09/26/2023 10:11

Lấy nhau theo sự sắp đặt, vợ chồng 50 năm chưa từng cãi vã nhờ 2 điều

Thảo Phương - Theo thethaovanhoa.vn Thảo Phương

Kết hôn 50 năm, vợ chồng ông Bầu chưa từng cãi vã hay giận hờn, dù trước đó 2 ông bà đến với nhau là do sự sắp đặt của gia đình.

Trong thế giới hiện đại, việc duy trì một mối quan hệ hôn nhân vững chắc và hạnh phúc trở nên khá khó khăn. Tuy nhiên, vẫn tồn tại những cặp đôi đặc biệt, như ông Bầu và bà Bé, một cặp vợ chồng đã trải qua 50 năm hôn nhân hạnh phúc mà chưa từng có một cuộc cãi vã lớn. Điều đặc biệt là họ chọn lấy nhau theo sự sắp đặt, và có hai điều quan trọng giúp họ duy trì tình yêu và sự đoàn kết suốt một nửa thế kỷ qua.

Lấy nhau theo sự sắp đặt, vợ chồng 50 năm chưa từng cãi vã nhờ 2 điều
Ông Bầu có tình cảm với bà Bé nhưng bà Bé chỉ lấy ông Bầu theo nguyện vọng của mẹ. Ảnh: Chụp màn hình

Cách đây hơn 50 năm, vào thời kỳ biển đông, ông Nguyễn Văn Bầu (nay đã 73 tuổi) từ bỏ cuộc sống gia đình để tham gia cuộc cách mạng. Quê hương của ông bị địch tạm chiếm, và ông chuyển đến một căn cứ bí mật ở xã Mỹ Long, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang. Tại đây, cuộc sống của ông đã thay đổi vĩnh viễn, và ông đã gặp một người phụ nữ có ngoại hình xinh đẹp và tên là Nguyễn Thị Bé.

Mỗi lần ông Bầu đứng gác, anh luôn thấy cô gái trẻ này đi cấy lúa và cuốc đất trồng khoai. Dần dần, ông trải qua những lần gặp gỡ và tiếp xúc với cô, tạo cho mình một tình cảm sâu nặng và mến khách với bà Bé.

Tuy nhiên, sự thật đặc biệt trong câu chuyện là bà Bé không có tình cảm đặc biệt nào với ông Bầu. Nhưng, mẹ của bà Bé đã thương ông và ủng hộ việc con gái mình kết hôn với ông Bầu. Bà cụ đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành mối quan hệ này bằng cách thúc đẩy con gái gả cho ông Bầu.

Lấy nhau theo sự sắp đặt, vợ chồng 50 năm chưa từng cãi vã nhờ 2 điều
Dù hành trình theo đuổi vợ khó khăn nhưng ông Bầu chưa từng bỏ cuộc. Ảnh: Chụp màn hình

Với sự ủng hộ của mẹ vợ tương lai, ông Bầu quyết định về quê và mời bố mẹ, người thân đến nhà bà Bé để nói chuyện về việc cưới hỏi. Tuy nhiên, ngay trong thời gian họ đến, địch đã tập kích và bắn pháo kích, cháy rụi một phần của xã.

Vì tham gia cách mạng, ông Bầu bị địch truy lùng và không thể tổ chức đám hỏi, đám cưới tại quê nhà. Thay vào đó, ông chỉ có thể tổ chức một đám hỏi và lễ thành hôn đơn giản tại quê của bà Bé.

Mặc dù họ quen nhau trong thời kỳ chiến tranh và đã có một cuộc hôn nhân sắp đặt, nhưng những ngày đầu của cuộc sống hôn nhân của ông và bà Bé không suôn sẻ. Bà Bé không thể quên việc ông từng nằm chung với một người phụ nữ khác trước khi kết hôn, và sau khi cưới, cô không chịu ngủ cùng phòng với ông.

Lấy nhau theo sự sắp đặt, vợ chồng 50 năm chưa từng cãi vã nhờ 2 điều
Những ngày đầu, bà Bé không muốn chung sống với chồng và chạy về nhà anh chị ngủ. Ảnh: Chụp màn hình

Tuyệt vọng, ông Bầu nhớ lại: "Đêm tân hôn và 2 ngày sau đó, bà ấy toàn chạy về nhà anh chị ngủ". Sau một tuần kể từ ngày cưới, vợ chồng ông Bầu thậm chí đã trở về nhà của gia đình mẹ vợ để sống một cuộc đời nghèo khó.

Bà Bé chia sẻ: "Về thấy gia đình chồng nghèo khổ, tôi rất cảm động. Lúc ấy, chúng tôi nghèo đến nỗi phải đi vay gạo để có cái ăn. Người ta sợ chúng tôi không trả được, nhưng mẹ tôi đã nói: 'Mình vay sao thì sau này phải trả như vậy. Nhưng mình làm sao mà trả đúng như thế được nên con đem trả lại gạo cho người ta đi. Mình kiếm gì ăn tạm là được rồi".

Bà Bé đã nuôi dưỡng gia đình qua những ngày tháng khó khăn bằng cách hái rau dại và câu cá, ngay cả khi cô đang mang thai. Cô còn phải đi cắm câu và giăng lưới để có đủ gạo ăn cho gia đình. Những thách thức này khiến bà Bé thường xuyên phải đối mặt với sự mất mát và khó khăn.

Tuy gặp nhiều gian khó, vợ chồng ông Bầu không bao giờ từ bỏ. Họ tiếp tục đối diện với cuộc sống nghèo khó sau khi hòa bình thiết lập. Ông kể lại: "Khi tôi nhớ, cưới được ít lâu, quê nhà trúng dịch rầy hại lúa. Vợ tôi lúc đó đang mang thai mà phải đeo bình xịt thuốc rầy. Vì bị địch truy lùng, tôi không dám về. Tôi trèo lên ngọn cây cao, nhìn vợ ôm bụng bầu xịt thuốc mà đứt ruột”.

Lấy nhau theo sự sắp đặt, vợ chồng 50 năm chưa từng cãi vã nhờ 2 điều
Ông Bầu tự đặt ra quy định 2 điều để hôn nhân hạnh phúc là không quát mắng, không đánh vợ. Ảnh: Chụp màn hình

Tuy họ đã phải đối mặt với nhiều khó khăn và gian khó trong cuộc sống, nhưng ông Bầu và bà Bé đã tìm thấy hạnh phúc trong cuộc sống hôn nhân của họ. Khi cuộc sống trở nên dễ dàng hơn, ông Bầu đã trở về sống với vợ và con. 

Cuối cùng, ông Bầu thể hiện lòng biết ơn với vợ vì đã hy sinh cho gia đình và chia sẻ vui buồn, khó khăn trong cuộc sống và công việc. Ông đã đặt ra cho mình hai quy tắc quan trọng không bao giờ mắng và không bao giờ đánh vợ. Những quy tắc này đã giúp ông và bà Bé có một cuộc hôn nhân bền vững suốt 50 năm qua.

Scroll to top