08/11/2023 13:17

Trước ngày xuất giá, cô gái được mẹ và mợ dặn dò, ai nghe cũng gật gù

Vân Hà - Theo thethaovanhoa.vn Vân Hà

Hôn nhân là chuyện của cả một đời người, và đây cũng là lúc không những cô dâu và những người thân của cô dâu cảm thấy bồi hồi và xúc động. Những lời dặn dò từ tận đáy lòng cũng xuất phát từ đây.

Mới đây, trên Yêu Là Cưới đã đăng tải một đoạn video nhận về nhiều sự quan tâm của mọi người. Cụ thể, vào ngày gả con gái về nhà chồng, mẹ và mợ của cô dâu đã xuất hiện trong phòng và dặn dò đến cô dâu trước khi tiến hành nghi thức rước dâu.

Trước ngày xuất giá, cô gái được mẹ và mợ dặn dò, ai nghe cũng gật gù
Mẹ và mợ dặn dò con gái trước khi về nhà chồng. Ảnh: yêu là cưới

Cụ thể, một người phụ nữ trong chiếc áo dài màu vàng cũng là mợ của cô dâu đã căn dặn: “Lúc mẹ trao tay con qua cho nhà trai, nếu chú rể không dắt, mẹ chồng con không dắt thì mợ sẽ nhắc. Con là con không tự bước chân sang nhà người ta, mình là con gái mới lớn, con cứ nắm tay mẹ đứng đó khi nào mà mẹ nói trao con gái qua chú rể, thì bên đó qua đón con về. Để làm gì, không có thừa đâu con. Sau này còn có lý con nói nếu hai vợ chồng có xích mích mà mẹ chồng chỉ bênh con trai họ. “Mẹ đón con đàng hoàng, hai tay bưng rượu hai tay rót mà sao mẹ chỉ bênh con trai mẹ mà không bênh con”. Đoạn clip ngay sau khi chia sẻ đã nhận về bình luận thích thú của hội chị em. 

“Đúng là những người đi trước họ có những kinh nghiệm khắc cốt ghi tâm rồi. Họ dặn không thừa đâu nên cứ nghe theo, đời con dài mình không biết được chuyện tương lai”. 
“Nghe căn dặn thôi là biết mợ thương cháu lắm nè. Ngày mình đi mẹ mình cũng dặn mình quá trời luôn, nghĩ lại vẫn thấy không thừa”. 
“Ai nói gì nói chứ mình vẫn thấy biết ơn những lời dặn dò này”.

Trước ngày xuất giá, cô gái được mẹ và mợ dặn dò, ai nghe cũng gật gù
Cô dâu và dàn bưng quả ai cũng ghi nhận những lời dặn dò này. Ảnh: Yêu là cưới

Dù chỉ là những lời nhắn nhủ tưởng chừng như bình thường nhưng mỗi câu, mỗi chữ đều mang một ý nghĩa mà có lẽ chỉ những ai đã lập gia đình mới thấu hiểu được. Nhìn đứa con, đứa cháu mà mình thấy nó từ lúc còn nhỏ đến khi trưởng thành và lập gia đình có lẽ giờ đây điều mong mỏi nhất của những bậc phụ huynh là được thấy con cháu mình hạnh phúc và được yêu thương ở nhà chồng.

Con gái đi lấy chồng, cha nào mà chẳng nhớ mẹ nào mà chẳng thương. Chẳng phải là bình thường không thể hiện cảm xúc là không thương, không nhớ. Thế nhưng có lẽ giây phút nắm tay con trao cho người khác mọi cảm xúc lại dâng trào. Như trước đó, câu chuyện về người bố đưa con gái về nhà chồng cùng đó là những câu nói dặn dò cuộc hôn nhân của con khiến ai cũng xúc động.

Trước ngày xuất giá, cô gái được mẹ và mợ dặn dò, ai nghe cũng gật gù
Có lẽ người đàn ông thương bạn nhất trên đời chính là bố của bạn. Ảnh: Đời sống

"Hôm nay bố phải buông tay con rồi. Đến lúc rồi, bố phải buông đôi tay mà bố từng nắm suốt từ khi con gái cất tiếng khóc chào đời, rồi từng bước trưởng thành và giao cho người mà con gái đã chọn. Bố cũng không quên dạy con những bài học về cuộc sống hôn nhân. Con gái à, hôn nhân không phải 1 + 1 = 2 mà là 0,5 + 0,5 = 1. Sau khi kết hôn hai con hãy mỗi người gạt đi một nửa cái tôi mới có thể tạo thành một gia đình hạnh phúc. Từ hôm nay, bố giao con gái bố cho con, chỉ cần con cứ dùng đúng theo hướng dẫn sử dụng, bố bảo hành cho con 100 năm luôn. Nếu có vấn đề, con phải trả về nơi sản xuất chứ không được tự ý sửa chữa đâu đấy nhé!". Lời dặn vừa hài hước nhưng không kém phần xúc động thực sự khiến cho ai nghe xong cũng cảm thấy thấm thía tình yêu thương của người bố bao la.

Trước ngày xuất giá, cô gái được mẹ và mợ dặn dò, ai nghe cũng gật gù
Bố cũng như mẹ, cũng thương con gái nhưng luôn kìm nén. Ảnh: eva

Những lời dặn kia, chẳng qua chỉ là những lời khuyên đơn giản nhưng chứa đựng cả một biển trải nghiệm và sự hiểu biết. Nhưng hơn cả, những lời dặn đó là tấm gương sáng rực rỡ, thể hiện tình yêu thương và quan tâm không biên giới từ những người đã đi trước. Từng câu chữ, từng lời khuyên được truyền đạt như những phép màu, tạo nên một hình ảnh về tương lai, về hạnh phúc và một cuộc sống đáng giá. Cô gái ấy không chỉ học cách yêu và làm vợ, mà còn học cách là chính mình, giữ lấy độc lập và tự tin.

Trước ngày xuất giá, cô gái được mẹ và mợ dặn dò, ai nghe cũng gật gù
Hãy luôn tự hào vì những lời căn dặn ấy sẽ có lúc bạn cần đến. Ảnh: Phụ nữ Việt Nam

Mỗi lời dặn là một hạt giống được trồng vào lòng con gái, để sau này, khi cô đứng trước những khó khăn và thách thức của cuộc hôn nhân, những hạt giống ấy sẽ nảy mầm và trở thành bảo bối quý giá. Được nuôi dưỡng bởi tình yêu và quan tâm từ người thân, các nàng dâu mới biết rằng trong hạnh phúc cũng như khó khăn, họ không bao giờ đơn độc. Bạn nghĩ sao về câu chuyện trên? Chia sẻ với Bestie nhé!

Nguồn: https://thethaovanhoa.vn/truoc-ngay-xuat-gia-co-gai-duoc-me-va-mo-dan-do-ai-nghe-cung-gat-gu-20230811133449255.htm

Theo dõi các bài viết hấp dẫn tại Bestie và gia nhập cộng đồng Chị gái A+ nhé!

Ngoài những tin tức về giải trí và đời sống được cập nhật liên tục, bạn có thể tham gia vào cộng đồng những người tò mò về lá số thông qua app Tử Vi Toàn Tập. Ứng dụng này sẽ giúp bạn khám phá về tình yêu và sự nghiệp một cách đơn giản và nhanh nhất. Tải app tại đây.

y

Từ khóa:  con gái, lấy chồng
Scroll to top