09/14/2015 06:47
Làm gì trong 12 tháng để lột xác thành cô nàng đầy sức sống?

Làm gì trong 12 tháng để lột xác thành cô nàng đầy sức sống?

Vì sao phải cần đến 12 tháng? Bởi vì khoa học đã chứng minh phải mất 21 ngày bạn mới bỏ được một thói quen cũ để tập một thói quen mới. Một năm vẫn là ngắn nếu bạn không bắt đầu ngay từ tháng này.

Bạc Băng

Chỉ cần mỗi tháng bạn cho phép mình thêm một thói quen tốt thì chắc chắn bạn sẽ trở thành con người mà mình mong muốn. Hãy đặt mục tiêu cho thói quen mới theo từng tháng và cùng thời điểm này năm tới bạn sẽ trở thành một người hoàn toàn mới.

Tháng một: Uống nhiều nước

Điều này nghe chừng đơn giản nhưng ít ai thực hiện được tiêu chuẩn uống 2 lít nước mỗi ngày. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống nước sẽ thanh lọc cơ thể, đồng thời giúp giảm cân. Nước sẽ làm bạn cảm thấy no do đó bạn sẽ ăn ít đi. Vì thế, hãy uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày. Nếu bạn vẫn khát hãy cứ tiếp tục uống nước. Đặc biệt, sáng sớm khi vừa ngủ dậy, hãy làm một cốc nước thật to.

Bestie uong nhieu nuoc

Nước là một phần thiết yếu của cuộc sống, đừng để cơ thể thiếu nước.

Tháng hai: Ưu tiên bữa ăn sáng

Một nghiên cứu cho thấy, 78% những người đã giảm 13kg và tiếp tục giảm cân trong hơn một năm đều có thói quen ăn sáng tươm tất. Bạn cũng có thể ăn sáng đơn giản bằng một tô ngũ cốc với sữa không béo, trái cây, bánh mì với phô mai ít béo và sữa chua. Nếu không thích ăn sáng kiểu Tây, bạn có thể ăn kiểu ta và bổ sung thêm vài múi bưởi tráng miệng.

Tháng ba: Ngủ nhiều hơn

Một nghiên cứu đã cho thấy 1/4 người Mỹ không ngủ đủ giấc. Giấc ngủ giúp cơ thể bạn tránh khỏi các bệnh như cảm lạnh, cảm cúm, nguy cơ về tim mạch, bệnh tiểu đường, trí nhớ giảm sút... Quan trọng thấy rõ nhất là giấc ngủ sẽ tiếp thêm sức mạnh cho làn da căng mịn. Để khỏe mạnh hơn hãy ngủ từ 7-8 tiếng mỗi đêm.

Bestie ngu du giac

Hãy tập thói quen ngủ lúc 22 giờ và dậy trước 6 giờ sáng.

Tháng tư: Viết nhật ký ăn uống

Theo một nghiên cứu, ghi lại những thứ bạn đã ăn sẽ rất có ích cho việc giảm cân, vì điều này giúp bạn nhận thức được mình đã ăn những gì. Nó giúp bạn xác định được thói quen ăn uống, và biết được những thay đổi nào tốt cho sức khỏe.

Tháng năm: Ăn rau và trái cây

Hãy giảm thịt, chất béo, đường, muối, đồ ăn sẵn, snack... và tăng cường chất xơ. Hầu hết bệnh tật đều bắt nguồn từ thói quen ăn uống không lành mạnh. Bằng cách bổ sung rau quả và giảm các thực phẩm giàu calorie, bạn sẽ dễ dàng duy trì được cân nặng hợp lý và giảm nguy cơ tim mạch, tiểu đường và một số bệnh ung thư... Hãy đảm bảo một nửa bữa ăn của bạn là trái cây và rau củ.

Bestie rau qua

Hãy xem rau quả là một phần của khẩu phần ăn mỗi ngày.

Tháng sáu: Giảm khẩu phần ăn

Con mắt thường to hơn dạ dày. Hãy đổi tô cơm lớn của bạn bằng chén cơm nhỏ để giảm khẩu phần ăn và bớt được lượng calorie. Bạn sẽ cảm thấy hài lòng với bữa ăn vẫn đầy đủ dưỡng chất nhưng lượng thức ăn tiêu thụ đã được giảm bớt.

Tháng bảy: Giảm số lượng thịt

Bạn không cần từ bỏ thịt, nhưng hãy ăn một đến hai bữa ăn không có thịt trong một tuần, nó sẽ tốt hơn cho sức khỏe của bạn. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn ít thịt, đặc biệt là thịt có màu đỏ và thịt nguội có thể giảm nguy cơ ung thư và bệnh tim mạch.

Bestie thit nuong

Hãy giảm thịt để ngăn ngừa bệnh tật.

Tháng tám: Đi bộ

Khi nói đến luyện tập, đi bộ là việc đơn giản nhất vì bạn không cần dụng cụ và có thể luyện tập bất cứ lúc nào. Bạn nên đi bộ ít nhất 30 phút một ngày và 5 ngày trong tuần. Hoặc bạn có thể giảm thời gian xuống còn 10 đến 15 phút mỗi lần và luyện tập 2-3 lần một ngày.

Tháng chín: Tìm một người bạn cùng luyện tập

Tập thể dục cùng ai đó sẽ tiếp thêm động lực giúp bạn siêng năng rèn luyện sức khỏe. Việc tập luyện sẽ trở nên thú vị khi bạn kết hợp với các yếu tố xã hội. Điều này còn khiến bạn có trách nhiệm với hoạt động thể dục hơn, chứ không phải thích thì tập, không thích thì nghỉ.

Bestie tap the duc

Tập thể dục cùng bạn bè sẽ giúp bạn đạt kết quả nhanh hơn. 

Tháng mười: Thưởng thức bữa ăn

Hãy ăn thật từ tốn. Phải mất 20 phút não bộ của bạn mới phát ra tín hiệu là bạn đã ăn no. Dành một khoảng thời gian thoải mái để thưởng thức bữa ăn sẽ giúp bạn ăn ít calorie hơn và cảm thấy thỏa mãn với một bữa ăn nhỏ.

Tháng mười một: Tắt nguồn các đồ công nghệ cao

Tiếng chuông điện thoại và tiếng thông báo của Facebook khiến bạn khó mà thư giãn được. Một nghiên cứu đã cho thấy những đồ công nghệ cao có thể tăng nguy cơ trầm cảm, căng thẳng và rối loạn giấc ngủ. Thỉnh thoảng hãy rời xa những đồ công nghệ này để bản thân được nghỉ ngơi cũng như dành thời gian cho những người thân yêu.

Tháng mười hai: Đừng bỏ bữa

Đừng để các mối quan hệ xã hội và công việc rút hết sức lực của bạn. Dù bận rộn cách mấy cũng hãy dừng lại để tiếp thêm một khẩu phần ăn cho cơ thể. Bỏ bữa sẽ khiến bạn cảm thấy cực kỳ đói, do đó bạn sẽ ăn bù nhiều hơn nhu cầu của mình.

Nguồn: Ehow

Scroll to top
X Đóng