06/01/2017 09:23
Đừng để còn trẻ đã toan về già, hãy làm 10 điều này khi ngấp nghé 30

Đừng để còn trẻ đã toan về già, hãy làm 10 điều này khi ngấp nghé 30

30 là độ tuổi mà cơ thể bạn đã bắt đầu thoái trào. Khi bạn cống hiến cuộc đời cho những nấc thang tiền bạc, bạn lấy mất rất nhiều thời gian để chăm lo cho sức khỏe.

Hạc Xanh - Theo thethaovanhoa.vn

Lúc còn trẻ thì không sao, nhưng khi đã 30 tuổi, cơ thể bạn sẽ không còn khả năng hồi phục nếu bạn không nỗ lực chăm sóc nó hàng ngày. Đừng để còn trẻ mà đã "toan về già", hãy bổ sung vào lịch làm việc hàng ngày những thói quen hữu ích sau đây:

1. Ăn nhiều rau củ quả tươi

Bạn nên ăn rau củ quả tươi nhiều hơn là thực phẩm đã qua chế biến. Khi nấu ăn cũng không nhất thiết phải chiên xào quá cầu kì, càng giữ được độ tươi ngon của thực phẩm càng tốt. Ăn uống lành mạnh sẽ ngăn ngừa rất nhiều bệnh do hệ trao đổi chất kém gây ra, giúp bạn sống thọ hơn. Chưa kể ăn uống là cách tốt nhất để duy trì cân nặng của bạn ở mức ổn định.

Bestie thoi quen tuoi 30

Ăn uống lành mạnh là cách tốt nhất để thanh lọc cơ thể.

2. Kiểm tra cân nặng thường xuyên

Cách này sẽ giúp bạn kiểm soát được cân nặng của mình. Nó cũng giúp bạn ý thức tốt hơn mối liên hệ giữa việc ăn uống và tình trạng tăng cân. Đây là một trong những thói quen cực kì lành mạnh cho sức khỏe mà bạn nên thực hành ngay trước tuổi 30.

3. Lắng nghe cơ thể bạn

Càng về sau, càng có nhiều loại thực phẩm mà bạn không dung nạp được, chẳng hạn như sữa hay ngũ cốc. Nếu không biết các dấu hiệu dị ứng mà cứ tùy tiện ăn vào, bạn sẽ dễ bị viêm loét, hệ miễn dịch yếu và còn tăng cân.

4. Học nấu ăn

Nấu ăn sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí, và cũng giảm được khoảng 100 calo nạp vào mỗi ngày. Bạn có thể tự sáng chế ra công thức nấu ăn của riêng mình, đây cũng là một thói quen cực tốt cho những người trên tuổi 30 mà bạn nên tập tành ngay từ bây giờ.

Bestie nau an

Tự nấu ăn chẳng phải rất thú vị sao.

5. Đừng để tủ lạnh trống hoác

Khoa học đã chứng minh khi đói, bạn thường tiện tay với những thực phẩm gần mình nhất. Cách dễ nhất để thoát khỏi thói quen này là chất đầy thức ăn lành mạnh trong tủ lạnh để thỏa mãn cơn đói. 

6. Đừng sợ chất béo

Ăn chất béo lành mạnh sẽ không khiến bạn tăng cân. Những chất béo bão hòa đơn trong bơ và trong các loại hạt rất tốt cho sức khỏe.

7. Phát triển thói quen tập thể dục

Thiết lập thói quen tập thể dục là một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm cho chính mình. Siêng chơi thể thao không chỉ giúp ngăn ngừa tình trạng béo phệ ở tuổi 30 mà còn đẩy lùi rất nhiều bệnh tật nguy hiểm.

Bestie tap the duc

Ngày nào cũng tập thể dục ít nhất 30 phút bạn nhé.

8. Cử động càng nhiều càng tốt

Một lối sống thụ động sẽ khiến bạn bị béo phì, tiểu đường loại 2, bệnh tim mạch... Do đó, đừng ngồi một chỗ suốt cả ngày mà hãy tăng cường di chuyển nhiều hơn.

9. Dậy sớm, kể cả cuối tuần

Cách này sẽ giúp bạn xây dựng tính kỉ luật và cho phép bạn nhiều thời gian hơn để tập thể dục và thư giãn.

10. Chăm đi thang bộ 

Mỗi lần đi cầu thang, bạn sẽ đốt thêm được 9 calo. Tăng cường thói quen này mỗi ngày sẽ giúp bạn đốt calo một cách ổn định.

Bestie di thang bo

Chăm đi thang bộ sẽ giúp bạn đốt calo ổn định.

30 là độ tuổi rất quan trọng vì nó đánh dấu những bước ngoặt của bạn trong sự nghiệp cũng như cuộc sống gia đình. Đây chính là độ tuổi mà bạn cần đến sức khỏe nhiều nhất. Đừng chạy theo đồng tiền để rồi không còn sức mà tiêu xài tiền nữa. Những thói quen tốt lẽ ra phải được thực hành trong độ tuổi 20, may mắn là 30 vẫn chưa phải quá muộn, tuy nhiên đừng để muộn hơn nữa vì bạn sẽ hối không kịp đâu. 

Nguồn: Boldsky

Scroll to top
X Đóng