10/09/2017 20:54
Với phương pháp kì diệu này, bạn sẽ ngủ ngon như một đứa trẻ chỉ trong 60 giây

Với phương pháp kì diệu này, bạn sẽ ngủ ngon như một đứa trẻ chỉ trong 60 giây

Huynh Ha - Theo thethaovanhoa.vn

Phương pháp kì diệu mang tên “4-7-8” này sẽ đưa bạn đi vào giấc ngủ say như một đứa trẻ chỉ trong vòng 60 giây thôi.

Bạn có biết rng, thông thường con người chúng ta s dành ra khong 1/3 cuc đi đ ng. Điu này cho thy gic ng đóng mt vai trò hết sc quan trng đi vi sc khe ca mi người. Ai trong mi chúng ta chng mun mt gic ng tht sâu, tht ngon lành và không mng m mi đêm đ sáng hôm sau cơ th tái to li ngun năng lượng, tràn đy sc sống.

bestie bi quyet giup ngu ngon chi trong mot phut

Thông thường con người chúng ta s dành ra khong 1/3 cuc đi đ ngủ.

Tuy nhiên, ở thi đi công ngh phát trin như ngày nay, con thường b quay cung trong công vic và các thiết bị công nghệ, vì thế đng h sinh hc ca chúng ta d b sai lch rt nhiu so vi nhu cu thc s ca cơ th. H qu là đôi khi chúng ta dù lên giường t rt sm nhưng giấc ng vn đến rất mun, khiến cơ th lúc nào cũng trong trng thái mi mt vào ngày hôm sau. Chưa hết, vic thiếu ng hoc gic ng không sâu còn có th nh hưởng không tt cho sc khe với nhiều căn bệnh nguy hiểm kèo theo như: béo phì, bnh tim, tiu đường, thm chí làm gim tui th. Thế nên, nếu không mun gp nhng rc ri do thiếu ng gây ra, bn nên hc cách ng đúng và đ giờ.

bestie bi quyet giup ngu ngon chi trong mot phut

Vic thiếu ng hoc gic ng không sâu sẽ nh hưởng không tt cho sc khe.

Nếu bn đang gp khó khăn đ bt đu mt gic ng ngon mi đêm, công thc “4-7-8” ca tiến sĩ Andrew Weil - mt chuyên gia v gic ng rt ni tiếng người M - s có thể giúp ích rất nhiều cho bn. Và vi phương pháp “4-7-8” này, bn s chìm vào gic ng say như mt đa bé ch sau chưa đy 1 phút. C th, phương pháp ng này gm có 5 bước thc hin như sau:

1. Thở ra, hoc thi hơi ra hoàn toàn bng ming. Lưu ý: phi th mnh, to thành tiếng. Đu lưỡi đặt sau răng hàm trên.

2. Đóng miệng, hít nh nhàng bng ming, đếm thm trong đu đến 4.

3. Nín thở, đếm đến 7.

4. Lại th mnh ra thành tiếng, đếm đến 8.

5. Đóng miệng, hít nh nhàng, và lp li toàn b quá trình thêm 3 ln nữa.

Theo tiến sĩ Weil, nếu như thc hin đúng, mt người mc bnh mt ng kinh niên cũng có th an gic rt nhanh chóng. Và bí kíp đây ch đơn gin nm cách chúng ta hít th thôi. Nó được đúc kết t mt bài tp th c xưa ca n Đ tên Pranayama, hin vn được áp dng trong Yoga ngày nay. Bài tp th này như sau:

- Trong khi ngồi thng lưng, bn ch cn đt đu lưỡi ca mình vào mt trong ca răng ca trên và gi đó trong sut toàn b bài tp (điu này s to ra mt âm thanh nghe như tiếng gió rít khi bn thở ra).

- Tiếp theo là hít vào qua mũi trong 4 giây ri gi hơi th đó trong 7 giây tiếp và th ra qua miệng trong 8 giây.

- Lặp đi lp li đng tác này ba trong bn chu kỳ th ca bn là thích hp. Tng cng bn nên thc hin ti đa là 8 ln th như vậy.

bestie bi quyet giup ngu ngon chi trong mot phut

Với phương pháp “4-7-8” này, bạn s chìm vào gic ng say như mt đa bé ch sau chưa đầy 1 phút.

"Ging như khi tp Yoga, bn cn gi đu lưỡi phía sau hàm trên" - Tiến sĩ Weil cho biết. "Bn hít vào qua mũi mt cách nh nhàng, và th mnh ra qua ming, to thành âm thanh như tiếng gió lùa. Toàn b bài tp ch tn ca bn khong 30 giây, nên chng có lý do gì không th”.

Tiến sĩ Weil gii thích rng, phương pháp này giúp cho phi ca chúng ta được np đy không khí, qua đó đy nhiu oxy vào cơ th và đưa đu óc vào trng thái tĩnh tâm. Li ích ca phương pháp th này không ch dng li gic ng, Tiến sĩ Weil cho biết, nó còn có th giúp bn kim soát s thèm ăn và kìm chế cơn gin d, qua đó gim ti căng thng cho đầu óc.

Kỹ thut th “4 - 7- 8” được khuyến khích thc hin hai ln mt ngày - mt vào bui sáng và mt vào ban đêm. Phương pháp này ch ly 30s mi ngày ca bn, vy thì chng có lý do gì mà chúng ta không th áp dng đ có được gic ng ngon

Nguồn: Daily Science

Video có thể bạn quan tâm
Scroll to top
X Ðóng