05/24/2015 23:49
Đẩy lùi "Stress" nhanh chóng, không hề khó

Đẩy lùi "Stress" nhanh chóng, không hề khó

Stress ảnh hưởng xấu đến các cơ quan nội tạng, mắt, da, hệ miễn dịch... của chúng ta. Nhưng tác hại dai dẳng nhất của nó chính là ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống tinh thần.

Rose Nguyễn

Zoë B - tác giả và người sáng lập của blog SimpleLifeStrategies – cho biết: “Bạn thấy đấy, thực ra stress không phải là trạng thái tự nhiên của chúng ta. Phản ứng căng thẳng chỉ nên được kích hoạt khi chúng ta phải đối mặt với một tình huống nguy hiểm, đe dọa cuộc sống - chẳng hạn như một con gấu giận dữ hay một cá sấu đang săn mồi. Căng thẳng không được “lập trình” để được kích hoạt ngày này qua ngày khác, vì nó thực sự có hại cho sức khỏe của chúng ta.”

Đẩy lùi

Dưới đây là một số mẹo sẽ giúp bạn có thể đẩy lùi và giảm stress một cách hiệu quả:

1. Nhận thức về stress
Hãy lưu ý và xem bao nhiêu lần bạn bắt bản thân phải suy nghĩ căng thẳng mỗi ngày. Một khi ta nhận thức được tình trạng stress của mình, chúng ta có thể bắt đầu thay đổi.

2. Tìm hiểu cảm xúc của mình 
Thay vì cố gắng đè nén những cảm xúc tiêu cực, bạn cần đối mặt với nó để tìm ra nguyên nhân gây ra stress. Từ đó, chúng ta sẽ tìm ra giải pháp cho mình.

Đẩy lùi

3. Chấp nhận sự thật 

Theo tiến sĩ Margaret Paul, một tác giả có nhiều sách bán chạy, sự thật đó là bạn không thể kiểm soát các hành động của người khác. Càng cố kiểm soát những điều ngoài tầm tay, căng thẳng càng tăng. Bạn cần biết chấp nhận “sự bất lực” của mình để tâm hồn thanh thản.

4. Kiểm soát tình hình
Khi nổ ra tranh cãi, tốt nhất là bạn rút ra khỏi một cuộc chiến và chỉ tranh luận trở lại khi đôi bên bình tĩnh hơn.

5. Ngưng phàn nàn
Thay vì phàn nàn, hãy thử tập trung vào những điều tốt đẹp bạn đang sở hữu, trong khi nhiều người trên hành tinh này không có. Ví dụ như một mái nhà để ngủ, một công việc kiếm ra tiền, một gia đình đầy đủ bố mẹ...

Đẩy lùi

6. Biết nói không
Theo Zoë B, bạn không thể làm hài lòng tất cả mọi người ở mọi lúc. Hãy học cách nói “Không” thường xuyên hơn. Mọi người sẽ tôn trọng bạn hơn nếu bạn thành thật với họ thay vì hứa hẹn và hủy bỏ mọi thứ vào phút cuối cùng.

7. Bên cạnh bạn bè
Ở cùng với những người bạn quan tâm, yêu thương và tôn trọng giúp giải phóng căng thẳng cực kỳ hiệu quả. Lần cuối cùng bạn gặp gỡ những người bạn gần gũi nhất của mình? Hãy nhấc điện thoại và sắp xếp một cuộc hẹn ngay. 

Đẩy lùi

 8. Đếm đến 10
Trước khi bạn nói điều gì đó mà bạn có thể hối tiếc, hãy bình tĩnh bằng cách đếm từ 1 đến 10. Khi bạn đạt đến 10, bạn sẽ cảm thấy bình tĩnh hơn rất nhiều và ít có khả năng để làm điều gì đó khiến bạn hối tiếc.

( Nguồn: mindbodygreen)

Scroll to top
X Đóng