09/21/2023 00:45

Hương Ly gây tranh cãi khi "khen lấy khen để" sash mới

Xuân Hòa - Theo thethaovanhoa.vn Xuân Hòa

Người đẹp quê Gia Lai nhận về nhiều ý kiến trái chiều khi khen sash mới của Miss Universe Vietnam 2023 trong bối cảnh chủ mới - chủ cũ vốn đang căng thẳng.

Vừa qua, Hương Ly tham dự buổi ra mắt Top 18 Miss Universe Vietnam 2023. Sự kiện nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng fan sắc đẹp nói riêng và công chúng nói chung với phần hô tên, trao sash cho các thí sinh dự thi.

Hương Ly gây tranh cãi khi khen lấy khen để sash mới
Hương Ly góp mặt tại buổi ra mắt Top 18 Miss Universe Vietnam 2023. Ảnh: Miss Universe Vietnam.

Cũng trong buổi họp báo, Hương Ly dành lời khen không ngớt cho chất lượng dải sash mà cô nhận được lần này. Người đẹp sinh năm 1995 bày tỏ: "Sash đẹp quá! Sash này thường chỉ có Hoa hậu mới có, mà mình vừa là thí sinh đã nhận được rồi".

Khi về nhà, Hương Ly tiếp tục có dòng trạng thái đáng chú ý khi nhắc về về dải sash mình vừa được trao. Chân dài 9x quay cận cảnh chiếc sash và đăng tải trên trang cá nhân kèm chú thích: "Trong lịch sử thi nhan sắc của mình thì đây là chiếc sash đẹp nhất, trang trọng nhất mà một thí sinh dự thi được sử dụng. Trời ơi, sau vài lần thi cử cũng có gì làm kỷ niệm thật sự rồi. Nghĩ tới cảnh không phải ủi bàn là cho phẳng mỗi sáng là khỏe cả người".

Hương Ly gây tranh cãi khi khen lấy khen để sash mới
Hương Ly không ngớt dành lời khen cho dải sash cuộc thi. Ảnh: Ngôi Sao Showbiz.

Chia sẻ của Hương Ly nhận về không ít ý kiến trái chiều từ người hâm mộ cuộc thi sắc đẹp. Bởi lẽ, hầu hết danh tiếng mà Hương Ly nhận được đến thời điểm này đều nhờ 4 lần cô tham gia chinh chiến tại Miss Universe Vietnam. Trong đó, các cuộc thi diễn ra ở các năm 2017, 2019 và 2022 đều thuộc cùng một chủ. Sang đến mùa thi năm nay, bản quyền cuộc thi lại do đơn vị mới nắm giữ. 

Chia sẻ của mỹ nhân quê Gia Lai được nhiều người nhận xét là chưa đủ tinh tế và không phù hợp trong giai đoạn các thí sinh cần phải chạy nước rút để có phần thể hiện tốt nhất. Nhiều người cho rằng Hương Ly đang có ý "nịnh" chủ mới và đâu đó gián tiếp chỉ ra chủ cũ làm sash không đẹp bằng. 

Không ít bình luận bày tỏ sự hụt hẫng với phát ngôn lần này của Hương Ly: "Công tình ủng hộ chị suốt thời gian qua, giờ chắc phải xem lại", "Từng rất thán phục sự kiên trì của chị Ly, giờ thấy chị vậy mà buồn", "Nói chung là thấy Ly không khéo rồi"...

Hương Ly gây tranh cãi khi khen lấy khen để sash mới
Không ít bình luận bày tỏ sự thất vọng trước phát ngôn lần này của Hương Ly. Ảnh: Hương Ly.

Theo chiều ngược lại, một số người hâm mộ khác lại cho rằng việc Hương Ly khen sash mới không có nghĩa cô đang chê chủ cũ làm xấu. Có lẽ, người đẹp chỉ muốn thể hiện niềm yêu thích của mình với dải sash năm nay chứ không mang hàm ý so sánh tiêu cực nào. 

Nhìn vào thực tế, sash chủ mới làm đúng là có phần đầu tư hơn, tuy nhiên Hương Ly cũng cần rút kinh nghiệm trong cách dùng từ của mình để tránh tạo sự hiểu lầm cho người đọc. Trong bối cảnh mối quan hệ giữa chủ mới và chủ cũ cuộc thi được cho là khá nhạy cảm sau ồn ào tranh chấp tên tiếng Việt, phát ngôn của Hương Ly vào thời điểm này lại vô tình thổi bùng lên sự so sánh giữa hai đơn vị. Nếu mỹ nhân quê Gia Lai chỉ dừng lại ở việc khen sash đẹp, tránh nhắc đến chủ cũ, câu chuyện sẽ không đến mức phải gây tranh cãi. 

Hương Ly gây tranh cãi khi khen lấy khen để sash mới
Sự cố "vạ miệng" khiến hình ảnh Hương Ly trở nên mất điểm phần nào trong mắt người hâm mộ. Ảnh: Hương Ly.

Giữa lúc ồn ào xoay quanh dòng trạng thái khen sash mới của Hương Ly nổ ra, dân tình truyền tay nhau một bình luận được cho là của chân dài 9x. Cụ thể, cô khen một cuộc thi nhan sắc khác hơn hẳn Miss Universe Vietnam hồi xưa vì luôn có nhân viên tới phòng make up chỉn chu mỗi ngày. Hành động này như "đổ thêm dầu vào lửa", khiến dân tình thêm phần ngán ngẫm về độ tinh tế, khéo léo trong cách ứng xử người đẹp. 

Song song đó, sau khi chứng kiến nhiều trang tin tức đưa tin về phát ngôn của Hương Ly, một thành viên thuộc ekip của người đẹp có động thái thu hút sự chú ý từ cộng đồng mạng. Người này đăng story "bóng gió" cho rằng chủ cũ Miss Universe Vietnam đang cố tình "chạy seeding" hạ bệ cô nàng, "lợi dụng xong là đá bát cháo ngay".

Hương Ly gây tranh cãi khi khen lấy khen để sash mới
Người đẹp cần rút kinh nghiệm và khéo léo hơn khi bày tỏ ý kiến của mình trong tương lai. Ảnh: Hương Ly.

Hương Ly đang là cái tên được săn đón thời gian qua sau khi cô nàng xác nhận ghi danh lần thứ 4 tại cuộc thi sắc đẹp danh giá. Bên cạnh số đo 3 vòng chuẩn chỉnh cùng chiều cao nổi bật so với dàn thí sinh năm nay, người đẹp quê Gia Lai còn sở hữu kỹ năng catwalk và khả năng trình diễn ấn tượng. 

Tái xuất Miss Universe Vietnam lần này, Hương Ly được đánh giá là một trong những ứng cử viên "nặng ký" cho danh hiệu Hoa hậu. Ngoài ưu điểm về hình thể, chân dài sinh năm 1995 còn có lợi thế nhờ kinh nghiệm có được khi chinh chiến tại các cuộc thi nhan sắc trong nước. 

Hương Ly gây tranh cãi khi khen lấy khen để sash mới
Hương Ly đang là một trong những ứng cử viên triển vọng cho ngôi vị Hoa hậu lần này. Ảnh: Hương Ly.

Qua lần trở lại này, khán giả mong rằng Hương Ly có thể cải thiện thêm về kỹ năng ứng xử, trả lời phỏng vấn cũng như khắc phục vốn từ ngoại ngữ của mình, từ đó hoàn thiện những điểm còn thiếu sót. Người hâm mộ hy vọng sau nhiều năm lỡ hẹn với vương miện Hoa hậu, mỹ nhân 9x lần này có thể chạm tay tới quả ngọt và đăng quang ngôi vị cao nhất.  

(*) Nguồn: Theo Thể Thao & Văn Hóa

Scroll to top