LE SSERAFIM
LE SSERAFIM là dự án nhóm nhạc nữ được HYBE Entertainment và Source Music ấp ủ từ rất lâu về trước. Girlgroup ban đầu gồm tất cả 6 thành viên: Chaewon, Sakura, Yunjin, Eunchae, Kazuha và Kim Garam.

Tuy không phải nhóm nhạc đầu tiên của HYBE nhưng LE SSERAFIM dành được nhiều sự quan tâm từ người hâm mộ. Điều đáng nói là hơn một nửa thành viên trong nhóm đều là người đã có kinh nghiệm nghệ thuật.

Cụ thể Chaewon và Sakura từng là người chiến thắng chung cuộc trong show thực tế Produce 48 và giành được vé debut cùng IZ*ONE. Thành viên Yunjin cũng dừng chân ở hạng 26 trong cuộc thi và Kazuha là một vận động viên múa ba lê chuyên nghiệp.

Đặc biệt, sự góp mặt của Kim Garam đã mang về một lượng fan đông đảo cho nhóm. Nhờ diện mạo xinh đẹp, đường nét ngũ quan thanh tú, trong sáng, người đẹp được lựa chọn trở thành gương mặt của nhóm.

Tuy nhiên ra mắt khán giả chưa được bao lâu, Kim Garam bị dính phải lùm xùm quá khứ đen tối cùng những hành động không đúng chuẩn mực với bạn học. Sự việc này khiến danh tiếng của LE SSERAFIM bị tổn hại ít nhiều.

May mắn thay sau khi HYBE Coporation thông báo đã chấm dứt hợp đồng với Kim Garam dư luận đã phần nào lắng xuống. Nhóm chính thức hoạt động với 5 thành viên dưới sự chỉ huy của Chaewon sau khi người đẹp sinh năm 2005 rời nhóm.

Dù khởi đầu không mấy suôn sẻ nhưng album đầu tay Fearless của LE SSERAFIM đã mang về doanh thu khủng. Với nhiều lần lội ngược dòng trong BXH Spotify, Billboard và MelOn, nhóm trở thành tân binh có thành tích đáng nể không phải nhóm nhạc nào cũng làm được.

>> Xem thêm: Idol chưa cống hiến đã rời nhóm: Kim Garam biến mất khỏi LE SSERAFIM
NewJeans
Trái ngược với LE SSERAFIM, sự ra mắt của nhóm nhạc NewJeans nhà HYBE Entertainment lại khá bình yên. Girlgroup cũng bao gồm 5 cô gái được dẫn dắt bởi CEO của ADOR Entertainment - Min Hee Jin - từng là giám đốc sáng tạo cũ của nhà SM Entertainment.

Có thể thấy HYBE đã ưu ái NewJeans thế nào khi chi số tiền lên đến 300 triệu đồng cho công ty con chỉ để giới thiệu girlgroup tới công chúng. Không những thế, nhóm được trang bị 4 MV, mỗi thành viên đều có một bản riêng thể hiện visual và tài năng của mỗi người.

Đây cũng chính là nhóm nhạc thể hiện nguyện vọng xâm chiếm thị trường quốc tế của HYBE khi tất cả các thành viên đều thông thạo tiếng anh. Đáng chú ý, Hanni và Danielle là hai thành viên đặc biệt vì một người gốc Việt, người còn lại là con lai.

>> Xem thêm: Những thần tượng Kpop đến từ Việt Nam: Hanni (NewJeans) là người thứ 6
Tuy nhiên có một điểm chung giữa 2 tân binh nhà HYBE Coporation là đều gây tranh cãi với phong cách thời trang không phù hợp lứa tuổi. Tuy nhiên công ty mẹ của ADOR đã nhanh chóng dập tan dư luận với màn debut hoành tráng.

Nếu như MV của LE SSERAFIM bị nhận xét không đầu tư cả về hình ảnh lẫn trang phục thì MV đầu tay của NewJeans lại được hết lời ca ngợi. Bên cạnh giai điệu lạ tai, vui tươi, HYBE đã cho khán giả thấy độ chịu chi với từng thước phim sống động, hiệu ứng bắt mắt.


Đặc biệt, bài hát Attention mang giai điệu vui tươi được thành viên Danielle tham gia viết lời. Trong khi đó ca khúc Hype Boy mang một chút hơi hướng electropop do thành viên người Việt Hanni đóng góp vào phần lời.

>> Xem thêm: Tân binh lai Tây ở NewJeans: Visual vô thực như búp bê sống
Ngay khi vừa phát hành, các ca khúc đầu tay của NewJeans đã thống lĩnh nhiều thứ hạng cao ngất ngưởng trên các BXH trong nước. Thậm chí đây là nhóm tân binh có lượng pre-order cao nhất năm lên tới 440 nghìn bản chỉ trong vòng ba ngày.

Trong khi LE SSERAFIM khởi đầu khá gian nan, không được đầu tư kỹ lưỡng thì nhóm nhạc NewJeans lại được debut vô cùng thuận lợi. Tuy nhiên, những cô nàng tài năng đến từ HYBE vẫn luôn hoạt động hết công suất trên đường đua âm nhạc để có thể cho khán giả thấy được khả năng vượt trội của mình. Bạn nghĩ sao về bài viết trên, đừng ngại chia sẻ với chúng tôi ngay nhé!
Và đừng quên cập nhật nhiều thông tin hữu ích trên trang Bestie nhé!
LÀM GIÀU KHÔNG KHÓ NẾU BẠN LUÔN GHI NHỚ VÀ THỰC HIỆN 6 THÓI QUEN ĐƠN GIẢN SAU
Được đánh giá cao không chỉ về nhan sắc mà cả tài năng của mình, hai nhóm nhạc tân binh nhà HYBE Coporation đã đạt được vô số thành tựu dù mới chỉ ra mắt. Thực ra để đạt được thành công không hề khó mà phụ thuộc vào những thói quen đơn giản hàng ngày của mỗi chúng ta.
Chìa khóa thành công của người giàu là sức khỏe, bên cạnh ăn uống điều độ, chúng ta cần luyện tập thể dục đều đặn mỗi ngày. Nghiên cứu chỉ ra rằng hầu hết những người thành công để chi đa số thời gian cho việc tiếp thu kiến thức mới như đọc sách, học tập... trong khi những người nghèo đều không làm như vậy.