05/04/2020 08:12

Top 5 loại thức uống giúp cơ thể thư giãn, dễ ngủ và phục hồi rất tốt

Thanh Xuân - Theo thethaovanhoa.vn Thanh Xuân

Không chỉ có hương vị thơm ngon, những loại thức uống trong danh sách dưới đây còn được xem là có tác dụng giúp thư giãn và cải thiện chất lượng giấc ngủ hiệu quả.

Cuộc sống hiện đại kéo theo nhiều áp lực trong công việc khiến bạn nhiều khi cảm thấy mệt mỏi, lâu ngày có thể sinh ra tình trạng khó ngủ. Một số người tìm đến thuốc hoặc thực phẩm chức năng để cải thiện tình hình, tuy nhiên vẫn còn một cách khác vô cùng đơn giản nhưng hiệu quả mang lại chắc chắn sẽ làm bạn bất ngờ.

Theo Bright Side, dưới đây là danh sách các món đồ uống giúp cải thiện tâm trạng và hỗ trợ phục hồi năng lượng rất đáng để thử. 

Top 5 loại thức uống giúp cải thiện tâm trạng và giấc ngủ hiệu quả
Những áp lực trong công việc dễ khiến cơ thể uể oải, cần được nghỉ ngơi đúng cách. (Ảnh: HelloBacsi)

>> Xem thêm: Ăn ngon ngủ kỹ nhưng vẫn uể oải: do ít vận đông, ngủ quá nhiều

Trà hoa cúc

Trong Y học Cổ truyền Trung Quốc, trà hoa cúc được sử dụng như một liệu pháp bồi bổ sức khỏe, làm đẹp da và làm dịu một số vấn đề sức khỏe thông thường. Đặc biệt trà hoa cúc còn hỗ trợ hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn, giúp giảm sự căng thẳng và lo lắng do áp lực công việc hiệu quả. 

Top 5 loại thức uống giúp cải thiện tâm trạng và giấc ngủ hiệu quả
Trà hoa cúc từ lâu đã được yêu thích vì có nhiều công dụng tốt với sức khỏe. (Ảnh: THLL)

>> Đừng bỏ lỡ: 21-23h là lúc hệ miễn dịch đào thải độc tố: Tốt nhất nên nghỉ ngơi

Sữa ấm

Chúng ta thường được khuyên nên uống một cốc sữa ấm vào mỗi tối để có giấc ngủ sâu hơn. Và hoàn toàn có cơ sở để tin vào lời khuyên này, bởi vì trong sữa ấm chứa tryptophan, giúp làm tăng serotonin – một chất trong não có khả năng tạo cảm giác yên bình và hạnh phúc. Sau đó khơi dậy giấc ngủ nhanh chóng, thậm chí cách này còn có tác dụng đối với người mắc chứng mất ngủ kinh niên.

Top 5 loại thức uống giúp cải thiện tâm trạng và giấc ngủ hiệu quả
Những người mắc chứng mất ngủ thường được khuyến khích uống sữa nóng mỗi tối. (Ảnh: Baomoi)

>> Xem thêm: Nguyên tắc ngủ của mẹ bầu giúp thai nhi khỏe mạnh, phát triển tốt

Sữa dừa

Hàm lượng magiê và kali dồi dào trong sữa dừa giúp cơ bắp được thư giãn và đảm bảo giấc ngủ ngon hơn. Thành phần điện giải tự nhiên cũng hỗ trợ cơ thể nhanh chóng lấy lại trạng thái cân bằng. Vì thế nên thay vì uống nước có ga hoặc các loại nước ngọt đóng chai thì bạn có thể ưu tiên sử dụng sữa dừa nhé, nhất là vào những ngày phải vận động nhiều chẳng hạn.

Top 5 loại thức uống giúp cải thiện tâm trạng và giấc ngủ hiệu quả
Sữa dừa vừa thơm ngon lại giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ hiệu quả. (Ảnh: CKVD)

Sữa hạnh nhân

Sữa hạnh nhân được dùng rất phổ biến ở phương Tây và được kỳ vọng sẽ thay thế sữa bò trong tương lai. Chứa đựng thành phần tryptophan giống với sữa bò, và hàm lượng magiê dồi dào giống sữa dừa nên sữa hạnh nhân được xem là thức uống tuyệt vời dành cho người bị mất ngủ mãn tính. Bạn có thể tự làm sữa hạnh nhân bằng cách ngâm hạt qua đêm, luộc sơ để bóc vỏ lụa sau đó đem xay cùng nước lọc, có thể bỏ thêm chút muối hoặc đường theo ý thích nhé.

Top 5 loại thức uống giúp cải thiện tâm trạng và giấc ngủ hiệu quả
Sữa hạnh nhân được xem là có thể thay thế sữa bò. (Ảnh: CKN)

Nước ép anh đào 

Quả anh đào hay còn gọi là quả cherry vốn rất được nhiều người yêu thích nhờ hương vị thơm ngon đặc trưng. Nó cũng giàu thành phần tryptophan giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ và được đưa vào thử nghiệm trong một số nghiên cứu về vấn đề điều trị chứng mất ngủ.  

Top 5 loại thức uống giúp cải thiện tâm trạng và giấc ngủ hiệu quả
Một cốc nước ép quả anh đào trước giờ ngủ 30 phút sẽ giúp bạn yên tâm ngon giấc cho đến sáng. (Ảnh: Phunutoday)
9 Mẹo “dễ như ăn kẹo” giúp bạn chìm vào giấc ngủ ngon lành trong tích tắc

Bên cạnh việc sử dụng các loại thức uống giúp ngủ ngon, tinh thần thư giãn thoải mái... thì bạn cũng cần thiết lập chế độ sinh hoạt lành mạnh. Cố gắng duy trì thói quen ngủ đúng giờ giấc, ngủ khoảng 8 - 9 tiếng/ngày là lý tưởng nhất. Đặc biệt phải phân bố thời gian làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, tránh để cơ thể quá mệt mỏi hoặc căng thẳng do làm việc quá sức nhé.

Tag ngay người bạn hay bị mất ngủ vào mục bình luận bên dưới để mọi người cùng có giấc ngủ ngon hơn nha!

Vào ngay fanpage https://www.facebook.com/YanFoods/ để biết thêm nhiều món ngon nhé!

Xem thêm nhiều thông tin bổ ích trên Bestie nào!

GS Natalie Dautovich: Nếu đêm nay khó ngủ, hãy thò một chân ra ngoài

Một giấc ngủ ngon mang lại nhiều lợi ích sức khỏe thể chất lẫn tinh thần của chúng ta. Tuy nhiên không phải lúc nào chúng ta cũng duy trì được chất lượng giấc ngủ như mong muốn. Các vấn đề thường gặp như khó ngủ, mất ngủ có thể xảy ra gây ảnh hưởng cho cơ thể về lâu dài. Nếu thỉnh thoảng gặp tình trạng đó thì bạn hãy áp dụng cách thức siêu độc lạ sau.

Thò chân ra khỏi chăn: Thay vì ngồi dậy lục tìm thuốc ngủ, bạn có thể nhẹ nhàng thò một chân ra ngoài. Dựa vào đặc điểm bàn chân giúp điều chỉnh nhiệt độ cho cơ thể, ví dụ như khi muốn làm ấm người thì bạn sẽ làm ấm chân trước, còn khi muốn nhanh chóng đi vào giấc ngủ thì hành động thò chân ra khỏi chăn sẽ làm máu ở lòng bàn chân hạ nhiệt, đồng thời nhiệt độ cơ thể cũng hạ thấp và cơn buồn ngủ sẽ nhanh đến hơn.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY!

Video có thể bạn quan tâm
Răng nhạy cảm, ê buốt nhất định phải biết cách này!
Scroll to top