10/11/2023 15:48

Người bán vé số dạo khóc nghẹn, nhịn đói mấy ngày vì tờ vé giả

Thảo Phương - Theo thethaovanhoa.vn Thảo Phương

Chị Vũ Thị Chang và chồng đã bị lừa 2 triệu đồng - tương đương với 10 ngày đi bán vé số vì bị lừa đảo trắng trợn.

Tại cuối mỗi con phố và góc đường của thành phố, bạn có thể tìm thấy những người bán vé số dạo. Họ thường là những người không khá giả đang tìm kiếm một nguồn thu nhập duy nhất để nuôi gia đình, dù cuộc sống đối với họ không dễ dàng. Tuy nhiên, không phải khách hàng nào cũng thành thật và câu chuyện về những người bán vé số bị lừa trắng trợn không còn quá xa lạ.

Người bán vé số dạo khóc nghẹn, nhịn đói mấy ngày vì tờ vé giả
Thu nhập của những người bán vé số bấp bênh từng ngày. Ảnh: Dân trí

Theo thông tin tổng hợp, chị Vũ Thị Chang (39 tuổi) và chồng đang sống tại quận 12, TP.HCM, đã phải nhịn đói trong 4 ngày đau khổ sau khi bị lừa đổi 5 tờ vé số giả trúng thưởng. Những tờ vé này được in chân thật đến mức không thể phân biệt được so với vé thật. Mỗi tờ vé trị giá 400.000 đồng, và vợ chồng chị đã mất trắng số tiền lên đến 2 triệu đồng trong vụ lừa đảo này.

Với số lượng vé bán hàng ngày lên tới 220 tờ, mỗi tờ mang về khoảng 1.000 đồng lợi nhuận, đó là nguồn thu nhập duy nhất để chị Chang và chồng nuôi 3 miệng ăn. Vì vậy, sự mất mát này tương đương với việc họ phải nhịn đói trong 10 ngày công, và phải vay tiền để có thể mua thêm vé số để bán.

Người bán vé số dạo khóc nghẹn, nhịn đói mấy ngày vì tờ vé giả
Cặp vợ chồng bị lừa mất tờ vé số trúng thưởng 2 triệu - tương đương với 10 ngày bán. Ảnh: Dân trí

Chị Chang đã chia sẻ về cách mà những kẻ lừa đảo thường tiến hành. Thông thường, họ sẽ đi theo cặp hoặc theo đôi, điều hành xe máy hoặc thậm chí là ô tô, và họ sẽ ăn mặc rất sang trọng và tinh tế. Bằng cách nói chuyện lịch lãm và duyên dáng, họ dễ dàng đánh lạc hướng người bán vé số dạo.

Thời gian phổ biến cho những vụ lừa đảo này thường là sau 19 giờ, khi người bán vé số thường ít người qua lại. Tờ vé mục tiêu của kẻ gian thường là những tờ có mức thưởng từ 100.000 đến 400.000 đồng. Và điều duy nhất giúp người bán vé số phân biệt được tờ giả và thật là số in trên tờ vé giả thường mờ hơn so với vé thật. Mặc dù có hướng dẫn cách phân biệt từ phía đại lý, nhưng việc nhận biết vẫn rất khó khăn, đặc biệt khi một số đài xổ số có kích thước chữ số trên vé rất nhỏ.

Chị Chang và chồng đã trải qua nhiều bi kịch. Họ không chỉ bị lừa đổi vé số giả trúng thưởng, mà còn từng bị giật mất vé số. Lần gần đây nhất, chồng của chị bị giật mất 93 tờ vé số. Thấy chồng ngồi đó khóc, nhiều người mới hỏi thăm và đóng góp một phần tiền để giúp anh đền bù cho đại lý.

Người bán vé số dạo khóc nghẹn, nhịn đói mấy ngày vì tờ vé giả
Nhiều người còn bị giật mất vé số. Ảnh: Dân trí

Chị Chang và chồng là những người khuyết tật, và hằng ngày họ phải dùng xe lăn để di chuyển và bán vé số. Số tiền kiếm được từ việc bán vé này đủ để trang trải cuộc sống hàng ngày của họ, nhưng không đủ để sửa chữa mái nhà rạn nứt và mái tôn mục nát. Mỗi khi trời mưa, ngôi nhà của họ như một cái ao, nước tràn vào khắp nơi. Công việc bán vé số trở nên cạnh tranh hơn bao giờ hết do ngày càng nhiều người thất nghiệp và buộc họ phải đấu tranh để duy trì cuộc sống.

Người bán vé số dạo khóc nghẹn, nhịn đói mấy ngày vì tờ vé giả
Không chỉ người bán vé số dạo, các đại lý vé số cũng từng sập "bẫy" của các đối tượng. Ảnh: Dân trí

 

Theo những người bán vé số từng mơ ước về việc sửa chữa mái nhà và tạo điều kiện tốt hơn cho cuộc sống của họ. Nhưng mỗi lần họ bị lừa, ước mơ đó lại trở nên xa vời hơn. Điều đau lòng nhất là họ không thể làm gì để ngăn chặn việc này. Nếu họ từ chối đổi vé số giả trúng thưởng, họ sợ mất "khách hàng quen" hoặc khó khăn trong việc bán vé mới. Vì người trúng thưởng thường sẽ mua thêm vài tờ vé để ủng hộ như một thói quen.

Những người bán vé số mong rằng mọi người sẽ có cái nhìn thông cảm và sẵn sàng giúp đỡ những người gặp khó khăn như họ, để họ có thể duy trì cuộc sống và mơ ước về một tương lai tốt đẹp hơn, không bị thất vọng bởi những tờ vé trúng thưởng giả.

Nguồn tin: https://thethaovanhoa.vn/nguoi-ban-ve-so-dao-khoc-nghen-nhin-doi-may-ngay-vi-to-ve-gia-20231011161343755.htm

 

Scroll to top