08/14/2023 16:45

Con dâu khoe mẹ chồng U80 tìm được hạnh phúc ở tuổi xế chiều

Vân Hà - Theo thethaovanhoa.vn Vân Hà

Những ngày qua câu chuyện tình yêu của cụ bà 75 tuổi sống tại Hà Nội đã tìm được hạnh phúc của mình nhận về nhiều sự quan tâm của dân tình. Ai cũng mong cả hai đều hạnh phúc và nắm tay nhau đi qua nhiều năm tháng sau này.

Mới đây, trên Yêu Là Cưới đã chia sẻ câu chuyện về chuyện tình nhận về nhiều sự quan tâm của mọi người. Cụ thể, một tài khoản có tên Thu Hằng tâm sự chị có một bà mẹ chồng 75 tuổi vô cùng xinh đẹp, đang chờ được “gả” đi. Vì nhan sắc đẹp lão nên mẹ chồng chị trở thành “hot girl” của xóm, có nhiều bác lớn tuổi để ý. Bác thì hiền hậu, trầm tính bác thì hài hước, vui vẻ. Nên gặp ai chị Hằng cũng gạ hỏi “bác còn vợ không” hay “bác có ai giới thiệu cho mẹ cháu với”. 

Con dâu khoe mẹ chồng U80 tìm được hạnh phúc ở tuổi xế chiều
Miệt mài tìm bạn trai cho mẹ, ai ngờ mẹ tự tìm bạn đời cho mình. 

Thế nhưng đúng là “gừng càng già càng cay”, chưa kịp móc nối thì mẹ chồng chị Hằng đã tự kiếm cho mình một bác bạn trai - người tâm đầu ý hợp cùng bà thực hiện ước mơ tuổi già. Ngày mà bạn trai của mẹ làm lễ ra mắt, những tưởng người già chỉ vội vã làm qua loa nhưng không, nào hoa, bánh ban thờ tổ tiên, giường, tủ, chăn ga đầy đủ. Nhìn nụ cười rạng rỡ của hai người khi nhận được những lời chúc phúc từ gia đình, bạn bè, con cháu chị Hằng thực sự mừng trong lòng, vui và âu lo lẫn lộn. Chị Hằng ước nếu là duyên hãy cho hai người có thể sống đủ lâu 100 tuổi để chậm rãi thảnh thơi mà tận hưởng. 

Con dâu khoe mẹ chồng U80 tìm được hạnh phúc ở tuổi xế chiều
Dù lớn tuổi nhưng hôn lễ của hai bác vẫn được tổ chức đàng hoàng, khang trang. 

Chia sẻ cùng VTC News, Thu Hằng chia sẻ rằng mẹ chồng của chị, bà Hồ Thanh Hà, đã trải qua một giai đoạn góa 14 năm dài đầy nghẹn ngào. Từ khi chồng bà ra đi, bà luôn sống trong cô đơn và tĩnh lặng. Nhìn vậy khiến ai ai cũng cảm thấy thương xót, nhất là nàng dâu nhỏ, người luôn nỗ lực động viên bà thêm mạnh mẽ để tìm kiếm niềm vui cuối đời. Mặc dù những gợi ý của nàng dâu nhỏ rất chân thành và ý nghĩa, nhưng bà Hồ Thanh Hà vẫn kiên quyết từ chối. Bà cho rằng tại tuổi đã vượt qua cái mốc 60, không thể nào có thêm niềm hạnh phúc đôi lứa. Bà chọn sống bằng cách bắt đầu cuộc hành trình một mình.

Con dâu khoe mẹ chồng U80 tìm được hạnh phúc ở tuổi xế chiều
Cả hai đều đã về hưu và có cuộc sống khá giả. 

Câu chuyện tình yêu không thể đoán trước được những điều sẽ xảy ra. Hành trình nỗ lực của chị Thu Hằng để tìm kiếm niềm hạnh phúc cho mẹ chồng qua việc mai mối suốt 10 năm dường như không mang lại kết quả. Tuy nhiên, một ngày đẹp trời, mọi thứ đã thay đổi khi tin tức về việc bà Hồ Thanh Hà tự mình tìm thấy tình yêu mới với ông Phạm Văn Hình tràn ngập niềm vui trong tâm hồn của chị. Có lẽ không có gì đáng mừng hơn khi thấy mẹ chồng của mình đã tìm thấy người bạn trai thích hợp để chia sẻ cuộc sống tuổi già. Chị Thu Hằng ủng hộ và vui mừng với quyết định này, trong lòng chị ắt hẳn đầy xúc động khi thấy mẹ chồng sau nhiều năm trôi qua, đã tìm thấy niềm hạnh phúc thứ hai trong cuộc đời.

Con dâu khoe mẹ chồng U80 tìm được hạnh phúc ở tuổi xế chiều
Hai người đã về ở chung sau 2 ngày ra mắt. 

Về mối nhân duyên cả hai gặp được nhau, thì bà Hà và ông Hinh đều là hàng xóm. Những lần bà qua nhà bạn chơi ông cũng tới trò chuyện, dần thấy hợp nhau và quyết định đến với nhau. Cả hai người đều là công chức về hưu, điều kiện kinh tế khá, các con cháu cũng đã thành đạt nên cũng không suy nghĩ quá nhiều. Sau 2 ngày ra mắt, bà Hà đã quyết định về sống chung với ông Hinh. Vì khá bất ngờ trước quyết định của mẹ, các con đều khuyên bà nên dành thêm thời gian để tìm hiểu. Nhưng riêng chị Hằng lại rất đồng tình bởi theo chị hai ông bà đều đã có tuổi, không phải mười chín, đôi mươi đâu mà cần phải tìm hiểu thời gian dài. “Có lẽ ông bà cũng đã quyết định và suy nghĩ kĩ rồi, nên tôn trọng quyết định của ông bà”.

Con dâu khoe mẹ chồng U80 tìm được hạnh phúc ở tuổi xế chiều
Hai bên gia đình vui vẻ nhìn bố mẹ có hạnh phúc của riêng mình. 

Đến tháng 3/2023 hai ông bà đã về chung nhà, mẹ chồng chị Hằng chỉ định sẽ làm vài mâm cơm đơn giản để báo hỷ, nhưng chị Hằng đã thuê người về trang trí nhà cửa cho tươm tất. Chị Hằng cũng ngỏ ý sẽ tặng hai ông bà một cặp nhẫn cưới nhưng ông Hinh nhất quyết không chịu và cho rằng nhẫn là bên nhà trai sẽ chuẩn bị. Sau đám cưới, hai ông bà quyết định có một chuyến trăng mật kéo dài 2 tháng tại Nha Trang và Phú Quốc. Đây là một sự hiện thực hóa ước mơ được ở một căn nhà ven biển trước đó của bà. Sáng ngắm bình minh, chiều ngắm hoàng hôn, dù ước mơ chẳng gì cao sang nhưng mãi đến khi tìm được người bạn đời ưng ý thì mới được thực hiện.

Con dâu khoe mẹ chồng U80 tìm được hạnh phúc ở tuổi xế chiều
Đại gia đình cùng nhau đi du lịch. 

Dù đã ở cái tuổi U80 nhưng tình yêu, sự cảm thông và đồng cảm có lẽ đã đưa bà Hà và ông Hinh đến gần nhau hơn. Thế mới thấy tình yêu như là một liều thuốc tinh thần giúp chúng ta thêm yêu cuộc sống hơn. Chúc cho hai ông bà có thể nắm tay nhau cùng đồng hành và trải qua nhiều điều hơn trong cuộc sống phía trước. Bạn nghĩ sao về câu chuyện này? Chia sẻ với Bestie nhé!

Ảnh: Thu Hằng 

Nguồn: Thể thao & Văn Hoá

Theo dõi các bài viết hấp dẫn tại Bestie và gia nhập cộng đồng Chị gái A+ nhé!

Ngoài những tin tức về giải trí và đời sống được cập nhật liên tục, bạn có thể tham gia vào cộng đồng những người tò mò về lá số thông qua app Tử Vi Toàn Tập. Ứng dụng này sẽ giúp bạn khám phá về tình yêu và sự nghiệp một cách đơn giản và nhanh nhất. Tải app tại đây.

Scroll to top