04/09/2017 13:47
Bất ngờ với 10 giải pháp đơn giản giúp trị chứng mất ngủ

Bất ngờ với 10 giải pháp đơn giản giúp trị chứng mất ngủ

Ngủ là một trong những hình thức thiền tốt nhất. Khi ngủ, tâm trí và cơ thể bạn hoàn toàn bình yên. Vì thế, đừng bao giờ để mình thiếu ngủ nhé. Dưới đây là 10 giải pháp đơn giản giúp bạn xóa sổ chứng mất ngủ đáng ghét.
Hoa Giấy - Theo thethaovanhoa.vn Hoa Giấy - Theo thethaovanhoa.vn

1. Tạo thói quen trước khi đi ngủ

Theo Business Insider, bạn hãy tập cho mình một thói quen nào đó trước giờ đi ngủ như đọc sách, tắm nước nóng... Việc thường xuyên lặp đi lặp lại một hành động sẽ khiến cho não bộ và cơ thể của bạn biết được là đã đến giờ đi ngủ. Do đó, bạn sẽ dễ ngủ hơn.

2. Biến phòng ngủ thành một nơi gây buồn ngủ

Giám đốc Viện Ngủ để Sống (Mỹ), ông Robert Oexman, cho biết để có được giấc ngủ trọn vẹn nhất, bạn nên điều chỉnh nhiệt độ trong phòng thật phù hợp với mình và tắt hết điện đi hoặc kéo rèm cửa để che ánh sáng lọt vào.

Bestie phong ngu

Hãy biến căn phòng thành một nơi thật ấm áp, giúp bạn muốn ngủ mỗi khi bước vào.

3. Không dùng điện thoại để báo thức

Hiện nay có rất nhiều người dùng điện thoại để báo thức vào buổi sáng. Khi đó, chiếc điện thoại sẽ được đặt ngay cạnh bạn, và nếu bạn chưa ngủ được ngay, bạn sẽ chẳng ngại ngần với lấy và nghịch ngợm các ứng dụng của nó, để rồi quên mất việc phải đi ngủ.

4. Tập thở sâu

Nhà vật lý trị liệu Vikki Stark (Montreal, Canada) cho biết: "Khi bạn hít vào, không khí trong lành sẽ đi vào phổi, đi qua cơ thể và rửa sạch tất cả các tế bào. Hãy tưởng tượng, khi thở ra, tất cả những độc tố sẽ được đẩy ra bên ngoài, giúp phục hồi cơ thể. Tập thở sâu như vậy, bạn sẽ cảm thấy rất nhẹ nhàng và thoải mái. Ban đầu bạn sẽ không cảm nhận rõ tác dụng của nó, nhưng khi tập nhiều hơn, bạn sẽ khỏe khoắn thấy rõ”. 

5. Thực hiện các bài tập trí não

Mọi người vẫn hay đếm cừu để ngủ. Theo chuyên gia về giấc ngủ, tiến sĩ Vicky Seelall (New Jersey, Mỹ), thay vì đếm cừu, bạn nên đếm ngược từ 100 các số là bội số của 3. Nhịp đếm đều sẽ khiến bạn buồn ngủ. Việc phải tính bội số của 3 khiến bạn tập trung suy nghĩ để gạt ra khỏi đầu những lo lắng, muộn phiền khác.

Bestie dem cuu

Thay vì đếm cừu, hãy đếm bội số của 3.

6. Hãy ra khỏi giường

Theo ông Harneet Walia, một bác sĩ tại Trung tâm rối loạn giấc ngủ Cleveland Clinic (Mỹ), nếu bạn không thể ngủ sau 30 phút nằm trên giường, thì bạn nên ra khỏi giường. Ông Walia cho biết: "Về cơ bản, bạn đang tập cho cơ thể nằm trên giường và không ngủ chứ không phải là ngủ. Và tâm trí của bạn sẽ nhận lệnh đó. Vì vậy, bạn hãy làm một việc gì đó nhẹ nhàng, thư giãn như đọc sách, nghe nhạc, thay vì nằm chờ ngủ. Tất nhiên, bạn không nên xem ti vi hay chơi game nếu không muốn thức trắng cả đêm".

7. Bỏ lo lắng ra khỏi đầu

Nếu tâm trí bạn vẫn luôn nghĩ về việc sẽ làm gì vào ngày mai, tuần tới hay năm tới, thì bạn hãy ngừng ngay lập tức. Walia khuyên bạn hãy ghi tất cả những lo lắng đó vào một mảnh giấy để chúng không còn ở trong tâm trí bạn nữa. Việc “thể hiện bằng văn bản” đã được nhiều nhà khoa học chứng minh là một biện pháp tuyệt vời để giảm lo âu. 

8. Hãy thử hình dung một trải nghiệm thật đẹp

Hãy hình dung bạn đang có một trải nghiệm thú vị nào đó, như đang đứng trong một cánh đồng đầy hoa. Điều này sẽ phân tán sự quan tâm của bạn vào những thứ khác, khiến cơ thể bạn trở nên thoải mái để có thể “yên tâm” ngủ.

Bestie canh dong hoa

Hãy tưởng tượng những hình ảnh tươi đẹp để giúp tâm trí bạn bình yên.

9. Tập thể dục, năng động cả ngày

Cơ thể sẽ không cảm thấy cần phải nghỉ ngơi nếu bạn không làm việc gì trong ngày. Càng hoạt động nhiều thì bạn càng ngủ ngon.

10. Dùng một chiếc gối thật êm

Một số nghiên cứu về gối chỉ ra rằng một chiếc gối có độ mềm vừa phải có tác dụng nâng đỡ đầu và cổ của bạn, giúp ngủ ngon.

Scroll to top
X Đóng