09/16/2020 10:31

Thói quen giúp tăng chiều cao sau tuổi 18: Nên tắm nắng mỗi ngày

Dương Thị Kim - Theo thethaovanhoa.vn Dương Thị Kim

Bạn vẫn có thể tăng chiều cao sau tuổi 18, chính vì thế, nếu muốn tăng chiều cao khi đã qua tuổi vị thành niên, các nàng hãy thử duy trì những thói quen lành mạnh hữu ích dưới đây nhé.

Nhiều người thường nghĩ chiều cao là đặc điểm cơ thể khó lòng thay đổi được sau tuổi trưởng thành, chính vì thế mà không ít người bỏ qua việc cải thiện chiều cao sau tuổi 18.

Trên thực tế, nếu biết cách cải thiện chiều cao thì ta vẫn có thể tăng lên vài cm dù đã sang tuổi trưởng thành. Và một trong những cách tăng chiều cao hiệu quả không kém đó chính là những thói quen sinh hoạt lành mạnh. Thử nghía qua xem bạn có duy trì thói quen để tăng chiều cao nào dưới đây không nhé.

Cách tăng chiều cao, cải thiện chiều cao sau 18 tuổi
Bạn có duy trì thói quen tắm nẵng mỗi ngày để tăng chiều cao không?

>>> Đừng bỏ lỡ: CAO THÊM 12CM CHỈ SAU 3 THÁNG: Á HẬU HUYỀN MY "GẮN BÓ" VỚI BƠI LỘI

Uống sữa

Sữa là thực phẩm mà các bậc cha mẹ khuyến khích trẻ nhỏ uống. Sữa giàu canxi và nhiều khoáng chất giúp xương phát triển. Sữa còn chưa vitamin A và protein giúp phát triển toàn bộ cơ thể, trong đó có việc tăng chiều cao. Và không chỉ là với trẻ nhỏ, sữa cũng có tác dụng cải thiện chiều cao cho những người đã bước qua tuổi vị thành niên. 

Nếu muốn tăng chiều cao hiệu quả, bạn nên uống 2-3 cốc sữa mỗi ngày. Bên cạnh đó, hãy tích cực ăn các sản phẩm từ sữa như phô mai, sữa chua, kem,... để việc cải thiện chiều cao sẽ càng hiệu quả hơn nhé.

Những sai lầm khi uống sữa khiến “cái miệng hại cái thân”
Sữa có tác dụng cải thiện chiều cao với người đã sang tuổi trưởng thành. (Ảnh minh họa: Gia đình)

Cân bằng chế độ dinh dưỡng

Chế độ dinh dưỡng cũng là một trong những điều cần lưu tâm nếu muốn tăng chiều cao hiệu quả. Thiếu dinh dưỡng là một trong những nguyên ngân khiến quá trình phát triển chiều cao bị hạn chế. Chính vì thế, bạn cần có một chế độ dinh dưỡng khoa học, hợp lý. Hãy cân bằng dinh dưỡng trong khẩu phần ăn hàng ngày, bổ sung và nạp đủ các loại dưỡng chất thiết yếu như kẽm, mangan, vitamin C, protein, canxi, kali, phot pho,... đây đều là những dưỡng chất giúp cải thiện chiều cao.

Bên cạnh đó, trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày, bạn nên ăn các món rau xanh tươi ngon, hoa quả, ngũ cốc và các sản phẩm có lượng sữa béo thấp. Chế độ ăn hợp lý còn có thể giúp những cô nàng chân ngắn giảm cân và tăng chiều cao nữa đấy.

Kết hợp tập thể dục và chơi thể thao, tập yoga, các bài tập giãn cơ

Ngoài chế độ ăn hợp lý, bạn cũng nên vận động cơ thể mỗi ngày qua các bài tập thể dục, yoga để kích thích sản xuất hooc môn tăng trưởng cơ thể. Một số bài tập yoga sẽ giúp bạn tăng chiều cao một cách tự nhiên, đồng thời giúp giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi cho các cơ.

Các bài tập giãn cơ ngay tại nhà cũng giúp những cô nàng có chiều cao không quá lý tưởng cải thiện chiều cao của mình. Bạn hãy chăm chỉ vươn vai, vươn người một vài phút, thực hiện đều đặn hàng ngày thì tin rằng dù đã qua tuổi vị thành niên, chiều cao của bạn vẫn sẽ được cải thiện một cách đáng kể.

Cách tăng chiều cao, cải thiện chiều cao sau 18 tuổi
Giãn cơ sẽ giúp bạn cải thiện được chiều cao của mình. (Ảnh minh họa: Bí quyết đẹp khỏe)

Ngoài giãn cơ, bạn có thể chơi thể thao như nhảy dây, tập xà đơn, chơi tennis, bóng rổ hoặc các hoạt động khác như đạp xe, bơi lội để kích thích sự sản sinh hooc môn cải thiện chiều cao. 

Chế đủ ngủ hợp lý

Hooc môn tăng trưởng chiều cao HGH được tái tạo nhiều hơn khi bạn ngủ đủ giấc. Bởi vậy nếu muốn tăng chiều cao, bạn nên nhớ nghỉ ngơi, ngủ đủ giấc để não bộ được thư giãn, như vậy thì hooc môn HGH mới được sản sinh ra nhiều. 

Một chế độ sinh hoạt với thời gian nghỉ ngơi từ 8-11 tiếng là tiêu chuẩn để cơ thể phát triển chiều cao một cách hiệu quả và toàn diện.

വലത്തോട്ടു തിരിഞ്ഞുറങ്ങിയാല്‍ മരണം ഫലം!! | Side Effects Of Sleeping On Your  Right Side - Malayalam BoldSky
Chế độ ngủ hợp lý giúp cơ thể cải thiện được chiều cao. (Ảnh minh họa: boldsky)

>>> Đọc thêm: MIX ĐỒ CHO NÀNG "HẠT TIÊU" VỚI GIÀY SNEAKERS GIÚP ĂN GIAN CHIỀU CAO

Tư thế cơ thể

Tư thế cơ thể cũng rất quan trọng đối với việc tăng chiều cao. Khi ngồi, bạn nên ngồi thằng lưng, thả lỏng toàn bộ các cơ để thư giãn, nên nhớ không ngồi cong vẹo khiến cột sống bị ảnh hưởng, tạo nên sự ức chế trong việc phát triển chiều cao.

Khi đưng hoặc bước đi, bạn nên luôn giữ cho cơ thể trong trạng thái thăng bằng, thẳng lưng, thẳng chân và thả lỏng cơ thể.

Tắm nắng

Ánh nắng mặt trời có thể cung cấp vitamin D tự nhiên, đây cũng là dưỡng chất cần thiết cho việc tăng chiều cao. Nếu cơ thể chúng ta thiếu lượng vitamin D cần thiết thì xương sẽ kém phát triển, chiều cao vì thế mà bị kìm lại. Chính vì thế những cô nàng nào muốn tăng chiều cao thì hãy nạp đủ vitamin D bằng cách tắm nắng 20 - 30 phút mỗi ngày nhé.

Thời điểm phù hợp để tắm nắng là vào buổi sáng hoặc lúc hoàng hôn chiều tà. Thời điểm này sẽ giúp cơ thể hấp thụ được vitamin D và hạn chế được tác hại từ tia cực tím. 

10 lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp khi tắm nắng vào buổi sáng
Tắm nắng giúp bổ sung vitamin D để cải thiện chiều cao. (Ảnh minh họa: Beasun)

Uống nhiều nước

Bổ sung lượng nước hàng ngày là điều mà các bác sĩ luôn khuyến cáo bệnh nhân. Nước sẽ giúp đào thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể và giúp tăng cường tốc đọ chuyển hóa các chất có tác động đến sự phát triển chiều cao.

Ngoài uống nước trực tiếp, bạn có thể giữ thói quen cung cấp nước bằng các loại rau trái cây chứa nhiều nước như dưa hấu,...

>>> Xem ngay: 3 CÁCH TĂNG HƠN 5CM CHIỀU CAO DÙ BẠN ĐÃ QUA TUỔI DẬY THÌ

Cách tăng chiều cao cho những cô nàng chân ngắn hay cho những người đã qua tuổi dậy thì thường không ít. Thế nhưng muốn "đi đường dài" thì hội chân ngắn nên duy trì những thói quen trên để cải thiện chiều cao của mình nhé.

Xem thêm các bài viết thú vị tại Bestie nhé!

Xem thêm về cách tăng chiều cao:

Phần 1: Qua dậy thì, nàng "chân ngắn" vẫn có thể tăng chiều cao, đến 20 tuổi sẽ giảm dần cơ hội

Phần 2: Các thực phẩm siêu có lợi để tăng chiều cao tự nhiên: Trứng, sữa luôn xếp ở đầu thực đơn

Phần 3: Những thói quen nàng nên bỏ ngay nếu muốn tăng chiều cao: Thức quá khuya, ăn vặt quá nhiều

TRỨNG VỊT LỘN HẦM NGẢI CỨU, MÓN ĂN GIÚP CÁC NÀNG CẢI THIỆN CHIỀU CAO KHIÊM TỐN

Không chỉ là món ăn ngon, dễ làm mà trứng vịt lộn còn có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, đặc biệt là việc hỗ trợ tăng chiều cao cho những cô nàng có chiều cao khiêm tốn. 

Trong  quả trứng vịt lộn có tới 13,6g protein, 12,4g lipid, 82mg canxi và nhiều vitamin nhóm A, B, C... những dưỡng chất này giúp cơ thể hấp thụ nhiều năng lượng, từ đó có thể tăng cân dễ dàng.

Trứng vịt lộn khi kết hợp với rau ngải cứu thì nguồn dinh dưỡng sẽ tăng gấp 2 thậm chí 3 lần bình thường. Bởi thế mà muốn tăng chiều cao, các nàng hãy thử ăn món này nhé.

>>> Xem công thức nấu ăn TẠI ĐÂY!

Video có thể bạn quan tâm
Scroll to top