01/12/2019 11:19
4 lưu ý cho chị em trong ngày Tết: Ăn gì để không lo phát phì?

4 lưu ý cho chị em trong ngày Tết: Ăn gì để không lo phát phì?

Giang Trần - Theo thethaovanhoa.vn

Không khí Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đang ngày càng tưng bừng, rộn ràng trên khắp các phố phường. Kì nghỉ lễ này bạn đã có những bí kíp gì để giữ vóc dáng cân đối cho mình chưa? Hãy tham khảo chế độ ăn sau để không lo tăng cân.

Các loại rau quả tươi

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, rau củ quả luôn là 1 trong những nguồn cung cấp dưỡng chất bổ ích và an toàn nhất cho cơ thể. Các chuyên gia thường khuyến cáo tăng cường bổ sung rau vào khẩu phần ăn của mỗi người để bổ sung nước và chất xơ, đồng thời làm giảm cảm giác thèm ăn đáng kể. Không những thế bạn còn nên tăng cường ăn rau củ bởi nó giúp hệ tiêu hóa của bạn tốt hơn, tránh đầy hơi khó tiêu ngày tết và giúp bạn khỏe khoắn trong những ngày tết dài. 

4 lưu ý cho chị em trong ngày Tết: Ăn gì để không lo phát phì?
Những loại rau củ “thần dược” giúp bạn giữ vóc dáng nhỏ nhắn là các sản phẩm như: cà chua bi, cà rốt, ớt chuông,… (Ảnh: Internet)

Những trái cây tươi giàu nước và chất xơ cũng được các chuyên gia ưu tiên khuyên dùng đặc biệt là trong ngày Tết. Nếu như ngày bình thường bạn vẫn dùng trái cây tươi làm đồ tráng miệng mỗi khi ăn xong bữa chính, thì những ngày tết hoạt động nhiều và thường tiếp xúc với rượu bia, chất kích thích,… lại càng cần bổ sung nhiều hơn những trái cây mát lành. Công dụng hữu ích nhất đến từ các loại trái cây chua họ quýt giúp bạn đốt cháy chất béo dễ dàng và hiệu quả. 

4 lưu ý cho chị em trong ngày Tết: Ăn gì để không lo phát phì?
Đồng thời hãy hạn chế tối đa đồ uống có ga và cồn, đồ ăn nhiều dầu mỡ bởi đây chính là nguyên nhân chính khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và dễ bị tăng cân ngày tết. (Ảnh: blog giới trẻ)

Trứng

Ngày tết có rất nhiều món ăn ngon được chế biến phong phú và đa dạng, nhưng bạn cũng đừng quên đi thực phẩm quen thuộc này nếu không muốn tăng cân nhanh chóng. Trứng sẽ giúp bạn giảm cân đáng kể, ngăn ngừa mỡ thừa do chứa nhiều vitamin đồng thời còn tạo cảm giác no lâu giúp bạn ăn đúng giờ giấc và đúng bữa hơn chứ không quen thói quen ăn vặt. Trong trứng còn có tới 13 loại vitamin và khoáng chất khác nhau cần thiết cho cơ thể.

4 lưu ý cho chị em trong ngày Tết: Ăn gì để không lo phát phì?
Hãy bổ sung ngay các loại trứng vào khẩu phần ăn uống ngày tết của bạn để giữ được số cân nặng mong muốn ngay thôi. (Ảnh: Internet)

Ức gà

Nhiều người nghĩ rằng ngày tết nên tránh ăn các loại thịt và chỉ nên bổ sung ăn các loại rau thôi nhưng như vậy là không đủ. Bạn nên biết chọn lựa loại thịt phù hợp để ăn để có thể bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng và lại giúp bạn giữ dáng đáng kể. Phá dáng có thể đến từ thói quen ăn những món ăn chiên rán nhiều dầu, sử dụng nhiều đồ uống có ga,… nhưng ức gà sẽ là giải pháp có lợi cho bạn trong những ngày này.

4 lưu ý cho chị em trong ngày Tết: Ăn gì để không lo phát phì?
Ức gà là loại thức ăn rất ít calo, chỉ 100 calo nên bạn yên tâm thay những “sơn hào hải vị” đã chán ngán bằng những miếng ức gà như thế này. (Ảnh: Internet)

Nấm

Nấm là một nguồn vitamin B tuyệt vời cho các bà nội trợ, những ngày ngoài mùng Tết chúng ta cũng thường bắt gặp những bữa lẩu trong mỗi gia đình và thường xuyên có sự xuất hiện của nhiều loại nấm. Theo như các chuyên gia dinh dưỡng, nấm là một biện pháp “cứu nguy” cho bạn mỗi dịp lễ tết đối mặt với việc tăng cân. Giống như ức gà, nấm chứa rất ít calo lại có tác dụng làm giảm calo hiệu quả trong nước sốt hay salad giúp bạn có thể yên tâm thưởng thức mà không lo tăng cân. 

4 lưu ý cho chị em trong ngày Tết: Ăn gì để không lo phát phì?
Ngoài ra bạn cũng không nên ăn quá nhiều mứt hoa quả bởi nó chứa nhiều đường dễ gây tiểu đường và béo phì. (Ảnh: Internet)
Những món ăn giữ dáng cực chuẩn bạn nên biết.

Trên đây là những lưu ý quan trọng cho chị em trong ngày Tết này để giữ dáng luôn thon gọn và khỏe khoắn. Hi vọng chị em có thể áp dụng hiệu quả những tips trên đây để tận hưởng những ngày Tết thật ý nghĩa.

Video có thể bạn quan tâm
Giải mã tâm lý 10: Hội chứng Paraphrenia
Scroll to top