04/14/2017 13:46
Còn tiếp tục những thói quen này thì não sẽ bé lại như não đà điểu

Còn tiếp tục những thói quen này thì não sẽ bé lại như não đà điểu

Đầu của đà điểu có 2 mắt to như quả bi-da choán hết chỗ khiến não của chúng còn có chút xíu. Vì ngốc quá nên dù chạy nhanh đà điểu vẫn bị kẻ thù tóm được do... chạy vòng lại. Chắc bạn không muốn não mình bé như não đà điểu rồi.
Minh Tâm - Theo thethaovanhoa.vn Minh Tâm - Theo thethaovanhoa.vn

Nhiều bạn trẻ hiện nay ra sức khổ luyện vóc dáng mà quên mất não cũng rất cần có một "hình thể" cân đối, phát triển. Để não dày nếp nhăn và nhiều chất xám, tốt nhất bạn nên bỏ những thói quen sau đây:

1. Ánh sáng phát ra từ các thiết bị di động trước tiên sẽ ảnh hưởng đến võng mạc mắt, sau đó sẽ tác động tới các hóc-môn trong não. Khi bạn duy trì nghịch ngợm chiếc smartphone của mình trước khi đi ngủ, bạn đang buộc não phải hoạt động mà không cho nó nghỉ ngơi. Dần dà, não của bạn sẽ đuối sức và "co rúm" lại.

Sức trẻ của não bộ cũng quý như vàng ròng.

2. Tất cả các loại thuốc, dù là thuốc kê toa hay ma túy, thuốc lá, rượu... đều ảnh hưởng tới sức khỏe não bộ. Nếu thuốc kê toa là thứ cần thiết để bạn phục hồi bệnh tật, tất cả những loại thuốc mang tính chất tiêu khiển khác đều không cần thiết, chúng phá hủy não, gây mất trí nhớ, trầm cảm, lo lắng. Theo thời gian, não sẽ co lại. 

3. Hóc-môn gây căng thẳng cortisol chính là kẻ thù của não bộ. Sự căng thẳng mà bạn mang từ chỗ làm về nhà sẽ dần dần ăn mòn não bộ. Do đó, hãy tìm cách xả stress.

4. Tình trạng mất nước cùng với tuổi tác về lâu dài sẽ ảnh hưởng tới não bộ. Mất nước làm cản trở dòng chu chuyển máu lên não. Các tế bào của não chủ yếu là nước và đó là lí do bạn nên uống nước thường xuyên.

5. Cũng giống như các mô khác trên cơ thể, não của bạn cũng trải qua quá trình sửa chữa và tái tạo trong khi ngủ. Thiếu ngủ khiến sức khỏe tinh thần kiệt quệ, làm não co dần đều. Năng suất của bạn sẽ giảm sút đáng kể nếu không ngủ đàng hoàng trong 2 ngày liên tục. Bạn cũng nhận thấy điều đó mà đúng không?

Bestie nao bo

Thiếu ngủ, thiếu nước... khiến các tế bào não co rút.

6. Các loại snack không tốt cho não và tim của bạn. Nguồn nguyên liệu tạo ra chúng sẽ dần dần phá hủy các tế bào não.

7. Hoạt động thể chất rất tốt cho não bộ. Đó là lí do não thường minh mẫn hơn sau khi tập thể dục. Ngược lại, sự thụ động sẽ khiến não trở nên yếu ớt và dần co rút lại.

8. Chỉ ăn thôi không đủ, bạn phải ăn đủ chất dinh dưỡng. Não cần có dưỡng chất thì mới hoạt động tốt được.

9. Hút thuốc làm mỏng các mô não khiến não co rút lại một cách chóng mặt. Cả rượu cũng không tốt cho sức khỏe của não. Tất cả những chất kích thích và thuốc chống trầm cảm đều gây hại cho não bộ.

Nguồn: Boldsky

Scroll to top
X Đóng