03/13/2019 12:33
2 bài tập đơn giản nhưng giúp bạn nhanh chóng đẩy lùi mệt mỏi, tràn trề sinh lực

2 bài tập đơn giản nhưng giúp bạn nhanh chóng đẩy lùi mệt mỏi, tràn trề sinh lực

Minh Nguyên - Theo thethaovanhoa.vn

Từ giờ, căng thẳng, mệt mỏi, tuổi tác... sẽ không còn là nỗi lo nữa nếu bạn chăm chỉ và kiên trì thực hiện những bài tập không hề tốn sức nhưng lại vô cùng hiệu quả như dưới đây. Còn chần chừ gì mà không áp dụng ngay bạn nhỉ!

Trước khi Tây y ra đời, Đông y cùng các bài thuốc cổ truyền chính là vị cứu tinh cho hàng triệu sinh mạng. Các bác sĩ y học cổ truyền Trung Hoa cho rằng, cách con người sinh hoạt, vận động có ảnh hưởng rất lớn đến tuổi thọ cũng như tình trạng sức khỏe. Do vậy, các vị bác sĩ Đông y đã tiết lộ 2 bài tập đơn giản nhưng giúp bạn nhanh chóng đẩy lùi mệt mỏi, tràn trề sinh lực và giúp kéo dài tuổi thọ. Mời các bạn cùng áp dụng ngay nhé! 

Bài tập tay

Tay mỗi người chúng ta có 6 kênh dẫn truyền khác nhau. Theo đó, ngón cái có liên quan đến phổi, ngón trỏ là đường dẫn đến ruột non, ngón giữa đại diện cho màng ngoài tim, ngón đeo nhẫn có tác động đến hệ thống nội tiết điều chỉnh cân bằng cơ thể và enzym, ngón út lại có mối liên hệ với tim và sau cùng và lòng bàn tay có thể tác động đến phần lưng. Tận dụng các mối tương quan trên, Đông y đã thiết lập bài tập sau:

2 bài tập đơn giản nhưng giúp bạn nhanh chóng đẩy lùi mệt mỏi

Vươn cánh tay về phía trước một cách nhẹ nhàng.

2 bài tập đơn giản nhưng giúp bạn nhanh chóng đẩy lùi mệt mỏi

Nắm lòng bàn tay và gập cổ tay theo cả hai hướng vào trong và ra ngoài.

- Thực hiện 150 lần gập cổ tay với mỗi hướng.

2 bài tập đơn giản nhưng giúp bạn nhanh chóng đẩy lùi mệt mỏi

Làm tương tự với tay còn lại.

Để đa dạng hóa bài tập này, bạn có thể thay thế chuỗi động tác trên bằng cách giả định sử dụng lực cẳng tay động tác gõ cửa thật mạnh. Với mỗi tay, bạn cũng thực hiện 150 lần “gõ”.

Bài tập này nếu được hoàn thành mỗi ngày sẽ giúp giảm áp lực cho phần đốt sống và thậm chí có thể hỗ trợ điều trị chấn thương vai. Hơn thế nữa, khoa học đã chứng minh, lười vận động tay có thể dẫn đến các bệnh về tim mạch.

Bài tập cổ chân

Cũng tương tự như tay, chân chúng ta có 6 kênh kết nối, 3 kênh nổi bên ngoài và 3 kênh chìm: gan bàn chân có liên hệ đến túi mật và các cơ quan tiết niệu, trong khi mu bàn chân được kết nối tới dạ dày, phần trong gan bàn chân tác động tới gan.

Sau cùng, phần tiếp giáp bên trong của mu bàn chân đại diện cho lá lách trong khi phần tiếp giáp trong của gan bàn chân có quan hệ với thận. Và những cơ chế trên lại là cơ sở làm nên bài tập sau:

2 bài tập đơn giản nhưng giúp bạn nhanh chóng đẩy lùi mệt mỏi

- Ngồi thẳng người.

- Giơ nhẹ một chân.

- Xoay cổ chân sang trái và phải, mỗi bên 150 lần.

- Làm tương tự với chân còn lại.

Bài tập đơn giản này sẽ giúp cải thiện tuần hoàn máu ở vùng chân và từ đây giúp giảm căng thẳng mệt mỏi. Một điểm cộng khác là bài tập này hoàn toàn có thể thực hiện khi bạn vẫn đang nằm trên giường sau khi vừa thức giấc.

Sống thọ 100 tuổi với 7 bí quyết bạn không hề nghĩ tới

Điều đặc biệt nhất là không cần sự trợ giúp của bất kỳ dụng cụ đặc biệt nào nhưng hai bài tập trên vẫn được đánh giá là liều thuốc thần kỳ duy trì tuổi thọ của con người. Giúp mình khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng và kéo dài tuổi thọ thực sự không quá khó; có lẽ rào cản duy nhất chúng ta phải vượt qua là chiến thắng chính bản thân mình và kiên trì thực hiện những bài tập đôn giản như trên để tạo nên lối sống điều độ. Ngoài ra, bạn cũng hãy đảm bảo chế độ ăn uống khoa học và hợp lý để có thể đạt hiệu quả tối đa nhất. Chúc các bạn sớm có được một diện mạo khỏe từ trong ra ngoài và luôn tràn trề sinh lực!

Nguồn: Brightside

Video có thể bạn quan tâm
9 điều đơn giản giúp bạn thoát khỏi cơn mệt mỏi giữa ngày hè nắng nóng
Scroll to top