12/05/2019 11:10

Không bỏ bữa, tăng cường rau xanh... thói quen giúp vóc dáng thon gọn

Nam Phương - Theo thethaovanhoa.vn Nam Phương

Năm cũ sắp qua đi, Tết sắp đến thế mà lời hứa giảm cân nhiều bạn vẫn chưa thực hiện được. Đừng quá lo lắng, hãy cố gắng duy trì 9 thói quen bổ ích này trong những ngày còn lại để có vóc dáng thon thả đón Tết.

Cân nặng luôn là vấn đề khiến nhiều chị em phụ nữ tự ti nhất, một vóc dáng thon gọn sẽ giúp chị em dễ dàng lựa chọn trang phục. Đặc biệt trong các dịp quan trọng như lễ Tết thì ai cũng mong muốn có một vóc dáng hoàn hảo để tự tin xúng xính váy áo gặp gỡ bạn bè, họ hàng.

Sau một năm bận rộn nhiều công việc, bỗng bạn chợt nhận ra chỉ còn hơn 1 tháng nữa là Tết đến. Năm mới là lúc ai cũng đổi mới, quần áo mới, mái tóc mới, diện mạo mới, thế mà lời hứa giảm cân suốt một năm qua vẫn chưa thực hiện được.

Đừng quá lo lắng, vì dù chỉ còn hơn 1 tháng nữa nhưng nếu bạn bắt đầu thực hiện 9 thói quen lành mạnh sau đây chắc chắn sẽ có được vóc dáng thon gọn để kịp xúng xính đón Tết đấy. 

1. Ăn bữa sáng giàu protein, đặc biệt không bỏ bữa sáng

Bữa ăn sáng luôn là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, không những vậy nhiều nghiên cứu còn chỉ ra nếu bỏ bữa sáng sẽ làm tăng nguy cơ tích lũy mỡ thừa cao hơn rất nhiều. Vì vậy, một bữa ăn sáng giàu protein là một lựa chọn vô cùng phù hợp để giúp bạn giảm được cân nặng nhanh chóng.

Protein là dinh dưỡng quan trọng nhất trong việc giảm cân, vì khi nạp protein vào cơ thể sẽ bắt buộc phải tiêu hao nhiều calo để có thể chuyển hóa protein. Bên cạnh đó nhiều nghiên cứu cho thấy rằng protein giúp kiềm chế được sự thèm ăn ngăn cản được việc bạn ăn quá nhiều. Các thực phẩm giàu protein bạn có thể áp dụng trong bữa sáng như trứng, sữa,sữa chua, các loại hạt, chuối, hải sản, đậu hũ... 

Không bỏ bữa, tăng cường rau xanh... thói quen giúp vóc dáng thon gọn
Bắt đầu một bữa sáng với thực phẩm giàu protein là lựa chọn hàng đầu trong việc giảm cân.

>> Có thể bạn quan tâm: BS. Ralph Esposito: Uống cà phê giúp hỗ trợ giảm mỡ hiệu quả

2. Uống đủ 2 lít nước khoáng

Uống đủ nước mỗi ngày là một việc rất quan trọng, chỉ cần siêng năng và uống đủ 2 lít nước trong ngày, bạn sẽ lập tức nhận thấy sự thay đổi trong cơ thể mình. Nước khoáng là thức uống lành mạnh không những có lợi cho sức khỏe, da dẻ trở nên hồng hào mịn màng mà nước còn giúp bạn thải độc tố giúp cơ thể trở nên thọn gọn, sắn chắc.

Để uống nước giảm cân, bạn nên ghi nhớ chia thời gian uống nước một cách thích hợp trong ngày, không nên uống quá nhiều vào một lúc mà nên uống thành nhiều ngụm nhỏ và không nên uống quá nhiều trước khi đi ngủ.

Không bỏ bữa, tăng cường rau xanh... thói quen giúp vóc dáng thon gọn
Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày sẽ giúp cơ thể thải độc và trở nên săn chắc gọn gàng.

3. Tránh xa thức ăn nhanh

Thức ăn nhanh đang ngày càng phổ biến bởi sự tiện lợi của chúng, với chị em ngồi văn phòng hay với các bạn học sinh, sinh viên đang đi học, thức ăn nhanh luôn là lựa chọn hàng đầu để tiết kiệm thời gian. Trong thức ăn nhanh chứa rất nhiều chất béo và tinh bột, đây chính là những chất khiến tăng trọng lượng cơ thể một cách nhanh chóng và là nguyên nhân dẫn đến béo phì. Vì vậy, nếu muốn giảm cân, bạn cần nên từ bỏ thói quen ăn thức ăn nhanh càng sớm càng tốt nhé.

Không bỏ bữa, tăng cường rau xanh... thói quen giúp vóc dáng thon gọn
Thức ăn nhanh không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tăng cân.

4. Không ăn quá khuya

Thêm một nguyên nhân hàng đầu dẫn đến việc tăng cân đó là ăn quá khuya. Khi bạn ăn khuya đồng nghĩa với việc cơ thể bạn trao đổi chất rất kém dẫn đến việc tăng mỡ thừa cho cơ thể. Vì vậy, để giảm cân kịp thời, bạn nên từ bỏ thói quen ăn khuya mà thay vào đó nên tập ăn tối trước 18h, sau 18h không nên nạp thêm vào cơ thể thức phẩm nào. Đây là một cách vô cùng hữu hiệu được nhiều người áp dụng cho việc giảm cân.

Thêm vào đó, để tránh việc bị đói vào đêm khuya thì bạn nên tập thêm cho mình một thói quen bổ ích khác là đi ngủ sớm, việc đi ngủ sớm vừa giúp cơ thể bạn trao đổi chất tốt vừa tránh được việc đói vào lúc khuya.

Không bỏ bữa, tăng cường rau xanh... thói quen giúp vóc dáng thon gọn
Ăn khuya là một thói quen vô cùng xấu ảnh hướng đến cân nặng, vì vậy nên đi ngủ sớm và hạn chế nạp thực phẩm vào cơ thể sau 18h.

>> Xem ngay: Ngủ nhiều, áp dụng quy tắc 80 - 20... thì lười cỡ nào cũng giảm được mỡ

5. Tập thể dục 30 - 60 phút

Đây là việc quan trọng nhất trong quá trình giảm cân nhanh chóng. Nếu bạn chỉ có một chế độ ăn hợp lý mà bỏ qua việc tập thể dục thì chắc chắn sẽ không thể giảm cân nhanh chóng được.

Theo nhiều nghiên cứu những bài tập thể dục ngắn giúp người tập đốt cháy được nhiều năng lượng, bạn có thể áp dụng những bài tập ngắn được hướng dẫn trên mạng hoặc chạy bộ, đạp xe hằng này, mỗi ngày chỉ cần 30 - 60 phút là bạn đã có thể giảm được cân nặng nhanh chóng và có một vóc dáng thon gọn như ý.

Không bỏ bữa, tăng cường rau xanh... thói quen giúp vóc dáng thon gọn
Không cần tập quá nhiều, mỗi ngày bạn chỉ cần bỏ ra 30 - 60 phút để tập thể dục là đã giúp cơ thể bạn giảm được cân nặng rất hiệu quả rồi.

>> Đừng bỏ lỡ: Harley Pasternak: Nhảy dây, đi bộ hiệu quả hơn đến phòng gym

6. Ăn nhiều rau vào bữa trưa và bữa tối

Bữa trưa và bữa tối được xem là những bữa phụ trong ngày và không quan trọng bằng bữa sáng. Tuy nhiên, nên ghi nhớ không nhịn bữa trưa và bữa tối vì việc này là rất sai lầm, làm gia tăng mỡ trong cơ thể nhiều hơn. Bên cạnh việc bổ sung nhiều protein vào bữa ăn sáng thì việc ăn nhiều rau vào bữa trưa và bữa tối cũng rất có lợi. Rau chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất đồng thời lại chứa rất ít calo, vì vậy việc lựa chọn ăn nhiều rau vào bữa trưa và bữa tối rất thích hợp cho việc giảm cân nặng.

Không bỏ bữa, tăng cường rau xanh... thói quen giúp vóc dáng thon gọn
Rau chứa rất ít calo nhưng lại cung cấp nhiều dinh dưỡng vì vậy để giảm cân hãy lựa chọn thực phẩm này vào bữa trưa và bữa tối.

7. Đi thang bộ thay cho thanh máy

Việc đi thang máy hằng ngày đã là thói quen không thể bỏ của nhiều người. Thế nhưng, để giảm cân, bạn nên lựa chọn việc đi thang bộ thay vì đi thang máy, nếu nơi bạn cần lên tới không phải tầng quá cao thì bạn hãy tập thói quen đi thang bộ nhé. Đi thang bộ sẽ giúp cơ thể bạn được vận động nhiều hơn, giúp giảm mỡ ở vùng đùi vô cùng hiệu quả. Bạn có thể lựa chọn việc đi thang bộ vào những lúc nghỉ ngơi trong giờ làm việc, vừa giúp giải tỏa căng thẳng vừa giúp giảm mỡ hiệu quả. Cần ghi nhớ không nên đi thang bộ khi vừa ăn no xong tránh việc bị đau xóc bụng ảnh hưởng sức khỏe. 

Không bỏ bữa, tăng cường rau xanh... thói quen giúp vóc dáng thon gọn
Đi thang bộ thay vì thang máy là lựa chọn rất tốt cho việc giảm cân.

8. Tránh xa đồ uống có cồn

Bia rượu là nguyên nhân hàng đầu trong việc tích thừa mỡ bụng. Nếu bạn đang trong thời gian cố gắng để giảm cân nặng thì hãy từ bỏ thói quen uống bia rượu vào mỗi dịp tụ tập bạn bè. Đồ uống có cồn chứa rất nhiều calo, nếu uống quá nhiều và thường xuyên sẽ gây nên tình trạng tăng cân không kiểm soát, bia còn cản trở quá trình đốt cháy chất béo trong cơ thể, khi phát hiện có chất cồn đi vào cơ thể, quá trình đốt cháy chất béo trong cơ thể sẽ tạm dừng. Vì vậy hãy từ bỏ thói quen uống đồ uống có cồn nếu không muốn trở nên tăng cân mất kiếm soát.

Không bỏ bữa, tăng cường rau xanh... thói quen giúp vóc dáng thon gọn
Uống nhiều đố uống có cồn khiến lượng chất béo tích lũy trong cơ thể gia tăng nhanh chóng.

9. Tăng cường thực phẩm giàu probiotics

Probiotics được hiểu là những thực phẩm lên men, là những vi sinh vật sống rất có lợi cho sức khỏe và giúp giảm cân hiệu quả, probiotics giúp cải thiện chức năng tiêu hóa, giảm căng thẳng, giúp da mịn màng và giảm mỡ thừa tăng cơ. Các thực phẩm giàu probiotics mà chúng ta có thể áp dụng cho thực đơn giảm cân như sữa chua, nấm sữa, dưa cải muối, kimchi, tương, dưa chuột ngâm... Tập thói quen bổ sung hằng ngày những thực phẩm này sẽ giúp cơ thể giảm cân nhanh chóng. 

Không bỏ bữa, tăng cường rau xanh... thói quen giúp vóc dáng thon gọn
Thực phẩm chứa probiotics như kimchi, sữa chua, dưa chuột ngâm... là những thực phẩm rất tốt cho việc giảm mỡ thừa.
Công thức 7 detox giúp giảm cân, thanh lọc cơ thể ngay tại nhà

 

Nhiều người thường có thói quen nhịn ăn để giảm cân, tuy nhiên đây là một thói quen rất có hại cho cơ thể. Trên đây là 9 phương pháp giảm cân đón Tết nhanh chóng, an toàn, hiệu quả. Còn chờ gì nữa, bạn hãy bắt tay thực hiện ngay hôm nay để còn nhanh chóng có được một vóc dáng thon gọn săn chắc cho dịp lễ tết sắp đến.

Còn bạn, bạn đã kịp giảm cân đón tết chưa, cùng chia sẻ nhé!

Ảnh tổng hợp

Hãy tiếp tục cập nhật những tin tức mới nhất tại Bestie

BÔNG CẢI, RAU LANG... THỰC ĐƠN RAU LUỘC GIẢM MỠ THỪA CỰC NHANH

Rau được biết đến là những món ăn không chứa tinh bột và chất béo, thành phần chủ yếu của rau là chất xơ, một chất giúp hạn chế lượng calo trong cơ thể vô cùng hiệu quả.

Mặc dù không chứa nhiều tinh bột nhưng ăn rau vẫn no và dinh dưỡng không thua kém gì các loại thịt, cá, ngũ cốc.

Khi chúng ta chế biến rau bằng cách luộc hoặc hấp sẽ tốt và giàu dinh dưỡng hơn việc xào nấu rất nhiều, vì khi xào nấu đồng nghĩa món rau sẽ kèm theo dầu mỡ và làm tăng lượng calo trong món ăn.

Những món rau luộc vô cùng bổ ích và mang lại hiệu quả nhanh chóng trong việc giảm cân mà bạn có thể bổ xung ngay vào trong thực đơn của mình như: rau mồng tơi, bông cải xanh, rau bắp cải, ngọn trái bầu, bí đỏ, rau muống, su su, rau lang, cần tây....

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY!

Video có thể bạn quan tâm
7 loại trái cây dồi dào chất xơ giúp bạn gái xuống cân vèo vèo
Scroll to top