09/03/2015 06:40
5 bài tập giữ bụng phẳng cho người ngồi nhiều

5 bài tập giữ bụng phẳng cho người ngồi nhiều

Thói quen ngồi khom lưng trên ghế để làm việc, xem tivi, lướt web... dẫn đến các cơ bụng bị chèn ép không thể thở được, đồng thời lượng mỡ tích tụ ngày càng nhiều lên mỗi ngày khiến bụng phệ.
Bạc Băng Bạc Băng

Đầu tiên, để tránh bụng ngày càng béo, bạn nên chịu khó ngồi thẳng lưng và vuông góc với bàn. Điều này vừa để bảo vệ cột sống vừa giúp cơ bụng căng ra và mỡ sẽ không có cơ hội tích tụ tại vùng bụng của bạn nữa. 

Bên cạnh đó, bạn có thể áp dụng thêm 5 tuyệt chiêu sau:

1. Hóp bụng: Hóp bụng sẽ giúp chị em có một vòng bụng phẳng phiu. Không chỉ ngồi mà lúc đứng hay đi lại, bạn cũng nên kiên trì hóp bụng. Bạn có thể hít vào đồng thời hóp bụng, giữ trong 5 nhịp đếm rồi thở ra. Nếu việc này ảnh hưởng đến sự tập trung làm việc của não bộ, bạn có thể hóp bụng mà không cần đếm nhịp, đến khi nào không hóp được nữa thì thả lỏng cơ bụng rồi lại hóp tiếp.

Bestie hop bung
Hãy hóp bụng bất cứ khi nào có thể.

2. Nâng chân: Bài tập này tốt cho cơ bụng và cơ đùi trước (cơ tứ đầu). Tranh thủ vài phút nghỉ giải lao, bạn có thể ngồi thẳng lưng trên ghế. Siết bụng lại và nhấc một chân khỏi sàn khoảng 15cm. Như vậy, đầu gối sẽ vuông góc với bàn chân. Giữ trong 10 giây rồi từ từ hạ chân và thở ra. Đổi bên.

3. Gập bụng: Bạn ngồi ở mép ghế rồi ngả người ra sau cho đến khi lưng trên của bạn chạm vào lưng ghế. Đặt hai tay lên thành ghế để nâng đỡ thân. Nâng hai đầu gối lên sao cho cẳng chân song song với sàn nhà. Ép đầu gối sát ngực rồi lại hạ chân xuống vuông góc sàn nhà. Lập lại càng nhiều lần càng tốt.

Bestie tap the duc
Bạn có thể chống tay xuống chỗ ngồi nếu ghế không có tay.

4. Đạp xe tưởng tượng: Ngồi ở mép rìa ghế, đặt hai tay lên tay ghế để nâng đỡ cơ thể. Giả vờ như bạn đang đạp xe bằng cách nâng một chân áp sát ngực rồi luân phiên sang chân còn lại, đồng thời siết chặt bụng. Bạn có thể "đạp xe" chậm rãi. Vài ngày sau khi đã quen, bạn đạp xe nhanh hơn. Nhớ luôn giữ cho lưng thẳng nhé!

5. Vặn mình: Tư thế này có phần "mạo muội" hơn một chút khi bạn phải ngồi trên bàn hoặc một chiếc ghế cao rộng, chân buông thỏng. Ngả người một góc 45 độ (phải đảm bảo là lưng bạn không có cảm giác đau). Vặn thân trên sang bên phải, hai tay đồng thời cũng rướn chạm xuống phần bàn sau hông phải. Lập lại với bên trái, 8 - 10 nhịp cho mỗi bên. Thực hiện khoảng 2 - 3 lần.

Để có một chiếc bụng không ngấn mỡ, bên cạnh việc vận động, bạn cũng cần hạn chế tình trạng "ăn xả láng" và tuân thủ 7 nguyên tắc sau:

1. Khởi đầu ngày mới bằng nước chanh: Vắt một ít nước cốt chanh vào ly nước ấm và thêm chút muối. Tiếp tục dùng thức uống này vào mỗi sáng để kích thích quá trình trao đổi chất.

9 lợi ích vượt trội khi uống chanh nóng vào buổi sáng.

2. Hạn chế gạo trắng: Bạn có thể thay gạo trắng bằng gạo lứt, bánh mì nâu, yến mạch. Những thực phẩm này có thể giúp giảm mỡ bụng.

3. Tránh chất ngọt: Tránh xa kẹo bánh, nước ngọt và thực phẩm nhiều dầu mỡ vì chúng có thể làm tăng lượng mỡ tích tụ tại vùng bụng và đùi.

4. Uống nhiều nước: Nếu bạn muốn sớm loại bỏ bụng bia, hãy uống đủ 2 - 3 lít nước mỗi ngày. Uống nước giúp tăng cường quá trình trao đổi chất và loại bỏ các độc tố, chất béo ra khỏi cơ thể.

5. Ăn tỏi sống: Nếu không sợ mùi tỏi, bạn có thể nhai 2 - 3 tép tỏi mỗi sáng và uống một ly nước chanh sau đó. Liệu pháp này sẽ đẩy nhanh gấp đôi tiến trình giảm cân và giúp máu lưu thông dễ dàng trong cơ thể.

6. Tăng lượng rau và trái cây: Ăn một tô rau củ và trái cây vào buổi sáng và buổi tối giúp loại bỏ lượng mỡ dư thừa. Đây còn là nguồn phong phú chất chống oxy hóa, chất khoáng và vitamin.

7. Thêm nhiều gia vị như quế, gừng và hạt tiêu đen khi chế biến món ăn. Các gia vị trên không chỉ giúp đánh tan mỡ mà còn cải thiện sức đề kháng insulin và giảm lượng đường trong máu. 

Nguồn: howstuffworks

Scroll to top
 Close