12/13/2014 23:56
10 công dụng tuyệt vời cho sức khỏe từ quả mít mà bạn chưa biết tới

10 công dụng tuyệt vời cho sức khỏe từ quả mít mà bạn chưa biết tới

Ít ai biết rằng, mít là loại quả có thể ngừa thiếu máu và chống ung thư. Bên cạnh đó, nó còn giúp giảm huyết áp, tốt cho tiêu hóa, ngăn chặn các vấn đề về da và tốt cho tim mạch, xương khớp...
Mỹ Lan Mỹ Lan

Ít ai biết rằng, mít là loại quả có thể ngừa thiếu máu và chống ung thư. Bên cạnh đó, nó còn giúp giảm huyết áp, tốt cho tiêu hóa, ngăn chặn các vấn đề về da và tốt cho tim mạch, xương khớp...

* Có thể bạn thích xem:

1. Chống lại ung thư:

Mít giàu nguồn dinh dưỡng thực vật như lignans, isoflavones và saponins, đây là những chất có tác dụng chống ung thư và chống lão hóa. 

Các dinh dưỡng thực vật trên có thể loại bỏ những phân tử gốc tự do gây ung thư khỏi cơ thể, đồng thời làm chậm quá trình lão hóa của các tế bào mà có thể dẫn đến các bệnh suy biến.  

2. Tốt cho sức khỏe của máu:

Đây là một trong những loại hoa quả rất giàu chất sắt. Vì vậy, nó giúp ngăn ngừa các vấn đề thiếu máu ở phụ nữ.

3. Mít giúp khắc phục tình trạng thiếu sắt trong cơ thể:

Nó giúp thúc đẩy các tế bào hồng cầu hoạt động bình thường trong cơ thể. Giúp da sáng hồng, hạn chế nguy cơ nhiễm trùng da. Hàm lượng vitam A và các loại vitamin khác trong trái mít có tác dụng tăng cường cấu trúc làn da, làm chậm quá trình lão hóa da. 

4. Kiểm soắt bệnh hen suyễn:

Người ta thường dùng rễ của cây mít để chữa bệnh hen suyễn. Cách làm là lấy rễ mít cắt nhỏ cho vào đun sôi và sắc lấy nước uống.

Sau một thời gian bệnh tình sẽ cải thiện đáng kể và khỏi hẳn. Ngoài ra, rễ mít còn có tác dụng điều trị tiêu chảy và sốt.

5. Giúp cải thiện tình trạng làn da bị thâm sạm:

Việc sử dụng mít hàng ngày với số lượng hợp lý sẽ giúp cải thiện tình trạng làn da bị thâm sạm do các tác nhân môi trường như khói bụi, ô nhiễm, vi khuẩn… Từ đó tăng cường sức đề kháng cho da, hạn chế nguy cơ da mắc các bệnh nhiễm trùng.

 6. Giúp đường tiêu hóa khỏe mạnh:

Mít cũng được biết đến là có chứa những hợp chất chống viêm loét. Nhờ vậy mà giúp điều trị rối loạn viêm loét dạ dày, rối loạn tiêu hóa. 

7. Tốt cho sức khỏe của xương:

Trong trái mít rất giàu magiê và canxi. Những khoáng chất này giúp cơ thể bạn ngăn chặn các nguy cơ viêm khớp và loãng xương.  

Tiêu thụ mít một cách thường xuyên có thể giúp ngăn ngừa bệnh đau khớp ở phụ nữ.

8. Tốt cho việc giảm cân:

Mít tốt cho giảm cân, vì nó chứa ít calo hơn những loại trái cây khác. Nó không chứa bất kỳ loại chất béo bão hòa hoặc tinh bột. Có rất nhiều phụ nữ đã xếp mít trong thực đơn - chế độ ăn uống giảm cân của mình.

9. Tốt cho dạ dày:

Hơn nữa, nhờ giàu chất xơ nên mít ngăn chặn chứng táo bón và hỗ trợ sự vận động của dạ dày được thoải mái.  Những chất xơ này cũng giúp bảo vệ các màng nhầy của ruột kết bằng cách loại bỏ hóa chất carcinogetic khỏi ruột già.    

10. Giúp giảm huyết áp:

Mít là loại trái cây rất giàu hàm lượng kali (303 milligram kali trong 100 gram mít), nên nó có tác dụng làm giảm mức huyết áp của cơ thể.  

Thường xuyên tiêu thụ mít có thể giữ cho huyết áp của bạn trong tầm kiểm soát. Mít cũng hỗ trợ ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh khác liên quan đến tim và đột quỵ. 

BBT xin chân thành cảm ơn  thành viên Mỹ Lan đã chia sẻ nội dung này đến bạn đọc của MLOG. Nguồn: Lao Động
Scroll to top
X Đóng