11/01/2019 15:12

Chuyên gia Portnoy chia sẻ: Người có chiều cao thấp rất khó giảm cân

Trọng Nghĩa - Theo thethaovanhoa.vn

Nhiều người than thở ăn kiêng mãi vẫn chẳng thấy giảm được cân nào. Thế nên, không phải cứ "nhịn ăn", là sẽ có được vóc dáng hoàn hảo đâu, phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố, đặc biệt là phụ thuộc vào chiều cao.

Giảm cân cần phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, quan trọng bao gồm tuổi tác, tần suất hoạt động, hormone, thói quen sinh hoạt và cân nặng hiện tại. Rất nhiều người tin rằng, quá trình giảm cân của những ai sở hữu chiều cao khiêm tốn sẽ khó khăn hơn nhiều so với những người bình thường khác. Mặc dù trong thực tế chúng ta chưa thấy rõ được điều này, tuy nhiên, một vài nghiên cứu gần đây đã khẳng định.

Chuyên gia Portnoy chia sẻ: Người có chiều cao thấp rất khó giảm cân
Đối với những người có chiều cao khiêm tốn, việc giảm cân khá khó khăn vì rất nhiều yếu tố.

Người có chiều cao thấp rất khó giảm cân 

Trên Daily Mail, Luiza Petre - bác sĩ chuyên khoa tim mạch kiêm chuyên viên giảm cân chia sẻ rằng ngay cả khi bạn sở hữu chung một chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng và luyện tập với người khác, nhưng chiều cao chính là điểm bất lợi đối với bạn trong quá trình giảm cân. Vì thế nên, nếu muốn được "bằng bạn bằng bè", bạn cần phải điều chỉnh lại chế độ dinh dưỡng một cách khắt khe hơn, đồng thời tăng cường việc luyện tập nếu có chiều cao khiêm tốn.

Bác sĩ Petre giải thích càng sở hữu cơ bắp, quá trình trao đổi chất diễn ra một cách mạnh mẽ. Người càng cao càng sở hữu nhiều cơ hơn và ít có nguy cơ thừa cân. Chính vì điều đó giúp họ dễ dàng lấy lại vóc dáng thon thả hơn hẳn. 

Shari Portnoy - chuyên gia dinh dưỡng tại Bệnh viện đa khoa Massachusetts (Hoa Kỳ) cho biết, trọng lượng cơ thể có tác động vô cùng mạnh mẽ tới tỉ lệ trao đổi chất trong cơ thể. Khi có nhiều cơ, bạn chỉ cần tập luyện 15 phút sẽ đạt kết quả đáng kể những người ít cơ tập luyện. Dù cường độ tập luyện cũng ảnh hưởng một phần tới kết quả nhưng nhìn chung, khi có chiều cao, bạn đã sở hữu một lợi thế vô cùng to lớn.

Chuyên gia Portnoy chia sẻ: Người có chiều cao thấp rất khó giảm cân
Người càng cao càng sở hữu nhiều cơ và do đó họ ít có nguy cơ thừa cân.(Ảnh Healthywoman)

Chuyên gia Portnoy cũng chỉ ra những người sở hữu chiều cao thấp sẽ cực kỳ khó giảm cân. Điều này đồng nghĩa với việc nếu bạn nặng 50kg và muốn giảm xuống 45kg, bạn sẽ phải tập luyện với cường độ mạnh hơn so với người có cân nặng hơn. Đây cũng là lý do khiến những chế độ dinh dưỡng và các bài tập luôn chú trọng và dành nhiều thời gian vào thời điểm cuối của quá trình giảm cân, khi cân nặng của bạn thấp nhất. 

>>> Xem thêm: Ngắm trai đẹp giúp sáng mắt trẻ lâu và xả stress hiệu quả

Chiều cao không phải chính là nguyên nhân duy nhất 

Nếu sở hữu chiều cao khiêm tốn, bạn sẽ phải chú ý rất nhiều trong chế độ dinh dưỡng và việc luyện tập. Tuy nhiên, đây không phải yếu tố duy nhất ảnh hưởng hoàn toàn tới khả năng đốt cháy calo mỗi ngày của bạn. Thói quen ngủ, nội tiết tố, lịch trình sinh hoạt… đều sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới vấn đề này.

Rachel Daniels, chuyên viên dinh dưỡng kiêm giám đốc điều hành trung tâm dinh dưỡng Virtual Health Partners chia sẻ, cho dù có ảnh hưởng hoàn toàn tới quá trình giảm cân, bạn không nên dùng chiều cao làm thước đo chuẩn mực để đo đạt chính xác. Nếu sở hữu nhiều bó cơ, khả năng đốt cháy calo của bạn cũng sẽ vẫn cao như những người khác. Cho nên tốc độ giảm cân của bạn không khác gì người bình thường. Chính vì vậy, bạn không cần quá khắc khe vào chế độ dinh dưỡng và những bài tập với cường độ quá cao. 

Chuyên gia Portnoy chia sẻ: Người có chiều cao thấp rất khó giảm cân
Những người sở hữu chiều cao khiêm tốn có thể đốt cháy calo nhanh hơn so với người khác trong những bài tập thể dục đơn giản.

Đối với tiến sĩ Daniel việc tập thể dục và tăng cường vận động là cách giúp cải thiện khả năng trao đổi chất hiệu quả nhất. Những người sở hữu chiều cao khiêm tốn có thể đốt cháy calo nhanh hơn so với người khác trong những bài tập thể dục đơn giản.

Tracy Lockwood Beckerman (chuyên gia dinh dưỡng tại Betches Media) thì lại đưa ra lập luận giả sử khi đi bộ 1km, bạn sẽ phải thực hiện nhiều động tác cũng như hoạt động nhiều hơn so với một người có sải bước dài và di chuyển nhanh hơn. Chính vì sự chênh lệch trong những hoạt động tập luyện như vậy làm cho những người sở hữu chiều cao khiêm tốn đốt cháy calo nhanh hơn khi hoạt động.

>>> Xem thêm: Chẳng cô nào chọn 6 múi thay vì ô tô đâu các chàng ạ

Mẹo giảm cân dành cho bạn 

Dưới đây là một vài biện pháp tập luyện sẽ có hiệu quả cực kỳ có ích nếu bạn sở hữu chiều cao khiêm tốn mà bạn cần nên tham khảo để cải thiện vóc dáng: 

Chuyên gia Portnoy chia sẻ: Người có chiều cao thấp rất khó giảm cân
Khi sở hữu chiều cao khiêm tốn, hãy tăng cường các nhóm cơ trong cơ thể một cách tối đa.

- Tập tạ: Đối với những người thừa hưởng chiều cao thấp, hãy nên tăng cường tập trung vào các nhóm cơ trong cơ thể một cách tối đa. Tập tạ chính là cách thực hiện phát huy tốt nhất. Nếu là người mới làm quen với bộ môn này, hãy dành ra 30 phút mỗi ngày để làm quen dần và sau đó nâng từ từ thời gian tập.

- Không để bị đói: Không nên tiêu thụ quá nhiều đồ ăn nhưng bạn cũng không nên ép buộc cơ thể phải chịu đói để giảm cân, đặc biệt khi thực hiện các bài tập nặng. Đảm bảo toàn chế độ dinh dưỡng cân bằng mang lại cho bạn toàn bộ năng lượng để thực hiện các bài tập cường độ cao.

- Theo dõi lượng calo mà cơ thể tiếp nhận: Có thể thấy được số liệu này có thể được sử dụng để tính toán và đưa ra liệu trình tập luyện phù hợp nhất với bản thân. Sử dụng ứng dụng điện thoại lưu lại kết quả theo dõi hàng tuần thay vì bạn phải ghi chép quá nhiều trên giấy nhưng không bao giờ lấy ra xem sẽ thật sự không hiệu quả.  

- Tham khảo ý kiến chuyên gia: Trước khi quyết định thực hiện một chế độ giảm cân hay thay đổi chế độ dinh dưỡng, hãy tham khảo ý kiến của các chuyên gia y khoa. Bởi cơ địa mỗi người mỗi khác nên rất có thể những bài tập hoặc chế độ dinh dưỡng phù hợp với bạn bè của bạn, còn bạn thì không.

>>> Bạn có biết: Những điểm quyến rũ của con trai khiến con gái "mê mệt", có 5/10 thôi là chị em "đổ" liền

 

9 sai lầm tai hại khi tập thể dục khiến mọi công sức đều “đổ sông đổ biển”

Theo đó ta có thể thấy được qua những bí quyết trên chúng ta thực hiện một cách kiên trì sẽ thật sự có kết quả vô cùng tốt. Các bạn có chiều cao khiêm tốn nên học cách tính cách hấp thụ năng lượng vào cơ thể như thế nào cho hợp lý và kết hợp luyện tập thể thao để giữ được vóc dáng cân bằng, đặc biệt phải đảm bảo cơ thể luôn khỏe và tươi mới.

Còn bạn, bạn đã giảm cân bằng cách nào, cùng chia sẻ với chúng tôi nhé!

Ảnh: Health

Cùng xem thêm nhiều thông tin bổ ích và thú vị trên BESTIE nhé!

Chế độ giảm cân theo từng nhóm máu: Nhóm O kiêng chế phẩm từ sữa

Ta có thể thấy được điều khó khăn nhất của chính bản thân là thực hiện để giảm cân nhưng thật sự nó đều không mang lại kết quả mong muốn. Vậy thì hãy thử áp dụng chế độ giảm cân vô cùng đặc biệt và thú vị theo nhóm máu của tiến sĩ Peter D'Adamo sau đây, sẽ có khả năng sẽ giúp bạn nhiều lắm đấy

Điểm yếu của những người thuộc nhóm máu O là sẽ không thể thích nghi ngay lập tức với môi trường sống và chế độ ăn uống hợp lý. Vì chính nguyên nhân có thể do hệ miễn dịch của người nhóm máu này có khả năng bảo vệ cao, dẫn đến việc dễ bị dị ứng hơn...

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Video có thể bạn quan tâm
Giảm cân mà không khiến da xấu và chảy xệ: Huấn luyện viên "bật mí" tất tần tật những bí quyết!
Scroll to top