12/21/2017 11:21

Bí kíp giúp team nghiện trà sữa uống mỗi ngày mà không lo tăng cân hay gây mụn

Team nghiện trà sữa vật vã cai thức uống này nhưng vẫn không thể kiềm lòng trước hương vị ngon ngọt, béo ngậy đầy cuốn hút đó. Thử xem, đâu là cách có thể  "uống mỗi ngày" mà không lo tăng cân, nổi mụn.
Hạnh Nguyên - Theo thethaovanhoa.vn Hạnh Nguyên - Theo thethaovanhoa.vn

Trà sữa với vị ngon, béo ngậy là món đồ uống được ưa chuộng của rất nhiều người, nhất là vào mùa hè. Trong những cuộc gặp gỡ bạn bè, quán trà sữa là một điểm đến quen thuộc, vừa uống vừa hàn huyên tâm sự. Tuy nhiên, hiện nay, tần suất uống trà sữa của giới trẻ ngày càng tăng, dẫn đến tình trạng cân nặng tăng vèo vèo, mụn nổi đầy mặt và da dẻ không còn được mịn màng như trước. Dưới đây là những bí kíp nằm lòng cho dân nghiện trà sũa để có thể uống mỗi ngày mà không cảm thấy "áy náy" về cân nặng.

1. Chọn nguồn cung cấp trà sữa uy tín

bestie-tac-hai-cua-viec-uong-tra-sua

Những sản phẩm trà sữa trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ có thể chứa chất gây hại sức khỏe. Lựa chọn trà sữa từ các cơ sở có thương hiệu rõ ràng, nguồn gốc nguyên liệu đã được kiểm duyệt sẽ giúp bạn tránh khỏi những sản phẩm kém chất lượng. Hạn chế uống trà sữa vỉa hè vì đa số nguyên liệu để pha trà đều không được đảm bảo.

2. Không uống ngay khi vừa ăn no

bestie-tac-hai-cua-viec-uong-tra-sua

Nên cách từ 1 - 2 tiếng, bởi uống trà sữa ngay sau khi ăn có thể khiến bạn gặp phải những vấn đề tiêu hóa. Trà xanh có trong chúng có thể gây rối loạn hấp thụ protein của cơ thể. Hơn nữa, việc uống quá nhiều trà sữa sau khi ăn no có thể khiến bạn bị đầy bụng, khó tiêu. 

3. Nên chọn cốc size nhỏ thay vì lớn

bestie-tac-hai-cua-viec-uong-tra-sua

Hiện nay, nhiều cửa hàng trà sữa có những dịch vụ như "size khổng lồ", size bự dành cho 2 người... để thu hút khách hàng. Với những tín đồ mê trà sữa thì đây chắc hẳn sẽ là gợi ý rất cần thiết. Bởi việc lựa chọn size nhỏ thay vì lớn sẽ giúp bạn hạn chế uống chúng quá nhiều. Ngoài ra, giảm bớt tần suất uống chúng cũng rất cần thiết để hạn chế tình trạng dư thừa đường gây hại sức khỏe.

4. Đừng nên uống quá sát giờ đi ngủ

bestie-tac-hai-cua-viec-uong-tra-sua

Trà có trong loại đồ uống này có thể là nguyên nhân khiến bạn mất ngủ. Uống chúng ngay trước khi ngủ sẽ khiến cơ thể nạp quá nhiều nước và dễ gây đầy bụng. Vì vậy, trước giờ lên giường, bạn nên hạn chế bớt những thức uống có đường, chất béo để có được giấc ngủ sâu và ngon hơn.

5. Giảm bớt lượng đường

bestie-tac-hai-cua-viec-uong-tra-sua

Nếu sợ tăng cân nhưng vẫn muốn uống trà sữa, bạn hoàn toàn có thể yêu cầu giảm lượng đường, bớt trân châu hay "toping" trong trà sữa để phù hợp với nhu cầu của cơ thể. Thường xuyên uống trà sữa sẽ khiến cơ thể nạp quá nhiều đường. Dư thừa đường có thể gây ra các vấn đề như mụn trứng cá, béo phì… Bởi vậy, giảm bớt lượng đường trong trà sữa sẽ giúp hạn chế tình trạng trên.

6. Không uống khi đói

bestie-tac-hai-cua-viec-uong-tra-sua

Khi đói, bạn nên kiếm gì đó để ăn, giúp cơ thể phục hồi năng lượng chứ không nên kiểu "uống trà sữa trừ cơm". Trà có trong loại đồ uống này có thể gây ra tình trạng cồn cào bụng hay axit trào ngược. Bên cạnh đó, uống các loại nước trái cây khi đói cũng có thể gây ra vấn đề tiêu hóa. Do đó, bạn nên tránh uống trà sữa khi đói và uống sau khi ăn khoảng 1 - 2 giờ là tốt nhất.

7. Hạn chế tần suất uống trà sữa

bestie-tac-hai-cua-viec-uong-tra-sua

Bạn nên tập bỏ dần đi thói quen uống trà sữa mỗi ngày, tốt nhất là cách vài ngày uống một lần và giảm dần số lần uống trà sữa trong tuần. Thay vào đó là những loại thức uống tốt cho sức khỏe như: nước lọc, sữa, nước ép trái cây nguyên chất.

8. Tập thể dục

Nên tích cực hoạt động thể lực đều đặn hàng ngày để giúp kiểm soát cân nặng, ngăn ngừa thừa cân béo phì.

bestie-tac-hai-cua-viec-uong-tra-sua

Không phải ngẫu nhiên mà trà sữa bỗng trở thành trào lưu của giới trẻ trong những năm trở lại đây. Chính hương vị thơm ngon của trà, cảm giác dai dai, sận sật của trân châu hay vị béo ngậy của kem sữa đã dần chinh phục được vị giác của thực khách. Nếu bạn biết được những bí quyết uống trà sữa trên đây thì loại thức uống này vẫn sẽ là loại đồ uống khoái khẩu và an toàn cho sức khỏe.

Video có thể bạn quan tâm
Scroll to top
X Đóng