08/20/2015 16:23
"Countdown" 6 cách bắt đầu buổi sáng tuyệt vời nhất

"Countdown" 6 cách bắt đầu buổi sáng tuyệt vời nhất

Từ ánh dương đầu tiên của buổi bình minh đến ngôi sao cuối cùng trong đêm muộn, hãy luôn nhớ bạn đặc biệt đến nhường nào! Vậy người đặc biệt sẽ bắt đầu buổi sáng của mình thế nào đây?

Ms Perfect

6. Hoa và cây

Hiệu ứng: Hoa tươi và cây là dấu hiệu giúp chúng ta nhận thấy sự an toàn, lòng biết ơn và còn là một lời hứa hẹn. Đơn giản bởi một môi trường có cây lá sẽ cho chúng ta cảm giác nơi đó trong lành, được chăm sóc và những bông hoa chính là sự ấp ủ của những quả ngọt. Bởi thế, buổi sáng thức dậy bạn sẽ cảm thấy tuyệt vời hơn rất nhiều khi được nhìn thấy hoa và cây với màu sắc của tự nhiên xung quanh mình.

Bestie hoa sen trong ho

Màu sắc thiên nhiên của hoa và cây sẽ giúp bạn thư giãn.

Bằng chứng: Nghiên cứu của Tiến sĩ Tâm lý Nancy Etcoff, trường đại học Harvard cho thấy, phụ nữ sẽ cảm thấy hạnh phúc và bớt lo âu hơn khi họ nhìn ngắm những bông hoa vài giây sau khi thức dậy. Ngoài ra, hoa và cây cũng giúp bạn có cảm giác mọi thứ đang lớn lên, sinh sôi và vì thế cuộc sống dường như cũng suôn sẻ hơn.

5. Ngủ nghiêng bên phải

Hiệu ứng: Buổi sáng của bạn sẽ trở nên khỏe mạnh hơn nếu đêm trước bạn ngủ trong tư thế nằm nghiêng về bên phải. Thực tế, những người ngủ bên phải sẽ có giấc mơ nhẹ nhàng và thiên về những chủ đề mang tính thư giãn, vui vẻ. Sau những giấc mơ đẹp, tất nhiên khi thức giấc con người thường có tâm trạng thoải mái nhờ cảm xúc được “lây lan” từ trong mơ.

Bestie ngu ben phai

Ngủ bên phải sẽ giúp bạn thoải mái hơn vào sáng hôm sau.

Bằng chứng: Một số nghiên cứu từ Thổ Nhỹ Kỳ đã chứng minh rằng, ngủ nghiêng về bên trái khiến cho các cơ quan như tim, phổi và dạ dày chịu áp lực. Vì thế, người ngủ nghiêng về bên trái hay gặp ác mộng hơn. Ngược lại, ngủ nghiêng về bên phải sẽ làm giảm tối đa áp lực lên các cơ quan quan trọng trong cơ thể, vì thế những giấc mơ thường có chủ đề nhẹ nhàng, thư giãn.

4. Phơi nắng sớm

Hiệu ứng: Phơi nắng buổi sáng có thể cân bằng chu kỳ thức - ngủ giúp bạn ngủ ngon vào ban đêm. Thế nên, bạn hãy ra ngoài để tận hưởng ánh nắng ban mai ngay khi thức dậy nhé. Ánh nắng cũng giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, phòng chống bệnh ung thư vú cùng các khối u ác tính và còn giảm thiểu nguy cơ mắc một số bệnh khác.

Bestie phoi nang

Phơi nắng giúp bạn tăng cường sức đề kháng.

Bằng chứng: Nghiên cứu của Đại học Northwestern (Mỹ) tiến hành dựa trên 54 người trưởng thành cho thấy, chỉ cần phơi nắng vào buổi sớm từ 20 - 30 phút là đủ tác động đến chỉ số BMI, giúp cơ thể gọn gàng và khỏe mạnh hơn. Ánh nắng buổi sáng có thể làm tăng mức độ hormone hạnh phúc serotonin. Nếu thiếu hụt chất này có thể khiến bạn trở nên buồn chán, tâm trạng luôn cau có không tốt, bệnh tật cũng vì thế mà lũ lượt kéo đến.

3. Nước cam tươi

Hiệu ứng: Cam tươi là một trong những loại quả rất tốt cho sức khỏe và cả làn da của bạn. Hơn nữa, màu cam tươi bao giờ cũng là màu lý tưởng nhất để bạn bắt đầu một buổi sáng rực rỡ.

Bestie nuoc cam tuoi

Tinh dầu từ vỏ cam tươi sẽ giúp bạn tỉnh táo, thư giãn.

Bằng chứng: Một nghiên cứu tại Brazil đã chỉ ra, cam tươi có thể đẩy lùi sự mệt mỏi, cảm giác chán nản nhờ khả năng lấp đầy vitamin B6 và acid folic thiếu trong cơ thể. Bạn nên tự mình vắt một ly cam tươi vào buổi sáng để tận hưởng tinh dầu tự nhiên từ vỏ cam trong không khí. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, đây là một loại tinh dầu quý giúp bạn tỉnh táo, thư giãn hơn.

2. Đi ngủ sớm hơn 1 tiếng

Hiệu ứng: Quá rõ ràng, khi bạn có thêm thời gian nghỉ ngơi thì buổi sáng hôm sau bạn sẽ không vướng phải tình trạng thiếu ngủ, dậy trễ và cảm giác tích cực dễ dàng xuất hiện hơn.

Bestie dong ho

Hãy đi ngủ sớm hơn một giờ để không phải dậy trễ.

Bằng chứng: Khi mất ngủ, rất nhiều vấn đề sẽ xảy đến với bạn, không chỉ là cảm giác mệt mỏi mà nó còn khiến bạn giảm khả năng hài hước. Những tình nguyện viên tham gia nghiên cứu của William D.S. Killgore đến từ khoa Dược, đại học Harvard đều cho biết qua một đêm thiếu ngủ, họ khó có thể tập trung vào các chủ đề hay bức tranh mà đáng lẽ phải làm họ rất buồn cười.

1. Bài tập Burpee

Hiệu ứng: Chỉ cần 5 - 10 phút mỗi buổi sáng với bài tập burpee ở sân nhà, bạn có thể đánh thức toàn bộ các cơ quan trong cơ thể để bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng. Bài tập burpee là chuỗi liên hoàn 4 động tác (ngồi xổm, bật 2 chân về tư thế chống đẩy, bật 2 chân trở về tư thế ngồi xổm và bật thẳng lên cao). Bài tập này giúp bạn rèn luyện sức bền, đốt mỡ và giúp cho não bộ linh hoạt suốt cả ngày.

Bestie bai tap burpee

Hãy tập burpee để đánh thức toàn bộ cơ thể.

Bằng chứng: Bài tập burpee được đặt tên theo “cha đẻ” sáng tạo ra bài tập này là giáo sư sinh học Royal H. Burpee từ năm 1940. Đây là bài tập đơn giản giúp cơ thể trở nên cân đối một cách nhanh chóng. Trung bình, bạn nên tập 20 lượt burpee trong vòng 5 phút. Để tăng khả năng đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể, có thể kết hợp 5 lần burpee với 1 lần chạy cầu thang, lặp lại chuỗi này khoảng 4 lần hoặc cho đến khi bạn cảm thấy mệt.

Nguồn: Tổng hợp

Scroll to top
X Đóng