11/08/2014 00:19
7 thói quen chết người bạn cần từ bỏ ngay

7 thói quen chết người bạn cần từ bỏ ngay

7 "tội lỗi" chết người dưới đây khiến bạn mất đi vài năm tuổi thọ và chúng ta lại không biết về điều đó. Hãy thực hiện ngay 7 thay đổi nhỏ để có thể tăng tuổi thọ của bạn lên một thập kỉ nhé.
Mỹ Lan Mỹ Lan

Chúng ta thề sẽ ăn tốt hơn, uống ít hơn, tập thể dục nhiều hơn – nhưng sau đó chúng ta lại không theo đuổi. Nhưng hóa ra có những thói quen nhỏ hơn lại dễ dàng hơn và quan trọng hơn cần xóa bỏ.

* Có thể bạn thích xem:

7 "tội lỗi" chết người dưới đây khiến bạn mất đi vài năm tuổi thọ và chúng ta lại không biết về điều đó. Hãy thực hiện ngay 7 thay đổi nhỏ để có thể tăng tuổi thọ của bạn lên một thập kỉ (đúng vậy, một thập kỉ) nhé.

Thói quen chết người 1: Không duỗi tay chân vào buổi sáng

Chuyển động cơ thể và giải phóng áp lực đầu tiên là điều rất quan trọng để chuẩn bị cho một ngày bạn có thể kiểm soát cơ thể.

Thay thế: Duỗi thẳng các cơ trong 7 phút.

Bạn có thể thực hiện theo cách riêng của mình hoặc thử thói quen mà bác sĩ Oz thực hiện đầu tiên khi ông ấy ra khỏi giường. Nó sẽ khiến bạn tập trung trong cả ngày và giúp bạn chú ý chăm sóc bản thân.

Thói quen chết người 2: Không ăn bữa sáng

Nếu bạn không ăn ngay khi bạn thức dậy, cơ thể sẽ có cảm thấy cơn đói đang đến gần và làm chậm quá trình trao đổi chất để bù lại. Sau đó, khi đồ ăn được bày ra trước mắt, cơ thể bạn sẽ đói cồn cào và muốn ăn ngay, dẫn đến ăn uống quá nhiều đi kèm với quá trình trao đổi chất chậm – một nguyên nhân dẫn đến tăng cân.

Thay đổi: Ăn một bữa sáng nhỏ

Với chế độ ăn uống là sinh tố việt quất, chuối, vỏ hạt mã đề (psyllium husks), hạt lanh, protein đậu nành và mật ong. Chất xơ có trong hạt mã đề và hạt lanh có tác dụng điều chỉnh quá trình trao đổi chất trong cả ngày. Hoặc thử ăn bơ đậu phộng với bánh mì nguyên hạt. Bữa ăn sáng không cần phải lớn, chỉ là một chút khởi động cho quá trình trao đổi chất.

Thói quen chết người 3: Muộn - trong mọi việc

Lúc nào cũng muộn làm tăng thêm áp lực không cần thiết cho cuộc sống của bạn và khiến bạn mất kiểm soát, gây ra điều đó cho những người thất vọng vì bạn và cho cả chiếc đồng hồ. Điều đó làm tăng thêm áp lực, từ đó có thể dẫn đến chứng viêm mãn tính và huyết áp cao, nó liên quan đến tất cả các loại bệnh.

Thay đổi: Đặt đồng hồ trước 5 phút.

Nó là một mẹo đơn giản giúp bạn thiết lập các cuộc hẹn, thoát ra khỏi tình trạng luôn vội vã và giảm bớt stress.

Thói quen chết người 4: Ăn uống một cách vô tâm

Đến máy bán hàng tự động lúc 3 giờ chiều, đột kích vào nhà bếp một vài lần trong một ngày, ăn một túi chips (khoai tây chiên) trước khi chúng ta nhận ra rằng mình đã mở chúng ra. Tất cả chúng ta đều có tội khi thỉnh thoảng ăn uống mà không suy nghĩ về nó. Vấn đề là chúng ta thường ăn vì buồn chán, vì tiêu khiển, hoặc để lấp đầy một cơn đói mà đồ ăn không thể đáp ứng. Và khi chúng ta lấp đầy dạ dày với đồ ăn vặt, chúng ta làm tăng thêm lượng calo có hại, tăng chất béo và gây áp lực cho gan.

Thay đổi: Ăn uống có chú tâm

Mọi thứ chúng ta ăn phải nuôi dưỡng được chúng ta, và khả năng tập trung vào thứ đó sẽ giúp tất cả chúng ta đáp ứng được mục tiêu giảm cân hoặc duy trì cân nặng. Một giải pháp đơn giản đó là lên kế hoạch trước cho các bữa ăn, đặc biệt là đồ ăn nhẹ. Vào đêm ngày chủ nhật, hãy đóng gói một số đồ ăn vặt có lợi cho sức khỏe – 12 hạnh nhân, một pho mát, 2 muỗng canh nam việt quất, 5 thanh socola đen, 18 chiếc bánh quy nhỏ – trong những chiếc túi nilon riêng cho cả tuần phía trước. Vào lúc 3 giờ chiều bất kì ngày nào, bạn có thể lấy một túi và biết rằng mình đang mang lại cho cơ thể một sự tăng trưởng tốt.

Thói quen chết người 5: Trở thành một người lười biếng

Ngồi phịch trước tivi vào cuối một ngày dài có thể khiến bạn cảm thấy thoải mái nhưng thật sự nó đang gây tổn hại cho cơ thể. Quá trình trao đổi chất vẫn cần một sự tập luyện thể dục vì buổi tối đang đến gần. Không có nó, các cơ bắp sẽ biến thành mỡ. Cứ mỗi thập kỉ chúng ta lại làm lượng mỡ tăng lên 5%.

Thay đổi: Vận động trong nửa giờ

Ngồi xổm trong khi xem tivi, chơi cùng với trẻ con, sắp xếp lại tủ quần áo, đi dạo, nấu ăn, có một bữa tiệc nhảy gia đình. Hãy tìm cách để vẫn động trong vòng nửa tiếng sau khi ăn tối nhằm tạo điều kiện cho quá trình trao đổi chất hoạt động.

Thói quen chết người 6: Ngắt kết nối

Quá nhiều người trong chúng ta tách ra khỏi những người giúp đỡ chúng ta đúng vào những thời điểm mà chúng ta cần họ nhất – khi chúng ta trải qua thời kì li dị, đối mặt với một cơn khủng hoảng tài chính, cảm thấy tồi tệ về cơ thể. Việc tạo thêm áp lực từ những tình cảm bị kìm nén vào những thời điểm vốn đã khó khăn cuối cùng chỉ dẫn đến các vấn đề về sức khỏe.

Thay đổi: Kết nối

Loài người đã cung cấp một mạng xã hội để gắn kết tất cả chúng ta với nhau. Vì vậy, hãy gọi cho mẹ của bạn, liên lạc trở lại với một người bạn đại học, lên kế hoạch đi uống cà phê cùng một đồng nghiệp cũ, gửi một lời cảm ơn tới giáo viên thời trung học. Nếu xung quanh bạn luôn có sự trợ giúp, bạn sẽ có thể vượt qua thời kì khó khăn với ít áp lực hơn và tăng thêm tuổi thọ cho mình.

Thói quen chết người 7: Không dành thời gian ngủ

Trẻ con phải ngủ lúc 8 giờ, nhưng người lớn dành buổi tối của mình để xem tivi, thực hiện những danh sách việc phải làm, công việc vặt trong nhà và nhiều hơn nữa, họ luôn đi ngủ vào những thời điểm khác nhau (hoặc muộn hơn) mỗi đêm. Sự thất thường đó không chỉ đồng nghĩa với việc ngủ ít hơn mà chất lượng giấc ngủ còn thấp hơn, cả hai đều gây ra tăng cân và bệnh tật.

Thay đổi: Lên kế hoạch cho thời gian ngủ

Tất cả chúng ta đều cần ngủ 7.5 giờ mỗi đêm để duy trì một thể trạng sức khỏe tốt, nhưng giấc ngủ ngon chỉ đến dễ dàng với một số người. Nó thật sự cần sự luyện tập và theo thói quen, và đó là một trong những điều quan trọng nhất bạn có thể làm cho bản thân mình. Hãy đếm ngược 7 giờ kể từ khi bạn thức dậy và lấy đó là thời gian đi ngủ của bạn. Nếu nó là 10 giờ 30 thì bạn nên đi ngủ lúc 10 giờ tối.

BBT xin chân thành cảm ơn thành viên Mỹ Lan đã chia sẻ nội dung này đến bạn đọc của MLOG. Nguồn: Blogtamsu
Scroll to top
 Close