10/11/2023 15:34

Khoảnh khắc em gái 88 tuổi bịn rịn chia tay anh trai 101 tuổi

Thảo Phương - Theo thethaovanhoa.vn Thảo Phương

Dù bao nhiêu tuổi, trong trái tim mỗi người vẫn luôn có chỗ dành cho gia đình, mảnh ghép không thể thiếu trong cuộc sống của họ.

Cuộc sống luôn có những khoảnh khắc đáng nhớ, những câu chuyện đáng yêu mà chúng ta không thể không chia sẻ. Và một câu chuyện về một cặp anh em không chỉ đánh bại thời gian mà còn chứng minh rằng tình yêu gia đình có thể vượt qua mọi khó khăn và thách thức.

Khoảnh khắc em gái 88 tuổi bịn rịn chia tay anh trai 101 tuổi
Đoạn clip về cụ ông tạm biệt em gái 88 tuổi khiến nhiều người cảm động. Ảnh: Chụp màn hình

Trong những ngày gần đây, trên mạng xã hội, một đoạn video đã lan truyền rộng rãi và gây xúc động mạnh mẽ cho cộng đồng. Theo thông tin Bestie tổng hợp, đoạn video này ghi lại khoảnh khắc cảm động của một cụ bà 88 tuổi và một cụ ông 101 tuổi, đánh dấu cuộc chia tay ấm áp giữa họ.

Theo thông tin mô tả trong đoạn video: "Em gái út 88 tuổi từ Quy Nhơn đã đến thăm anh trai cả 101 tuổi tại Nghệ An. Đây là khoảnh khắc đáng yêu của cuộc chia tay trước khi em trở về Quy Nhơn. Đây thực sự là một biểu hiện tình cảm đẹp và lòng kính trọng!"

Video dài gần 1 phút ghi lại cảnh cụ bà không ngừng lau nước mắt, ôm cụ ông bình tĩnh và thầm thì: "Em về nhé!". Trong khi đó, cụ ông cố gắng kìm lại cảm xúc của mình, nắm lấy tay cụ bà và nói: "Về đi! Được chưa? Về và giữ gìn sức khỏe!". Cảnh tượng này đã làm rơi nước mắt của nhiều người xem.

Khoảnh khắc em gái 88 tuổi bịn rịn chia tay anh trai 101 tuổi
Vì khác nơi ở nên hai anh em lâu ngày mới có thể gặp lại nhau. Ảnh: Chụp màn hình

Người quay video và đăng lên mạng xã hội là ông Nguyễn Quốc Huy, 64 tuổi, sống tại Nghi Lộc, Nghệ An. Hai nhân vật chính trong video này là cụ Nguyễn Mạnh Hồng, 101 tuổi, là cha của ông Huy, và cụ Nguyễn Thị Lan, 88 tuổi, là em gái của ông Huy.

Theo ông Huy, cụ Hồng hiện đang sống cùng vợ và ông tại Nghi Lộc. Còn cụ Lan thường sống tại Quy Nhơn. Đầu tháng 9 vừa qua, cụ Lan đã được 2 người con gái đưa về quê để tổ chức một buổi giỗ cho cha và thăm anh trai.

Với lịch trình bận rộn của con cái, cụ Lan chỉ có thể ở quê được 2 ngày. Trong khoảng thời gian ngắn đó, anh em cụ Hồng đã dành thời gian để tâm sự, hồi ức và chia sẻ nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

Khoảnh khắc em gái 88 tuổi bịn rịn chia tay anh trai 101 tuổi
Hai cụ có khoảng thời gian quý bên nhau sau 6 năm không gặp mặt. Ảnh: Chụp màn hình

Cuộc chia tay đã diễn ra vào ngày 12 tháng 9, trước khi cụ Lan lên tàu để trở về Quy Nhơn. Trong khoảnh khắc đó, cụ bà không thể kìm lại nước mắt, ôm cha mình bính tĩnh và nói: "Em về nhé!". Cụ ông, mặc dù cố gắng kìm lại cảm xúc của mình, vẫn nắm lấy tay cụ bà và thưa: "Về đi! Nhé! Về và giữ gìn sức khỏe!". Cảnh tượng này đã làm xúc động nhiều người chứng kiến.

Cụ Hồng kể lại: "Cô tôi là người rất dễ xúc động. Mỗi khi phải chia tay với người thân, cô tôi luôn khóc. Năm ngoái, sau khi chúng tôi đến Quy Nhơn thăm cô, khi phải ra về, cô tôi không kìm lại cảm xúc và thậm chí muốn đi theo chúng tôi về quê".

Không chỉ một lần gặp gỡ này, cụ Hồng và cụ Lan đã 6 năm mới gặp lại nhau. Lần này, cụ Lan chỉ có thể ở quê được 2 ngày, khiến cuộc chia tay trở nên đặc biệt quý báu. Bởi vì cả hai đã vào tuổi cao, sức khỏe đã yếu đi, và không ai biết khi nào mới có thể gặp lại nhau.

Người quay video, ông Huy, cho biết rằng ông thường quay và lưu giữ những hình ảnh và video về gia đình. Ông đã quyết định chia sẻ video này lên mạng xã hội, nhưng ông không ngờ rằng nó sẽ nhận được sự quan tâm mạnh mẽ từ cộng đồng mạng.

Những lời chúc mừng sức khỏe và tình cảm của gia đình này đã tràn đổ từ mọi phía. Nhiều người xem video đã phản ánh tâm tư của người cao tuổi, luôn lo sợ mỗi lần gặp là lần cuối, và họ đón chào nhau với tình cảm sâu sắc. Bài viết này là một cơ hội để thể hiện lòng biết ơn và tôn trọng tình yêu thương và sự kết nối của gia đình, cho dù trong bất kỳ lúc nào cuộc gặp mặt cũng có thể là lần cuối.

Khoảnh khắc em gái 88 tuổi bịn rịn chia tay anh trai 101 tuổi
Cụ bà không ngừng lau nước mắt. Ảnh: Chụp màn hình

Theo câu chuyện này đã thu hút sự quan tâm của nhiều người và đã thể hiện một ví dụ mạnh mẽ về tình yêu và tôn trọng gia đình. Cụ Hồng, mặc dù đã 101 tuổi, vẫn khá minh mẫn và tinh anh, và ông tiếp tục duy trì thói quen đọc sách và viết hồi ký để ghi lại những kỷ niệm và sự nghiệp của mình.

Không chỉ thời gian hạnh phúc đặc biệt đáng nhớ, mà cả những phút giây bình dị và chuyện trò thân tình cũng là những khoảnh khắc quý báu không thể định lượng. Những người già sẽ biết rằng cuộc sống quá nhanh chóng trôi qua, và mỗi cuộc gặp có thể là lần cuối. Và vì vậy, họ luôn tôn trọng mỗi giây phút, mỗi bước đi, và mỗi cuộc nói chuyện.

Nguồn tin: https://thethaovanhoa.vn/khoanh-khac-em-gai-88-tuoi-bin-rin-chia-tay-anh-trai-101-tuoi-20231011160747581.htm

SINH ĐƯỢC CON GÁI, CÁC ÔNG BỐ SẼ LÀ CHỒNG TỐT, GIÀU CÓ VÀ SỐNG LÂU HƠN

Từ khóa:  gia đình, đời sống, anh em
Scroll to top