05/04/2019 15:35
Nhìn ảnh thực tế chảo cơm gà 45k khác xa review, CĐM: "Thôi bớt tin review trên mạng đi"

Nhìn ảnh thực tế chảo cơm gà 45k khác xa review, CĐM: "Thôi bớt tin review trên mạng đi"

Hoàng Yến - Theo thethaovanhoa.vn

Sự khác biệt giữa quảng cáo và thực tế là một chủ đề muôn thuở và chẳng bao giờ hết hot. Chắc hẳn, gần như ai cũng từng ít nhất một lần rơi vào trường hợp mua hàng về và "dở khóc dở cười" bởi "sao lại khác quảng cáo đến thế".

“Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa” là câu cửa miệng khi bán hàng online. Người ta dần dà chẳng còn thấy lạ, nhưng khách hàng thật sự đi ăn, review lại đồ ăn trên MXH mà chụp ảnh quá có tâm cũng khiến nhiều thực khách phải khóc ròng.

Thậm chí, còn có cả app sinh ra chỉ dành cho tín đồ ẩm thực chụp và chỉnh đồ ăn để review trên mạng xã hội. Với những hình ảnh vô cùng bắt mắt được chỉnh app màu sắc cho thật "ảo" trong các bài review đồ ăn khiến người đọc ngay lập tức muốn thử ngay món đồ ăn tuyệt vời đó, thế nhưng cái kết thì đời không như là mơ.

Mới đây, một cư dân mạng đã chia sẻ về trải nghiệm của mình. Nhìn hình của bài review món cơm đùi gà sốt vô cùng ngon mắt, hấp dẫn với đầy đủ cả cà chua, dưa leo và khoai tây ăn kèm, giá của phần cơm này là 49k - không quá đắt, cô nàng quyết định đi ăn thử.

Tin lời review món cơm gà trên mạng và cái kết đắng lòng của cô gái kh
Tin lời review món cơm gà trên mạng và cái kết đắng lòng của cô gái khTin lời review món cơm gà trên mạng và cái kết đắng lòng của cô gái kh

Tuy nhiên, khi đích thân đến quán thì cô gái chỉ còn biết ngã ngửa vì thành phẩm được mang ra không những màu sắc kém hấp dẫn mà cách bày biện còn không hề có tâm. Đầu bếp chính nay nghỉ việc nên anh phụ bếp tay ngang nào đó thực hiện chăng? Hay phải trách chủ nhân của bài review có tâm quá cơ. Biết là hình ảnh chỉ mang tính minh họa nhưng so với ảnh thật khác nhau cả về màu sắc và số lượng thế này thì ai mà chẳng mất vài giây "sốc".

Câu chuyện nhanh chóng nhận được sự đồng tình của cộng đồng mạng:

"1 bên là nguyên đùi và má đùi. 1 bên có mỗi cái tỏi đùi. Rau thì ít hơn hẳn. Khác nhau quá luôn".

"Mình thấy quá khác, 1 bên thì ảnh chỉnh app màu lung linh, nhìn vừa hấp dẫn vừa ngon mắt, 1 bên thì… thôi chán đừng hỏi. Nhìn màu sắc và cách bày biện đã không muốn động vào".

"Tất cả là do cái app chỉnh ảnh. Thực tế và ảnh mạng bao giờ cũng khác nhau như thế đấy. Có thể thông cảm người chỉnh màu hơi quá tay nhưng quả thực 2 phần ăn khác nhau cả về số lượng mà".

"Chắc vật giá leo thang nên nhà hàng cắt xén bớt".

Thời gian trước, hình ảnh so sánh hài hước về mẫu quần áo được đặt mua trên mạng với trong thực tế từng khiến nhiều người sôi sục, thích thú, bình luận sôi nổi. Bây giờ, cư dân mạng lại tiếp tục tìm ra một thứ khiến con người mất niềm tin vào cuộc sống, đó chính là hình đồ ăn trong các bài review trên mạng.

Cùng điểm lại một vài tình huống dở khóc dở cười như câu chuyện trên:

Tin lời review món cơm gà trên mạng và cái kết đắng lòng của cô gái khTin lời review món cơm gà trên mạng và cái kết đắng lòng của cô gái khTin lời review món cơm gà trên mạng và cái kết đắng lòng của cô gái khTin lời review món cơm gà trên mạng và cái kết đắng lòng của cô gái khTin lời review món cơm gà trên mạng và cái kết đắng lòng của cô gái kh
Tin lời review món cơm gà trên mạng và cái kết đắng lòng của cô gái kh
Tin lời review món cơm gà trên mạng và cái kết đắng lòng của cô gái kh

Qua câu chuyện thì mới thấy, quảng cáo là một thứ gì đó quá "xa xỉ" và khác xa đời thật. Mà với sự bùng nổ của truyền thông như hiện nay, tình cảnh “cosplay” như bài review trên sẽ còn tiếp diễn dài với những tình huống dở khóc dở cười như khổ chủ trong câu chuyện trên.

Ảnh: Tổng hợp

Video có thể bạn quan tâm
Scroll to top