10/25/2023 16:58

Rosie tái xuất đường đua âm nhạc với MV Mời Buồn Sang Chơi

Ngọc Hân - Theo thethaovanhoa.vn Ngọc Hân

Trưa ngày 24/10, Rosie chính thức trở lại đường đua âm nhạc với sản phẩm mới mang tên Mời Buồn Sang Chơi. Đây là sản phẩm đầu tiên Rosie lồng ghép yếu tố văn học nhằm đề cao giá trị người phụ nữ Việt.

Rosie tái xuất đường đua âm nhạc với MV Mời Buồn Sang Chơi

Sau thời gian ấp ủ, Rosie chính thức tái xuất với MV Mời Buồn Sang Chơi. Đây là sản phẩm tâm huyết được Rosie ấp ủ trong thời gian dài trước khi trình làng với công chúng. Ca khúc Mời Buồn Sang Chơi thuộc thể loại Pop - R&B, pha trộn với chất liệu điện tử. Đây là một sáng tác của nhạc sĩ Châu Đăng Khoa “đo ni đóng giày” cho cô em thân thiết Rosie.

Rosie tái xuất đường đua âm nhạc với MV Mời Buồn Sang Chơi

Trở lại với dòng nhạc sở trường, Rosie không làm người nghe thất vọng bởi chất giọng nội lực, có chiều sâu. Qua ca khúc Mời Buồn Sang Chơi, Rosie đã chứng minh sự nỗ lực trong việc cải thiện năng lực bản thân trong từng sản phẩm âm nhạc. Sự hài hòa giữa dòng nhạc hiện đại và chất giọng đặc trưng của Rosie đã mang đến cho người nghe một không gian âm nhạc đặc sắc, nhiều dấu ấn.

Khác với giai điệu hiện đại, hình ảnh MV Mời Buồn Sang Chơi của Rosie lại mang đậm dấu ấn dân gian. Câu chuyện chủ đề của MV Mời Buồn Sang Chơi đề cập đến thân phận của người phụ nữ Việt Nam thời xưa.

Xuyên suốt MV, màu sắc u tối trở thành tông màu chủ đạo, thể hiện sự buồn tủi mà những người phụ nữ Việt Nam thời xưa đã gặp phải. Một xã hội đặt lên vai người phụ nữ phải sống theo chuẩn mực “tam tòng tứ đức”. Để phác họa rõ nhất sự bất công, tủi hờn của phái đẹp lúc bấy giờ, Rosie đã khéo léo lồng ghép hai nhân vật văn học gồm: Thị (Vợ Nhặt) và Vũ Nương (Chuyện người con gái Nam Xương).

Rosie tái xuất đường đua âm nhạc với MV Mời Buồn Sang Chơi

Trong đó, qua hình tượng người phụ nữ trong tác phẩm Vợ Nhặt, Mời Buồn Sang Chơi muốn khắc họa sự lệ thuộc của người phụ nữ trong xã hội cũ, được “nhặt” về chứ không hề có sự chủ động, nhưng trong mỗi hoàn cảnh cô đều luôn cố gắng vun đắp và làm thật tốt nghĩa vụ người vợ của mình từ công việc sắp xếp, dọn dẹp, nấu ăn đến giặt giũ,...

Rosie tái xuất đường đua âm nhạc với MV Mời Buồn Sang Chơi

Đặc biệt hơn ở hình ảnh bàn ăn có 14 người nhà chồng nhưng chỉ có một người phục vụ là người vợ của gia đình, gợi nhắc về những thực trạng đáng buồn vẫn còn tiếp diễn kể cả ở xã hội hiện đại. Hình ảnh bàn ăn không chỉ ám chỉ về gia đình của người chồng, mà còn có thể hiểu như 14 tính cách khác nhau.

Đồng thời, việc khai thác chi tiết cái bóng trong tác phẩm “Chuyện người con gái Nam Xương” cũng mang ý nghĩa sâu sắc. Qua hình tượng này, Mời Buồn Sang Chơi muốn gián tiếp gợi cho khán giả về một chủ đề khá cũ nhưng không bao giờ lỗi thời - self-love. Trong tác phẩm gốc, chi tiết cái bóng thực ra chính là bản thân Vũ Nương, thì trong Mời Buồn Sang Chơi cũng tương tự. Qua các hình ảnh đút cho cái bóng ăn, tô son cho cái bóng, Rosie đã dần học cách chăm sóc và yêu thương bản thân nhiều hơn.

Rosie tái xuất đường đua âm nhạc với MV Mời Buồn Sang Chơi

Khi người chồng phát hiện và nghĩ cô đang ‘ngoại tình’, nếu ở tác phẩm gốc, Vũ Nương phải tìm đến cái kết không hay để chứng minh cho sự trong sạch của mình, thì Mời Buồn Sang Chơi gợi về một cái kết có hậu hơn: người chồng nhìn ra rằng, cuộc sống hôn nhân sẽ không thể nào trọn vẹn nếu chỉ có một bên cố gắng săn sóc những điểm khác biệt của đối phương.

Chính vì vậy sau khi chấp nhận, lại là hình ảnh bàn ăn, nhưng lần này không chỉ có 14 tính cách của người chồng, mà còn có Rosie và một nhân cách khác của mình, cái bóng.  

Rosie tái xuất đường đua âm nhạc với MV Mời Buồn Sang Chơi

Bằng việc khai thác các hình tượng khác nhau của người phụ nữ qua các tác phẩm Văn học, MV Mời Buồn Sang Chơi muốn nhấn mạnh vào self-love như một cách để nhắc nhở những người phụ nữ, muốn săn sóc thật tốt cho những người xung quanh, trước tiên, chúng ta phải hiểu và yêu thương chính mình. Cái kết MV còn giúp người xem liên tưởng về một gợi ý trong hôn nhân: Nếu muốn hôn nhân hạnh phúc, một cặp đôi luôn phải có sự cân bằng và tôn trọng những phần tính cách khác nhau ở đối phương.

Đảm nhận cả hai vai diễn, Rosie nhận được nhiều lời khen bởi sự đa tài. Dẫu diễn xuất chẳng phải thế mạnh, song Rosie vẫn thể hiện trọn vẹn nội tâm nhân vật, nét tần tảo, chịu  thương chịu khó của người phụ nữ Việt Nam xưa. 

Rosie tái xuất đường đua âm nhạc với MV Mời Buồn Sang Chơi

Qua MV Mời Buồn Sang Chơi, Rosie thành công ghi điểm với công chúng bởi sự cầu toàn, chỉn chu trong từng sản phẩm âm nhạc. Ngoài trau dồi năng lực ca hát, Rosie không ngừng thay đổi, nâng cấp chất lượng các dự án nghệ thuật về mọi khía cạnh. Không đơn giản thể hiện các ca khúc, Rosie còn mong muốn truyền tải các thông điệp ý nghĩa, nhân văn qua từng dự án mới.

Rosie tái xuất đường đua âm nhạc với MV Mời Buồn Sang Chơi

MV Mời Buồn Sang Chơi chính thức được phát hành vào lúc 19h30 ngày 24/10 trên kênh YouTube Bảo Yến Rosie Official. Với sự đầu tư chỉn chu từ âm thanh, hình ảnh đến nội dung, MV mới của Rosie hứa hẹn sẽ là sản phẩm “làm mưa làm gió” thị trường âm nhạc Việt trong thời gian tới.

Từ khóa:  MV mới
Scroll to top