07/12/2020 16:56

Chỉ bằng cách hóp bụng, số đo vòng eo giảm nhanh, mỡ thừa tan biến

Hạnh Nguyên - Theo thethaovanhoa.vn Hạnh Nguyên

Hóp bụng là một bài tập đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả, nhất là những người nhiều mỡ bụng, mẹ sau sinh có vòng hai bèo nhèo muốn lấy lại vóc dáng thon gọn, săn chắc.

Nỗi ám ảnh của các chị em đó là vòng 2 đầy mỡ thừa, không thể nào diện đầm body hay croptop khoe eo con kiến. Để có được vóc dáng nuột nà, không còn cách nào khác ngoài việc luyện tập một cách chăm chỉ.

Và có một bài tập đơn giản mà bất kì ai cũng có thể làm được chính là hóp bụng. Bài tập này sẽ giúp các chị em có vòng eo thon gọn mà không mất quá nhiều thời gian, công sức.

Chỉ bằng cách hóp bụng, số đo vòng eo giảm nhanh, mỡ thừa tan biến
Với phương pháp hóp bụng này các nàng có thể dễ dàng lấy lại vòng eo thon gọn. Nguồn ảnh: Pinterest.

>> Xem thêm: Đùi thon eo gọn chỉ sau 2 tuần nhờ ngồi gập người và nằm ngửa gập chân

1. Nằm hóp bụng

Động tác này vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần nằm ngửa trên sàn nhà hoặc trên giường, hai chân chống xuống sàn. Tiếp theo hãy hít một hơi thật sâu để bụng hóp sâu xuống, giữ tư thế này trong 10 giây và trở về bình thường. Mỗi lần nằm ngủ hay nghỉ ngơi, cứ lặp lại động tác này nhiều lần trong ngày để mang lại hiệu quả nhanh hơn.

Chỉ bằng cách hóp bụng, số đo vòng eo giảm nhanh, mỡ thừa tan biến
Động tác đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao.

2. Quỳ gối hóp bụng

Động tác này cũng thực hiện khá giống động tác trên nhưng thay đổi tư thế, từ nằm sang quỳ gối. Bạn chỉ cần quỳ gối trên sàn và hít một hơi thật sâu để bụng hóp sâu vào rồi lại thở ra để trở về trạng thái ban đầu.

Lưu ý với động tác này bạn luôn phải giữ cho lưng thật thẳng mới đạt được hiệu quả tốt nhất.

Chỉ bằng cách hóp bụng, số đo vòng eo giảm nhanh, mỡ thừa tan biến
Tư thế hóp bụng này sẽ giúp bạn có được vòng hai chuẩn như người mẫu. 

>> Xem thêm: Gập bụng giảm eo thất bại: do tư thế lưng cong, đầu cao hơn đầu gối

3. Hít thở hóp bụng

Có một số bài tập chỉ là hít thở thôi cũng có thể mang lại hiệu quả tốt nhất như chúng ta mong muốn. Với bài hít thở sâu này bạn hoàn toàn được chọn việc đứng hay ngồi để thực hiện động tác bởi nó có tác dụng như nhau.

Lúc này hãy hít thật sâu hết mức có thể nhưng vẫn giữ cho bụng thật thoải mái, nó sẽ tạo nên một vết hõm sâu ở phần bụng kéo đến lồng xương sườn. Sau đó, bạn thở ra hết không khí có trong ngực và bụng để bụng trở về trạng thái ban đầu.

Chỉ cần tập bài này 15 đến 20 lần một ngày chắc chắn bạn sẽ sớm có vòng eo thon gọn.

Chỉ bằng cách hóp bụng, số đo vòng eo giảm nhanh, mỡ thừa tan biến
Chỉ cần hít thở thôi cũng đủ giúp bạn có vòng eo đẹp. 

4. Vừa đi bộ vừa hóp bụng

Bài tập này được sáng tạo ra bởi một bác sĩ người Nhật tên là tên là Masashi Kawamura. Bác sĩ đã hướng dẫn cách thực hiện vô cùng đơn giản nhưng mang lại hiệu quả tức thì.

Bạn chỉ cần vừa đi bộ vừa hít thở một cách đều đặn, nhịp nhàng theo từng bước chân. Khi chân đưa lên trên bạn hãy hít thật mạnh và giữ cho bụng hóp vào và tiếp theo bước chân kia lên thì thở ra để cơ thể thoải mái.

Phương pháp này có một lưu ý chính là khi vừa đi vừa hít thở thì ngực cần phải ưỡn ra và lưng phải thẳng vì nếu lưng không thẳng nó sẽ vô tình tạo áp lực lên lưng của bạn điều này có thể gây phản tác dụng.

Chỉ bằng cách hóp bụng, số đo vòng eo giảm nhanh, mỡ thừa tan biến
Tập bài tập này, bên cạnh việc giúp vòng eo trở nên thon gọn thì còn có thể giúp tiêu hóa được tốt hơn.

>> Xem thêm: Bài tập giúp eo thon, nâng mông: Tư thế cá heo, nâng chân kiểu ếch

Những động tác giúp bụng phẳng, eo thon lười mấy cũng làm được

Chỉ với một số bài tập đơn giản mà ai cũng có thể tự tập tại nhà sẽ giúp các chị em phụ nữ không cần phải lo lắng về vấn đề vòng eo quá khổ của mình nữa. Bạn không cần mất quá nhiều thời gian, cũng không cần quá nhiều công sức, có thể tập vào bất cứ thời gian rảnh rỗi nào chỉ cần bạn có sự kiên trì và chăm chỉ, chắc chắn sẽ đạt được kết quả như mong muốn.

Nguồn ảnh: Health.

Hãy theo dõi những bài viết trên Bestie nhé!

Chỉ cần tập 4 động tác này với khăn, bạn sẽ có ngay bụng dưới phẳng lì

Với chiếc khăn, bạn có thể tập được những bài tập giảm eo một cách nhanh chóng mà vô cùng đơn giản, dễ làm. Bài tập này rất phù hợp đối với những ai không có điều kiện để đến phòng tập vì có thể thực hiện ngay tại nhà của mình.

Động tác đầu tiên là căng cơ kết hợp căng người, bạn cần nằm ngửa xuống sàn, co hai gối lên, hai tay giữ hai đầu khăn đã cuộn lại cho gọn gàng và bàn chân cũng cố định khăn lại. Rồi từ từ nâng người dậy để có thể sử dụng hết cơ bụng, chân và tay.

Động tác tiếp theo là ngồi vặn mình, với động tác này bạn vẫn ngồi và giữ chân với khăn như động tác trước nhưng chỉ dùng 1 tay để cầm. Sau đó thực hiện vặn mình nếu tay phải giữ khăn thì vặn sang trái và ngược lại.

>> Xem thêm TẠI ĐÂY!

Video có thể bạn quan tâm
7 ngày siết mỡ bụng
Scroll to top