05/23/2017 10:53
Nghĩ rằng làm mấy việc này sẽ giảm cân nhưng hiệu quả thì ngược lại

Nghĩ rằng làm mấy việc này sẽ giảm cân nhưng hiệu quả thì ngược lại

Dưới đây là những dấu hiệu cho thấy bạn đã tốn quá nhiều công sức vào chuyện giảm cân nhưng kết quả thì chưa thấy đâu. Do đó, hãy điều chỉnh ngay bạn nhé.

Hà Phương - Theo thethaovanhoa.vn

1. Luyện tập mọi lúc mọi nơi

Luyện tập với cường độ quá cao sẽ khiến cơ thể kiệt sức, mệt mỏi và thèm ăn. Nếu bị mất ngủ, chóng mặt hay nhức đầu trong quá trình tập luyện, bạn cần điều chỉnh cường độ tập ngay. Bạn nên giới hạn thời gian tập mỗi ngày cho hợp lý và nghỉ giải lao giữa giờ.

2. Bắt chước ăn kiêng theo người khác

Mỗi người có cơ địa riêng, những cách ăn kiêng hiệu quả với người này nhưng có thể không phù hợp với bạn. Vì thế, bạn phải mất nhiều lần tìm hiểu, thử nghiệm thì mới biết thực đơn nào hợp với mình.

Bestie an kieng

Chế độ ăn kiêng hợp với người này nhưng có thể không phù hợp với bạn.

3. Chỉ tập cardio

Đừng chỉ nên chú trọng một loại bài tập nào đó mà cần đa dạng các bài tập, như vậy bạn sẽ luyện được nhiều nhóm cơ và giảm cân đồng đều hơn. Nếu muốn ngực nở, mông nở thì bạn nên áp dụng các bài tập tác động đến những khu vực này.

4. Kiêng hoàn toàn tinh bột và chất béo

Muốn khỏe mạnh, bạn phải bổ sung đầy đủ 4 nhóm chất cơ bản là bột đường, đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất. Thiếu hụt tinh bột sẽ khiến đường huyết rối loạn, ảnh hưởng tới hàm lượng insulin. Thiếu chất béo thì không thể tạo ra đường cong quyến rũ cho cơ thể được. Thay vì cắt giảm, hãy chọn những loại chất béo lành mạnh như bơ, dầu cá, dầu dừa, các loại hạt...

bestie chat beo

Đừng bỏ qua các chất béo tốt cho cơ thể.

5. Nhịn đói

Nhịn đói không giúp giảm cân mà chỉ khiến bạn mệt mỏi, không làm được gì. Các chuyên gia dinh dưỡng Hoa Kì ước tính, trung bình một phụ nữ cần 1200 - 1500 calo mỗi ngày nếu không muốn đối mặt với những biến chứng sức khỏe.

6. Không ngủ đủ

Chỉ cần 4 ngày thiếu ngủ, hàm lượng insulin sẽ bị xáo trộn, khởi nguồn cho phản xạ tự nhiên tích trữ mỡ thừa trong cơ thể để đảm bảo hoạt động cho cơ thể. Thiếu ngủ còn khiến cơ thể bị lấp đầy bởi những hóc-môn độc hại, tiền đề cho sự tăng cân.

Bestie ngu ngon

Làm gì thì cũng phải ngủ đủ giấc bạn nhé.

7. Tập luyện khi đói

Tập luyện khi đói dễ gây tụt huyết áp và không đảm bảo được hiệu suất tối đa. Do đó, hãy lựa chọn những khoảng thời gian hợp lý như sau bữa ăn trưa khoảng 2-3 tiếng hay bổ sung những bữa ăn nhẹ giàu protein trước khi tập.

Bạn nào còn mắc những sai lầm trên đây thì mau thay đổi để việc giảm cân diễn ra đúng như kế hoạch đã định nhé. Chúc các bạn thành công.

Nguồn: Prevention

Scroll to top
X Đóng