08/27/2023 15:49

Nên duyên từ nồi thịt kho của mẹ, 8x theo chồng sang trời Tây

Vân Hà - Theo thethaovanhoa.vn Vân Hà

Trong một lần về Việt Nam để du lịch, anh chàng người Đức đã say đắm cô giảng viên. Cũng từ đó chuyện tình của cả hai đã nên duyên một cách tự nhiên. Trải qua bao thăng trầm sóng gió cả hai đã có một cái kết viên mãn.

Nói về câu chuyện tình yêu của chị Nguyễn Thị Hoà bén duyên cùng với chồng Tây nhờ vào nồi thịt kho cũng có phần đúng. Bởi lẽ, nhờ có nồi thịt ấy mà chị đã tìm thấy một nửa của đời mình đó là anh Martin Knofel - sinh năm 1984 là người Đức. Bồi hồi nhớ lại những ngày đầu quen nhau, chị Hoà cho biết anh và chị lần đầu “chạm mắt” tại nhà chị vào năm 2017. Khi đó cả hai đều đang là sinh viên. Anh Martin vốn là người bạn thân của anh rể, trong một lần về Việt Nam du lịch anh đã ghé về nhà chị chơi, cơ duyên cũng từ đây đã gắn kết hai trái tim lại với nhau.

Nên duyên từ nồi thịt kho của mẹ, 8x theo chồng sang trời Tây
Chàng Tây đã phải lòng cô gái Việt sau ánh mắt đầu tiên. 

> Xem thêm: Có một loại tình yêu mang tên là "cùng nhau phấn đấu cả đời"!

Lúc đó vào dịp lễ 30/4, 1-5, chị Hoà không có ý định về quê nhưng vì mẹ bảo có anh Tây đến chơi về mà luyện thêm tiếng Anh, lại thêm nồi thịt kho mẹ nấu về mà mang đi. Có lẽ vì sức hút của nồi thịt chị Hoà đã bắt xe về ngay trong ngày. Thế nhưng vừa về đến nhà khi gặp anh Martin chị Hoà đã bị trúng ngay tiếng sét ái tình của anh Martin. Nhưng có lẽ vì ngại ngùng chị chỉ kịp gật đầu chào rồi chạy ngay vào bếp. 

Sau khi ở Việt Nam 10 ngày anh Martin đã quay lại Đức, chị Hoà quay lại giảng đường và hai người đã quên luôn sự gặp gỡ chóng vắng ấy. Những tưởng cái rung đầu đầu đời cứ thế mà tan biến theo màn mưa, thế nhưng anh Martin đã chủ động nói chuyện với chị qua điện thoại. Ban đầu thì một tuần 1 tin nhắn, nhưng sau thì 1 ngày 1 tin, rồi 1 ngày nhiều tin hơn, cả hai cũng bất giác chẳng biết mình đã yêu nhau từ khi nào. 

Nên duyên từ nồi thịt kho của mẹ, 8x theo chồng sang trời Tây
Hai vợ chồng hiện tại đã có một cuộc sống viên mãn và hạnh phúc. 

Một năm sau anh Martin đã quay trở về Việt Nam, lần này anh ở mảnh đất này lâu hơn, sáng đến chở chị Hoà đi dạy, chiều đón về cả hai cứ thể trải qua khoảng thời gian bên nhau đầy hạnh phúc. Thế rồi anh Martin cũng phải chở về Đức, hai con người dù sống ở hai nơi khác nhau, hai điểm khác biệt về văn hoá, phong tục cũng như ngôn ngữ và gia đình nhưng chị Hoà và anh Martin đều nhận được sự ủng hộ của gia đình 2 bên. 

Đến năm 2008 cả hai đã nên duyên vợ chồng, lúc ấy chị vẫn ở Việt Nam đi dạy còn anh Martin khi ấy cũng vẫn còn là cậu sinh viên chưa có khả năng đón chị qua Đức. Mãi đến khi tốt nghiệp anh công tác tại Thuỵ Sĩ và sau đó mới đón được chị qua. Những ngày đầu sang ở cùng chồng, chị Hoà và anh Martin sống trong một căn hộ đi thuê, một chiếc nệm mỏng nằm trơ trọi giữa nền nhà, trên giá bếp có thêm vài cái chén và nồi cơm điện. Lúc ấy gia tài lớn nhất của anh có lẽ là chiếc xe đạp dùng để đi làm mỗi ngày. 

Nên duyên từ nồi thịt kho của mẹ, 8x theo chồng sang trời Tây
Nàng dâu Việt và gia đình nhà chồng rất vui vẻ và hoà thuận.
"Lầy lội" như hội bạn thân, dự đám cưới mang hẳn ghế tình yêu làm quà

Sợ vợ chưa quen, anh Martin đã xin nghỉ 1 tuần đầu để ơ nhà với chị, sau 2 tuần chị Hoà đi học tiếng Đức để làm quen với môi trường mới. Vì muốn giảm bớt gánh nặng cho chồng, chị Hoà đã đề nghị vừa học vừa làm để kiếm thêm thu nhập nhưng anh Martin nhất quyết không chịu. Lúc đó anh chỉ cần vợ mình thông thạo tiếng còn mọi việc để tính sau. 

Sau đó, anh Martin xin cho chị đi thực tập tại nhà trẻ, nhờ vậy mà tiếng Đức của chị được cải thiện nhanh hơn, rồi cứ như vậy nữa buổi chị học tiếng Đức, nửa buổi làm thêm và về cơm nước cho chồng. Sau đó chị Hoà cũng đã học tập để trở thành một kỹ thuật viên chỉnh hình và phục hồi chức năng, cả hai vun vén cho gia đình, sắm được nhà, mua được đất. 

Nên duyên từ nồi thịt kho của mẹ, 8x theo chồng sang trời Tây
Chàng rể Tây và ba vợ. 

 >> Xem thêm: Nắm giữ 10 nguyên tắc phải nhớ khi làm dâu: Không dòm ngó tài sản

Về phía gia đình chồng chị Hoà cũng cho biết hai bên đều rất hoà thuận và tình cảm. Hai ông và cũng thường gọi điện hỏi thăm và hướng dẫn con dâu nấu ăn. Về phía chàng rể Martin rất được lòng nhà vợ, bởi anh rất thông thạo tiếng Việt nên có thể “chém gió” với bố mẹ vợ như người bản địa. Trải qua nhiều khó khăn thì đến hiện tại cuộc sống của chị Hoà và anh Martin đã có nhiều thành công và ổn định. Chính tình yêu sẽ là sức mạnh to lớn để giúp cả hai luôn nắm tay nhau đi đến thời điểm hiện tại. Bạn nghĩ sao về câu chuyện này? Chia sẻ với Bestie nhé!

Ảnh: Nguyễn Thị Hoà

Nguồn: TT & VH

Theo dõi các bài viết hấp dẫn tại Bestie và gia nhập cộng đồng Chị gái A+ nhé!

 

 

Ngoài những tin tức về giải trí và đời sống được cập nhật liên tục, bạn có thể tham gia vào cộng đồng những người tò mò về lá số thông qua app Tử Vi Toàn Tập. Ứng dụng này sẽ giúp bạn khám phá về tình yêu và sự nghiệp một cách đơn giản và nhanh nhất. Tải app tại đây.

Scroll to top