08/31/2023 14:31

Đám cưới đặc biệt của cô dâu Việt và chú rể Nhật Bản

Vân Hà - Theo thethaovanhoa.vn Vân Hà

Những ngày vừa qua, đám cưới của chàng trai Nhật Bản Shu Taro và cô dâu Hoàng Minh Tâm đang nhận về nhiều sự quan tâm của mọi người. Trong khi chú rể mặc Kimono thì nhà gái lại diện bộ trang phục truyền thống Việt Nam.

Những ngày vừa qua, đám cưới của chàng trai Nhật Bản Shu Taro (33 tuổi) và cô dâu Hoàng Minh Tâm ( 23 tuổi) đang nhận về nhiều sự quan tâm của mọi người. Trong khi chú rể mặc Kimono thì nhà gái lại diện bộ trang phục truyền thống Việt Nam, cũng chính điều này đã tạo nên một buổi lễ vu quy hài hoà bản sắc văn hoá của hai nước. 

Đám cưới đặc biệt của cô dâu Việt và chú rể Nhật Bản
Đám cưới đáng yêu của chú rể Nhật Bản và cô dâu Việt Nam. Ảnh: Thanh niên

Khi bàn đến kế hoạch đám cưới, anh Shu Taro luôn ủng hộ mọi quyết định của vợ, Gia đình và họ hàng nhà chú rể đã gác lại mọi công việc để bay từ Nhật Bản sang Việt Nam để tham dự lễ thành hôn của cháu trai, họ cũng chuẩn bị những tiết mục bí mật để tạo sự bất ngờ cho gia đình thông gia. Đôi uyên ương ai nấy đều cảm thấy hạnh phúc khi có được nhau trong cuộc đời. 

Trong hôn lễ, bố mẹ và người thân của chú rể đều mặc kimono, Shu Taro xin phép được mặc áo dài truyền thống Việt Nam, chàng trai xứ sở hoa anh đào cảm nhận được nhiều nền văn hoá thú vị và ấn tượng khi nhắc về cách tổ chức đám cưới của người Việt. Anh Shu Taro cảm thấy như bản thân như đang tham gia một lễ hội vì được rất nhiều người đến chúc phúc, thậm chí người Việt dù không biết tiếng Nhật hay tiếng Anh nhưng họ vẫn tự tin giao tiếp với gia đình của chú rể bằng nụ cười thân thiện. 

Đám cưới đặc biệt của cô dâu Việt và chú rể Nhật Bản
Trong ngày trọng đại, chú rể Nhật Bản mong muốn được mặc áo dài truyền thống Việt Nam. 

Những tiết mục trong tiệc cưới cũng khiến cho Shu Taro ấn tượng, dù hát tốt hay không thì mọi người đều tự tin thể hiện khả năng của mình. Gia đình Shu Taro cũng mặc “đồng phục” có in hình cô dâu chú rể để lên sân khấu biểu diễn những tiết mục đặc sắc đó, đó chính là món quà mà họ đã dành tặng riêng cho con dâu Việt và gia đình nhà gái. 

Gia đình Shu Taro cùng mặc "đồng phục" in hình cô dâu - chú rể, lên sân khấu biểu diễn những tiết mục đặc sắc. Đó là món quà bất ngờ mà họ dành tặng riêng cho con dâu Việt và gia đình nhà gái. Sau đám cưới những hình ảnh của đám cưới được chia sẻ rộng rãi trên các diễn đàn xã hội khiến anh rất bất ngờ: “Nhưng cũng thật vui vì mọi người khen tôi đẹp trai và đám cưới được tổ chức một cách hài hòa giữa văn hóa 2 nước Nhật - Việt". Anh Shu Taro nói. 

Đám cưới đặc biệt của cô dâu Việt và chú rể Nhật Bản
Anh Shu Taro cảm thấy hạnh phúc vì đám cưới của mình được nhiều người quan tâm. 
Đám cưới khủng nhất Bình Dương: Bố mẹ trao 230 cây vàng, 30 sổ đỏ, nhà và công ty đều đủ

Anh Shu Taro là một nhân viên IT tại Nhật Bản, trong một lần đi công tác tại Việt Nam anh vô tình quen biết Minh Tâm vào năm 2021. Vô tình gặp cô nàng tại TTTM, cứ ngỡ là đồng hương, anh lại làm quen, sau đó mới biết là cô gái Việt Nam, như một cơ duyên anh đã để lại số điện thoại để giữ liên lạc. Vì không biết tiếng Nhật lại không rành tiếng Anh, chị Tâm đã dùng phần mềm chuyển ngữ và ngôn ngữ cơ thể để nói chuyện cùng với anh Shu Taro. Sau 4 tháng nói chuyện và đôi lần gặp gỡ, Tâm đã hỏi anh Shu Taro về mối quan hệ hiện tại của hai người là gì, anh chàng Nhật Bản lúc này chưa hiểu rõ được tình cảm của mình, anh chỉ khẳng định hai người ở giữa ranh giới “bạn thân” và “người yêu”.

Đám cưới đặc biệt của cô dâu Việt và chú rể Nhật Bản
Cả hai vô tình gặp nhau tại TTTM, và rồi nên duyên thành vợ chồng. Ảnh: Thanh niên

Câu trả lời khiến cô gái buồn bã và không muốn tiếp tục mối quan hệ mập mờ này. Lúc này, anh Shu Taro mới can đảm nắm lấy tay chị Tâm và thổ lộ: “I love you, Tâm”. ( Anh yêu em, Tâm - Tạm dịch). Lúc người yêu trở về nước, trong tâm trí chị Tâm đã nghĩ về việc chia tay. Cô nhận ra rằng mình không biết tiếng Nhật và không đủ điều kiện để theo anh về nước. Mối quan hệ có thể sẽ gặp khó khăn và không thể bền vững.Tháng 10 năm 2022, bố mẹ của Shu Taro đến Việt Nam để trải nghiệm du lịch. Lúc đó, anh đã giới thiệu Tâm cho bố mẹ mình và nhận được sự chúc phúc từ gia đình anh. Đây có thể coi là một bước tiến quan trọng trong mối quan hệ giữa Tâm và Shu Taro.

Ngày Tâm sang Nhật Bản với tư cách là bạn gái của Shu Taro, bố mẹ của bạn trai đã tổ chức một bữa tiệc nấu nướng và tạo ra những trò chơi vui nhộn. Điều này nhằm giúp cô không cảm thấy cô đơn khi xa quê hương, và cảm nhận được tình cảm ấm áp và sự chào đón từ gia đình anh. Sau lễ đám cưới ấm áp, Minh Tâm và chồng cô bay về tỉnh Chiba, Nhật Bản, để tiếp tục cuộc sống mới cùng nhau. Trong khi đó, gia đình của Shu Taro ở lại Việt Nam để tiếp tục những chuyến du lịch thú vị và trải nghiệm đáng nhớ.

Đám cưới đặc biệt của cô dâu Việt và chú rể Nhật Bản
Gia đình chú rể "quẩy" nhiệt tình trên sân khấu. Ảnh: Vietnamnet

Chàng rể Việt, trong tương lai gần, đang có kế hoạch sắp xếp lại công việc của mình để cùng với vợ trở về Việt Nam định cư. Để tạo điều kiện tốt nhất cho việc hòa nhập vào cuộc sống ở Việt Nam và để gần gũi hơn với gia đình vợ, chàng rể đã mua một cuốn từ điển Việt - Nhật với giá khoảng một triệu đồng. Điều này cho thấy rằng anh Shu Taro đang nỗ lực từng ngày để thấu hiểu và tiếp xúc gần hơn với gia đình Minh Tâm.

Trong trường hợp Minh Tâm và Shu Taro, mối quan hệ của họ là một ví dụ sống động về sự thấu hiểu và tình cảm chân thành vượt qua những hạn chế về ngôn ngữ và văn hóa. Tình yêu của họ không chỉ kết nối hai người mà còn kết nối hai nền văn hóa khác nhau. Bạn nghĩ sao về câu chuyện tình yêu này? Chia sẻ với Bestie nhé!

Nguồn: TT & VH

Xem thêm những thông tin hấp dẫn tại Bestie.

Ngoài những tin tức về giải trí và đời sống được cập nhật liên tục, bạn có thể tham gia vào cộng đồng những người tò mò về lá số thông qua app Tử Vi Toàn Tập. Ứng dụng này sẽ giúp bạn khám phá về tình yêu và sự nghiệp một cách đơn giản và nhanh nhất. Tải app tại đây.

Scroll to top