10/04/2018 00:22
6 mẹo chữa mặn món ăn hiệu quả nhất, dù có lỡ tay cho vài muỗng muối cũng không phải lo

6 mẹo chữa mặn món ăn hiệu quả nhất, dù có lỡ tay cho vài muỗng muối cũng không phải lo

Thủy Nguyễn - Theo thethaovanhoa.vn

Nếu có lỡ "quá tay" khi nêm gia vị thì bạn đừng nên vội đổ món ăn đó đi, hãy áp dụng những cách chữa mặn hữu hiệu sau để cân bằng hương vị của món ăn, giúp cả nhà ngon miệng hơn nhé.

Khi chế biến món ăn bạn sẽ không tránh khỏi những trường hợp mên quá mặn, khiến cho món ăn của bạn mất hết vị ngon cũng như hương thơm mà bạn mong muốn. Đừng vội lo lắng, dưới đây sẽ là 6 mẹo đơn giản để bạn có thể xử lý kịp thời cứu chữa món ăn của mình.

Dùng nước chanh tươi chữa mặn món ăn

Hãy sử dụng nước cốt chanh tươi cho vào một lượng vừa đủ từ 1/2 đến 1 thìa nhỏ sẽ phát huy tác dụng rất hiệu quả trong việc giảm bớt vị mặn mà không làm ảnh hưởng đến mùi vị đặc trưng của món ăn. Cách này đặc biệt thích hợp đối với những món canh, món kho nhiều nước đấy nhé. Tuy nhiên, đối với những món ăn mà thành phần chế biến có sữa thì bạn không được dùng chanh để “giải cứu” đâu vì dưới tác dụng của chanh, sữa sẽ bị kết tủa ngay lập tức.

6 mẹo chữa mặn món ăn hiệu quả nhất

Dùng sữa chua không đường

Sữa chua cũng có tác dụng chữa mặn, nghe ngạc nhiên quá phải không nào? Tuy nhiên, chỉ đối với những món ăn có thành phần từ sữa như phô mai, kem tươi, cà ri béo thôi. Chỉ cần dùng sữa chua nguyên chất không đường để nêm nếm vào một lượng vừa đủ nhằm giúp vị mặn của món ăn được giảm bớt, dịu đi rất nhiều. Lưu ý là chỉ nên dùng sữa chua không đường để phát huy tác dụng hiệu quả và không làm thay đổi mùi vị món ăn, đừng mua nhầm loại có đường bạn nhé.

6 mẹo chữa mặn món ăn hiệu quả nhất

Dùng giấm gạo

Giấm gạo được xem là "vị cứu tinh" hay nhất khi món ăn của bạn bị mặn, hầu như là chữa mặn được cho tất cả các món. Tuy nhiên, với giấm gạo bạn chỉ cho một lượng vừa đủ và nêm từ từ cho đến khi nào món ăn lấy lại vị ban đầu là được, tránh cho giấm vào món ăn quá nhiều kẻo mất đi vị ngon mà mình mong muốn nhé!

Dùng khoai tây

Khoai tây có tác dụng hút vị mặn món ăn rất hiệu quả. Khi món ăn bị mặn, bạn có thể dùng khoai tây, gọt sạch vỏ, cắt thành từng lát mỏng cho vào món ăn đã được nấu chín ít nhất là 15 phút trước khi thưởng thức món ăn. Tốt nhất bạn nên ngâm khoai tây trong món ăn đến khi bạn dùng bữa mới vớt ra, vị mặn món ăn sẽ lập tức biến mất theo từng lát khoai tây. Với phương pháp này bạn có thể áp dụng với món canh, món kho, món xào đều phù hợp.

6 mẹo chữa mặn món ăn hiệu quả nhất

Dùng nước

Với những món như canh hoặc súp bị mặn, bạn có thể nghĩ ngay đến việc thêm một ít nước lọc vào rồi nêm lại gia vị như bột ngọt, đường, tiêu, ớt… mà món ăn vẫn đảm bảo được vị thơm ngon.

Xem thêm: Món ăn có tên cực "giang hồ" nhưng lại quen thuộc tại Sài Gòn

Lòng trắng trứng

Với lòng trắng trứng bạn chỉ sử dụng được trong món canh. Lòng trắng trứng hấp thụ vị mặn cực tốt, sẽ giúp món ăn giảm mặn hiệu quả. Khi lỡ tay cho muối vào canh quá nhiều, bạn có thể chữa bằng cách cho lòng trắng trứng vào canh mở lửa nhỏ, khi thấy trứng đọng lại trên bề mặt thì để như thế khoảng 10 phút, lúc này trứng đã hút hết vị mặn thì bạn vớt ra rồi nêm nếm lại theo ý mình.

6 mẹo chữa mặn món ăn hiệu quả nhất

Hy vọng với các mẹo trên sẽ sẽ mang lại nhiều cho bạn kinh nghiệm hơn trong việc chế biến món ăn. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý khi món ăn bị mặn, bạn cần bình tĩnh xem xét để lựa chọn phương pháp áp dụng sao cho phù hợp, không nên dùng nhiều phương pháp đối với một món ăn khiến món ăn mất đi mùi vị đặc trưng và độ thơm ngon bạn nhé!

Ảnh: Internet

Video có thể bạn quan tâm
1001 mẹo vặt với thực phẩm giúp việc nấu ăn của các chị em nội trợ dễ dàng hơn
Scroll to top
X Ðóng