08/06/2021 00:58

Mỗi ngày kiên trì kiễng chân 10 phút giúp có lợi cho sức khỏe

Thanh Xuân - Theo thethaovanhoa.vn Thanh Xuân

Ở nhà lâu ngày khiến chúng ta trở nên lười vận động, từ đó dễ gặp vấn đề về cân nặng. Nếu ngại thực hiện các bài tập luyện phức tạp thì bạn có thể áp dụng phương pháp kiễng chân cực kỳ đơn giản dưới đây nhé.

Theo Đông y, vùng bàn chân có nhiều huyệt vị quan trọng, đại diện cho một số bộ phận khác trong nội tạng. Kiễng gót chân là phương pháp có từ lâu, bình thường chúng ta vẫn thực hiện một cách vô thức, nhưng nếu làm theo cách “có ý thức” thì tác dụng với cơ thể càng tuyệt vời hơn nhiều.

Mỗi ngày kiên trì kiễng chân 10 phút giúp có lợi cho sức khỏe
Động tác nhón chân rất có lợi với sức khỏe. Ảnh: Sohu

Để thực hiện, trước hết bạn đứng thẳng, kiễng chân cao hết sức có thể, trọng lực dồn vào ngón chân, sau đó thả lỏng và hạ xuống từ từ. Lặp lại khoảng 20 – 30 cái cho mỗi lần tập, ngày tập 7 lần vào các khoảng thời gian bất kỳ là được.

Nếu để ý kỹ, trong các bài tập bình thường mà bạn được hướng dẫn lúc ở trường học hoặc tại các cơ sở vật lý trị liệu, thì động tác kiễng chân luôn được cài cắm vào. Dưới đây là 4 “thay đổi” lớn đối với sức khỏe mà động tác kiễng chân mang lại cho chúng ta.

Mỗi ngày kiên trì kiễng chân 10 phút giúp có lợi cho sức khỏe
Bài tập nhón chân rất dễ thực hiện tại bất cứ thời điểm nào. Ảnh: Sportadictos

>> Xem thêm: Không đến phòng gym, vẫn có 5 cách massage tại nhà để đánh tan mỡ bụng

Thứ nhất, giúp cải thiện lưu thông máu

Thường xuyên đứng nhón chân hàng ngày sẽ góp phần cải thiện quá trình lưu thông máu ở phần thân dưới diễn ra tốt hơn. Bởi nó giúp các bó cơ ở chân được co giãn và thoải mái, giải tỏa bớt áp lực nặng nề mà các mạch máu phải chịu trong thời gian dài. Đặc biệt với những ai làm việc với máy tính tại nhà, thường xuyên ngồi một chỗ thì càng nên áp dụng cách tập này để tránh trường hợp bị nhức mỏi nhé.

Mỗi ngày kiên trì kiễng chân 10 phút giúp có lợi cho sức khỏe
Bạn sẽ cảm nhận được đôi chân thư giãn, thoải mái hơn sau mỗi lần tập nhón chân. Ảnh: suckhoe123

>> Đừng bỏ lỡ: Giọng ca "dáng em" hướng dẫn cách tập yoga với những động tác đơn giản

Phòng ngừa hiệu quả bệnh trĩ

Động tác kiễng chân vô tình làm tăng hoạt động co bóp ở vùng hậu môn, từ đó giúp ngăn ngừa và cải thiện tình trạng táo bón, hệ tiêu hóa cũng làm việc hiệu quả hơn. Do đó bạn nên thường xuyên tập nhón chân mỗi ngày, góp phần tác động lên hậu môn để bộ phận này làm việt có quy luật, từ đó hạn chế bệnh trĩ hiệu quả.

Mỗi ngày kiên trì kiễng chân 10 phút giúp có lợi cho sức khỏe
Động tác kiễng chân góp phần giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru hơn. Ảnh: ĐMX

Bổ thận khí

Y học truyền thống Trung Quốc tin rằng giữa gót chân và thận có mối quan hệ mật thiết. Hành động đứng nhón gót sẽ kích thích huyệt đạo của thận hoạt động tích cực hơn, đồng thời cải thiện tình trạng rối loạn chức năng tiết niệu. Sau tuổi 30, thận có xu hướng bắt đầu yếu đi, dẫn đến biểu hiện phù nề vùng thân dưới và cơ thể nhạy cảm với thời tiết lạnh (sợ lạnh). Để khắc phục, bạn hãy tập động tác kiễng chân sẽ giúp bổ sung dương khí cho thận và bảo vệ sức khỏe tốt hơn.

Mỗi ngày kiên trì kiễng chân 10 phút giúp có lợi cho sức khỏe
Y học truyền thống Trung Quốc tin rằng ở gót chân có huyệt đạo nối liền với thận.Ảnh: Diaforetiko

Dưỡng tim, ngăn ngừa đột quỵ

Nguyên nhân gây đột quỵ thường liên quan tới tình trạng thiếu máu lên não, khí huyết lưu thông kém hoặc xuất huyết não. Trong khi động tác kiễng chân thường xuyên có khả năng cải thiện lưu thông máu hiệu quả. Những ai hay bị chóng mặt, đau đầu nên sớm áp dụng bài tập kiễng chân để tăng cường khả năng chống chọi với bệnh tật của cơ thể.

Mỗi ngày kiên trì kiễng chân 10 phút giúp có lợi cho sức khỏe
Máu huyết lưu thông thuận lợi giúp trái tim khỏe mạnh hơn. Ảnh: nhabepaau
Mỗi ngày kiên trì kiễng chân 10 phút giúp có lợi cho sức khỏe
Những ai hay bị đau đầu, chóng mặt nên sớm có biện pháp khắc phục. Ảnh:trithuctre
Mỗi ngày kiên trì kiễng chân 10 phút giúp có lợi cho sức khỏe
Hãy tập nhón gót thường xuyên bạn nhé. Ảnh: soha

>> Xem thêm: Hiệp hội Tim mạch Mỹ chỉ ra 5 kiểu ăn uống khiến bạn dễ bị đột quỵ

Camera gia đình ghi lại khoảng khắc ông cụ bị đột quỵ

Sức khỏe là vốn quý của mỗi chúng ta, với tinh thần “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, bạn càng chủ động bảo vệ sức khỏe sớm chừng nào thì tương lai sẽ càng tiết kiệm được chi phí và thời gian vào bệnh viện nhiều chừng đó. Hãy chia sẻ bài viết này với người thân và bạn bè để mọi người cùng biết đến bài tập kiễng chân hữu ích này nhé.

Xem thêm nhiều tin hot trên Bestie!

BÁC SĨ ĐIỀU TRỊ VỀ TÂM THẦN NEEL BURTON TẠI OXFORD: CHỬI THỀ GIÚP BẠN TĂNG LƯU THÔNG MÁU

Động tác kiễng chân vẫn chưa phải là phương pháp giúp lưu thông máu kì lạ nhất đâu nhé. Bởi vẫn còn một phương pháp khác kì lạ hơn nhiều, đó chính là “chửi thề”.

Bạn không nghe nhầm đâu, theo bác sĩ điều trị về tâm thần Neel Burton tại Oxford, Anh: "Chửi thề có thể giúp bạn tăng lưu thông máu, tăng endorphin, đem lại cảm giác bình tĩnh hơn, kiểm soát cơn giận nhanh hơn và hạnh phúc hơn”. Hầu hết các chuyên gia đều cho rằng việc nói bậy là điều ai cũng đã làm trong đời và không phải là một việc xấu. Nếu bạn cho rằng những ai thường xuyên buông ra những lời nói bậy là những người kém trong khoản chịu đựng các cơn sốc, bực bội thì điều đó là hoàn toàn sai…

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY!

Video có thể bạn quan tâm
Cổ Ngân chia sẻ: "Đã quen tỷ phú thì sẽ quen tỷ phú hoài"
Scroll to top