10/10/2023 18:52

Đám cưới trên đỉnh núi lãng mạn của cô dâu Việt cùng chồng Thuỵ Sĩ

Vân Hà - Theo thethaovanhoa.vn Vân Hà

Chuyện tình yêu của Nguyên Anh và Martin đã nhận được nhiều sự quan tâm của độc giả. Cả hai đã có một đám cưới đầy hạnh phúc tại đỉnh núi Alps ở Châu Âu trong sự ngưỡng mộ của mọi người.

Chuyện tình yêu của Nguyên Anh và Martin đã nhận được nhiều sự quan tâm của độc giả. Cả hai đã có một đám cưới đầy hạnh phúc tại đỉnh núi Alps ở Châu Âu trong sự ngưỡng mộ của mọi người. Nói về chuyện tình yêu của mình, chị Nguyên Anh vẫn bồi hồi nhớ lại. Hai người đã yêu nhau 6 năm, sau đó Nguyên Anh đã đi du học Đức. Đến năm 2021, Nguyên Anh đã tốt nghiệp nhưng họ vẫn yêu xa vì cô làm cho một công ty tài chính tại Đức còn Martin làm cho một tập đoàn CNTT ở Thuỵ Sĩ. Sau khi quyết định kết hôn, Nguyên Anh cũng chuyển sang quê chồng ở thành phố Thuỵ Sĩ để làm việc. 

Đám cưới trên đỉnh núi lãng mạn của cô dâu Việt cùng chồng Thuỵ Sĩ
Cả hai đã có một khoảng thời gian yêu nhau đủ lâu để đến kết hôn. Ảnh: Vietnamnet

Còn nhớ ngày được anh Martin cầu hôn, chị Nguyên Anh đã nói: “Em mất bốn tháng để yêu anh nhưng đã yêu dãy Alps từ cái nhìn đầu tiên. Chúng ta sẽ tổ chức hôn lễ ở đó". Để tổ chức lễ cưới theo ý Nguyên Anh, cặp đôi đã quyết định sử dụng các kỳ nghỉ để khám phá dãy Alps ở các quốc gia khác nhau. Họ đã nhận thấy rằng ở Đức, không có nhiều địa điểm tổ chức đám cưới độc đáo, trong khi ở Thụy Sĩ, có nhiều địa điểm ấn tượng nhưng lại xa và đắt đỏ cho khách mời đến tham dự.

Vào một cuối tuần tháng 7 năm 2022, đôi uyên ương đã đặt chân đến một vùng núi đồi trùng điệp tại Áo. Dịp này, họ đã tham dự một cặp vợ chồng tổ chức lễ hôn tại một nhà hàng đặt trên đỉnh của một ngọn đồi. Nơi tổ chức lễ họ có thể thấy núi tuyết cao vút trên, và nhìn xuống, họ bắt gặp những đồi và ngôi làng xinh đẹp như trong một bức tranh. Chi phí tổ chức đám cưới tại đây cũng rẻ hơn so với Thụy Sĩ và thuận tiện cho việc đón tiếp khách mời từ các nơi khác.

Đám cưới trên đỉnh núi lãng mạn của cô dâu Việt cùng chồng Thuỵ Sĩ
Cô dâu lộng lẫy trong ngày cưới, không kìm nén được cảm xúc khi nghe chú rể bộc bạch tâm sự. Ảnh: 2sao

Sau khi chốt địa điểm cho đám cưới, Nguyên Anh đã bắt đầu gửi thiệp cưới trước cả một năm để giúp bạn bè thu xếp thời gian và đảm bảo rằng họ sẽ có thể tham dự. Thay vì sử dụng thiệp in sẵn, cô đã quyết định mua những tấm thiệp 3D từ Việt Nam. Mỗi tấm thiệp này là một bức thư thể hiện tình cảm của cặp đôi với người bạn và lòng mong muốn thấy họ trong ngày trọng đại của mình.

Cặp đôi có bố là bạn thân thời chiến, lạc 21 năm đã chính thức kết hôn

Đám cưới sẽ được tổ chức theo phong cách phương Tây và kéo dài trong suốt 12 tiếng, yêu cầu nhiều khâu chuẩn bị. Thay vì thuê ngoài, hai vợ chồng đã quyết định tự làm mọi thứ với sự giúp đỡ từ bố mẹ hai bên. Martin, người giỏi sắp xếp, đã nhận nhiệm vụ làm việc với nhà hàng để chuẩn bị món ăn và thức uống. Anh cũng tự mình làm website cho lễ cưới của họ, trên đó trình bày câu chuyện tình yêu của họ, thông tin về ngày giờ, địa điểm tổ chức lễ, hướng dẫn đường đi, và cung cấp thông tin về cách đặt khách sạn.

Đám cưới trên đỉnh núi lãng mạn của cô dâu Việt cùng chồng Thuỵ Sĩ
Cả hai đã chọn địa điểm ở Thuỵ Sĩ để tổ chức hôn lễ. Ảnh: Vietnamnet

“Mình muốn trang trí bằng hoa khô Việt Nam vì chúng có thể được giữ lại làm kỷ niệm, nhưng lần đầu mình mang chúng sang đây, chúng bị hỏng hết" cô dâu chia sẻ. Tuy vậy, riêng bó hoa cưới đã được mẹ của Nguyên Anh mang từ Việt Nam sang và trở thành một phần đặc biệt trong lễ cưới. Bố của cô, một thợ mộc tài năng, đã tự tay đóng từng thanh gỗ mộc mạc và vẽ biển chỉ đường trên đó, ghi lại quãng đường mà khách mời đã đi để đến tham dự đám cưới. Bố mẹ của chú rể cũng đã đóng góp bằng cách giúp làm cổng cưới và kết hoa.

Mặc dù chú rể không có khiếu âm nhạc, anh đã học nhảy để thực hiện màn first dance - một nghi thức thường thấy trong lễ cưới phong cách phương Tây. "Quá trình chuẩn bị vui và đầy áp lực, đôi khi có lúc hoang mang, nhưng nhờ đó, hai gia đình càng thêm hiểu nhau và mối quan hệ của mình với chồng càng trở nên gắn kết hơn," cô dâu nói. Giữa tháng 7 năm 2023, bố mẹ cùng với vợ chồng chị gái của Nguyên Anh đã bay từ Việt Nam đến để tham dự đám cưới. Ngày đám cưới, có 50 người bạn đến từ Đức, Thụy Sĩ, Hà Lan, Ý, Ba Lan, và Việt Nam đã tập trung về đây để chia vui trong ngày trọng đại của cặp đôi.

Đám cưới trên đỉnh núi lãng mạn của cô dâu Việt cùng chồng Thuỵ Sĩ
Ba cô dâu dẫn con gái vào lễ đường dưới sự ngưỡng mộ của mọi người. Ảnh: Ngoisao.net

Trải qua những ngày tháng bên nhau đầy hạnh phúc, sóng gió có, khó khăn có, có cả nụ cười và lẫn những giọt nước mắt. Để rồi giờ đây một đám cưới lãng mạn theo như mong muốn của cặp đôi, với sự giúp sức của hai bên gia đình, sự chung vui của bạn bè, người thân có lẽ là điều mà chị Nguyên Anh và anh Martin cảm thấy hạnh phúc nhất. Bạn nghĩ sao về câu chuyện này? Chia sẻ với Bestie nhé! 

Nguồn: TTVH

Hãy tải ngay app để không bỏ lỡ bất kỳ tin tức nóng hổi nào về showbiz, giới trẻ, cộng đồng mạng nhé!

Ngoài những tin tức về giải trí và đời sống được cập nhật liên tục, bạn có thể tham gia vào cộng đồng những người tò mò về lá số thông qua app Tử Vi Toàn Tập. Ứng dụng này sẽ giúp bạn khám phá về tình yêu và sự nghiệp một cách đơn giản và nhanh nhất. Tải app tại đây.

Từ khóa:  đám cưới, hôn lễ
Scroll to top