02/08/2018 23:28

Những thực phẩm giúp người hay tức giận nhanh chóng “hạ hỏa” và bình tĩnh trở lại

Lê Lê - Theo thethaovanhoa.vn Lê Lê - Theo thethaovanhoa.vn
Để tránh những cơn tức giận bất chợt bạn hãy bổ sung các loại thực phẩm này trong thực đơn mỗi ngày nhé, chúng sẽ khiến bạn vui vẻ và lạc quan cũng như tâm trạng bớt căng thẳng hơn, từ đó hạn chế được tình trạng tiêu cực.

Các chuyên gia khuyên không nên quyết định hay hành động gì trong lúc giận dữ bởi lúc này tâm trí của chúng ta rất dễ mất kiểm soát và có thể làm tổn thương ai đó. Vì thế trong những tình huống tức giận, thay vì đôi co bạn hãy sử dụng các thực phẩm sau đây ngay và luôn nhé, biết đâu chúng sẽ khiến bạn dịu đi và tìm ra được hướng giải quyết mâu thuẫn tốt nhất.

1/ Chocolate đen

bestie thuc pham giup giai toa con tuc gian

Không chỉ là một loại thực phẩm thơm ngon, chocolate đen còn giúp tăng cường trí não giúp giải phóng endorphins, tăng mức serotonin. Điều này sẽ gây ức chế hormone gây stress và lo lắng.

2/ Cà phê

Cà phê có chứa các chất dẫn truyền thần kinh không chỉ có tác dụng khiến đầu óc tỉnh táo mà còn giảm sự lo lắng và kích thích não hoạt động. Tuy nhiên, việc lạm dụng cà phê sẽ gây ra phản tác dụng. 

3/ Quả óc chó

bestie thuc pham giup giai toa con tuc gian

Trong quả óc chó chứa axit béo omega-3, vitamin E, melatonin và chất chống oxy hoá rất tốt cho não. Đồng thời, tryptophan và vitamin B6 trong loại quả này cũng hỗ trợ thúc đẩy tâm trạng. Một nghiên cứu cho thấy người sử dụng quả óc chó thường xuyên có chỉ số hạnh phúc cao hơn.

4/ Thịt gà

Gà là loại thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng có vai trò lớn trong việc thúc đẩy tâm trạng. Cụ thể là các thành phần acid amin tryptophan và tyrosine có trong thịt gà có tác dụng ức chế các triệu chứng trầm cảm. Chính vì vậy việc ăn thịt gà thường xuyên sẽ giúp bạn cảm thấy phấn chấn hơn.

5/ Chuối

Chuối rất giàu vitamin A, B, C và B6 giúp hệ thần kinh hoạt động ổn định. Bên cạnh đó, dopamine và magie có trong chuối còn giúp tăng hưng phấn cũng như thúc đẩy tâm trạng tích cực.

6/ Trà hoa cúc

Trà hoa cúc nổi tiếng là thức uống lành mạnh giúp hệ thần kinh thư giãn. Mặt khác, nó chứa hàm lượng lớn chống oxy hoá và flavonoid có tác dụng là dịu và giải phóng sự giận dữ.

7/ Hạt lanh

bestie thuc pham giup giai toa con tuc gian

Hạnh lanh không chỉ là món ăn vặt được yêu thích mà còn có tác dụng kìm chế sự tức giận. Đồng thời, nguồn vitamin E, vitamin B và kẽm có trong hạt lanh rất tốt trong việc tái tạo và hỗ trợ các tế bào não giúp tâm trạng thoải mái hơn. 

8/ Cần tây

Với vị ngọt và đắng lạ miệng, cần tây sẽ giúp bạn kiểm soát được suy nghĩ cũng như làm dịu tâm trạng căng thẳng. Nhanh và tiện lợi nhất là một dĩa salad hoặc một bát canh cần tây.

9/ Khoai tây nướng

Trong khoai tây có chứa một lượng lớn carbohydrate và vitamin B có tác dụng điều hòa huyết áp và giảm căng thẳng. Từ đó rất có ích trong việc cải thiện tậm trạng và giải tỏa áp lực.

10/ Rau chân vịt

Rau chân vịt rất giàu chất dẫn truyền thần kinh serotonin giúp não cân bằng và ổn định tâm trạng. Dĩ nhiên ăn một ít rau chân vịt xào hoặc luộc mỗi khi tức giận sẽ giúp bạn giải phóng tâm lý tiêu cực.

Để tránh những cơn tức giận bất chợt bạn hãy bổ sung các loại thực phẩm này trong thực đơn mỗi ngày nhé, chúng sẽ khiến bạn vui vẻ, lạc quan cũng như tâm trạng bớt căng thẳng hơn. Từ đó hạn chế được tình trạng tiêu cực.

(CÙNG XEM THÊM THÔNG TIN QUA VIDEO TRÊN ĐÂY NHÉ!)

(Hình tổng hợp từ Internet)

Video có thể bạn quan tâm
Scroll to top
X Ðóng