08/21/2015 17:08
Bỏ túi 7 điều nên và không nên cho các "ma mới" tập giảm cân

Bỏ túi 7 điều nên và không nên cho các "ma mới" tập giảm cân

Điều quan trọng nhất khi giảm cân là tin rằng bạn có thể làm được và biết rằng chặng đường đó không hề ngắn. Mỗi sáng hãy nhìn mình trong gương, đó chính là đối thủ của bạn.

Lamusm

Khi mới bắt đầu khám phá các kế hoạch giảm cân, bạn sẽ có đôi chút bỡ ngỡ, tuy nhiên hãy luôn duy trì song song 4 chiến lược quan trọng nhất:

- Tập thể dục đều đặn. Nên tập vào buổi sáng, bất kỳ thời điểm nào từ 6-10 giờ đều tốt. 

- Thanh lọc cơ thể bằng nước chanh ấm pha với chút mật ong, hoặc trà xanh + chanh, hoặc uống 2-3 lít nước mỗi ngày.

- Cắt giảm đường (không nước ngọt, trà sữa, cà phê sữa...). 

- Ăn tối trước 19 giờ. Không bỏ bữa sáng.

Hãy biến những điều này thành thói quen và duy trì nó như một phong cách sống. Ngoài ra, bạn nên tham khảo 7 lời khuyên sau từ các chuyên gia:

1. Kết hợp nhiều bài tập đa dạng

Bestie tap the duc 2

Hãy biến thể dục thành một môn thể thao thú vị.

Những người mới bắt đầu thường chỉ tập trung vào một loại hình vận động, kết quả là họ cảm thấy rất chán. Sự lặp lại liên tục và thiếu mới mẻ sẽ khiến việc giảm cân bớt hấp dẫn, đồng thời làm bạn bị ám ảnh mỗi khi nghĩ tới chuyện "mình phải tập thể dục". Vì vậy, bí quyết đầu tiên chính là duy trì sự hứng khởi, khiến bạn thích đi đến phòng gym mỗi ngày. Bạn có thể tham dự các lớp học khác nhau, chạy trong công viên, nâng tạ nhỏ, leo núi, băng rừng, tập với bạn bè, tập tại cơ quan, vừa làm việc nhà vừa nhún nhảy theo nhạc...

2. Đừng quên duỗi người

Vào lúc bắt đầu và kết thúc bất kỳ bài tập nào, hãy luôn nhớ duỗi hết toàn thân và hâm nóng cũng như "làm nguội" cơ thể. Nhiều người có thể bỏ qua bước này để dành nhiều thời gian vào bài tập chính, nhưng điều này có thể dẫn đến những tổn thương nghiêm trọng hoặc bạn không thể thực hiện tốt nhất các động tác thể dục. Duỗi người cũng giúp ngăn chặn tình trạng đau đớn cơ bắp vào ngày hôm sau.

3. Làm săn cơ bắp

Bestie tap ta

Nên tập thêm với tạ để cơ bắp săn chắc.

Cardio là một phần quan trọng trong quá trình tập luyện, đặc biệt đối với nữ giới. Bạn muốn đốt hết mỡ thừa và cardio là lựa chọn tốt nhất. Tuy nhiên, cũng không nên tập trung 100% vào cardio mà hãy dành ra một vài ngày mỗi tuần để tập với tạ nhỏ, giúp cơ bắp săn chắc. Sự kết hợp này chắc chắn sẽ giúp bạn đẩy nhanh tốc độ giảm cân.

4. Đừng để mình kiệt sức

Chắc chắn bạn không muốn mình kiệt sức và chẳng ngóc dậy nổi vào sáng hôm sau. Vì vậy, hãy bắt đầu từ bài tập cường độ thấp rồi dần dần nâng cao hơn. Có thể nghỉ vài ngày sau những bài tập nặng để cơ thể được thư giãn và hồi phục, đừng dồn quá nhiều áp lực lên cơ bắp. Hãy tin rằng vóc dáng lý tưởng là điều chắc chắn bạn sẽ đạt được, chỉ cần một chút thời gian nữa thôi. Và bởi vì việc tập thể dục không phải sẽ dừng lại khi bạn đạt được cân nặng mong muốn, mà bạn phải luôn duy trì thói quen này. Do đó, chẳng việc gì phải cuống cuồng.

5. Thúc đẩy bản thân tập thể dục

Bestie tap the duc 3

Đừng viện lý do bận rộn để bỏ qua 30 phút tập thể dục.

Chúng ta đều có những lý do rất thuyết phục để gác chuyện tập thể dục qua một bên, nhưng điều này sẽ trở thành một thói quen xấu khiến bạn chệch hướng khỏi mục tiêu. Vì vậy, hãy luôn thúc đẩy bản thân tập thể dục, đặc biệt vào những ngày mà bạn chẳng làm được gì ra hồn. Tập thể dục sẽ giúp bạn trút bỏ mọi buồn phiền, căng thẳng.

6. Đừng tập quá dồn dập rồi lại nghỉ nhiều ngày

Thay vì tập 3 ngày liên tiếp rồi cho phép mình nghỉ ngơi xả hơi tất cả những ngày còn lại trong tuần, bạn hãy rải các bài tập ra suốt tuần. Bạn phải thiết lập một thói quen tập thể dục hàng ngày, và biến nó thành một thủ tục không thể thiếu trong cuộc sống của bạn, giống như đánh răng rửa mặt vậy. Nên nhớ là tập liên tiếp rồi lại nghỉ liên tiếp sẽ không đem lại hiệu quả bằng tập xuyên suốt cả tuần.

7. Tắm ngay sau khi tập

Sau mỗi buổi tập, bạn hãy đi tắm ngay khi có thể để thông các lỗ chân lông và giúp cơ bắp hồi phục năng lượng. Khi tập nặng, cả người bạn toát mồ hôi và nếu cứ để vậy mà không tắm liền, điều đó sẽ không tốt cho làn da. 

Nguồn: Allwomenstalk

Scroll to top
X Đóng