12/24/2018 15:25

Nếu không muốn sớm "ghé thăm" bệnh viện thì ai cũng nên sớm từ bỏ những thói quen dễ mắc phải này

Minh Tú - Theo thethaovanhoa.vn

Có rất nhiều thói quen mà nhiều người đang mắc phải hoặc thậm chí thích làm như thế mỗi ngày, nhưng nếu không muốn sớm "ghé thăm" bệnh viện thì ai cũng nên từ bỏ các việc làm tại hại ấy càng sớm càng tốt nhé!

Nghiện thoa kem dưỡng ẩm

Nếu không muốn ghé thăm bệnh viện thì hãy từ bỏ những thói quen này
Ảnh: Medium

Giữ ẩm chính là phương pháp hiệu quả giúp da khỏe mạnh nhưng nếu bạn đang thoa kem dưỡng ẩn hơn 2 lần một ngày thì điều này không tốt chút nào. Cơ thể có cách giữ ẩm trị da khô, do đó bạn thực sự không cần phải sử dụng kem dưỡng ẩm thường xuyên như vậy.

Nghiện thoa son dưỡng môi

Nếu không muốn ghé thăm bệnh viện thì hãy từ bỏ những thói quen này
Ảnh: Instagram NV

Bạn có thói quen thoa lại son dưỡng môi mỗi khi bạn cảm thấy đôi môi khô hơn? Đây là một loại nghiện có thể rất khó để loại bỏ. Chúng ta đã quen có thứ gì đó trên môi. Các sản phẩm và dầu dưỡng môi thường chứa các thành phần siêu khô, và khiến bạn phải thoa thêm nhiều lần nữa.

Nghiện uống đồ uống có gas

Nếu không muốn ghé thăm bệnh viện thì hãy từ bỏ những thói quen này
Ảnh: Hellobacsi

Đồ uống có gas rất dễ gây nghiện. Bạn nên dừng lại ngay nếu bạn thường uống đồ uống có gas. Bạn có thể bị tăng cân, tăng lượng đường trong máu và mắc bệnh tiểu đường.

Nghiện làm việc

Nếu không muốn ghé thăm bệnh viện thì hãy từ bỏ những thói quen này
Ảnh: VnReview

Bận rộn hoặc bận việc đôi khi có thể chấp nhận được, nhưng bạn không thể để điều này trở thành một phần trong cuộc sống hàng ngày.

Nghiện chụp ảnh hoặc tự sướng

Nếu không muốn ghé thăm bệnh viện thì hãy từ bỏ những thói quen này
Ảnh: Hoahoctro

Chụp ảnh hoặc chụp ảnh tự sướng thường xuyên sẽ khiến bạn không có niềm tin vào cuộc sống thực và mắc chứng rối loạn nhân cách ái kỷ. Khi đăng bài trên mạng xã hội bạn sẽ bắt đầu so sánh cuộc sống của mình với những người khác và điều này ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần.

Nghiện dùng điện thoại khi đã tắt đèn

Nếu không muốn ghé thăm bệnh viện thì hãy từ bỏ những thói quen này
Ảnh: Saostar

Vào ban đêm, ảnh hưởng từ tia sáng màu xanh ở màn hình điện thoại rất có hại đối với cơ thể. Theo những nghiên cứu về sự liên quan giữa thiết bị điện tử và sức khỏe con người, thì ánh sáng xanh từ điện thoại hoặc máy tính sẽ khiến não bộ ngừng sản sinh là melatonin - loại hormone gây buồn ngủ, thậm chí khiến mắt có nguy cơ mắc chứng thoái hóa điểm vàng hoặc đục thủy tinh thể. Để tránh những tác hại kể trên, bạn hãy tập thói quen tránh xa các thiết bị điện tử, đặc biệt là điện thoại trước khi ngủ ít nhất là một tiếng.

Nghiện nghe nhạc

Nếu không muốn ghé thăm bệnh viện thì hãy từ bỏ những thói quen này
Ảnh: Tapchicongnghe

Mọi người đều thích âm nhạc nhưng có một bài hát đặc biệt khiến bạn nghiện đến mức bạn muốn nghe lại nhiều lần? Âm nhạc cũng như thực phẩm giúp giải phóng lượng dopamine cao, làm cho bộ não trở nên “hạnh phúc”. Vì thế bạn sẽ nghe nhạc mãi không thôi. Nhưng nếu nghe nhạc nhiều với cường độ cao có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thính giác đấy nhé!

Nghiện tập thể dục

Nếu không muốn ghé thăm bệnh viện thì hãy từ bỏ những thói quen này
Ảnh: Hellobacsi

Đối với người nghiện tập thể dục, họ không thể không tập luyện mỗi ngày. Họ thường coi tập luyện là cách để tránh căng thẳng và tránh suy nghĩ buồn chán. Nếu bạn cảm thấy khó chịu khi bạn không có thời gian để tập luyện và thay đổi tâm trạng, bạn có thể là một người nghiện tập thể dục quá mức.

Nghiện nằm sấp khi ngủ

Nếu không muốn ghé thăm bệnh viện thì hãy từ bỏ những thói quen này
Ảnh: Soha

Nằm sấp khi ngủ dễ khiến làn da vùng mặt bị tổn thương, các bộ phận khác bị đè ép khiến cho máu khó lưu thông. Thay vì nằm sấp, bạn có thể thay đổi tư thế nằm ngủ liên tục để giúp các vùng da được thoải mái, chất lượng giấc ngủ cũng nhờ thế mà được đảm bảo hơn. 

Đừng để sức khỏe của bản thân bị ảnh hưởng xấu chỉ vì những thói quen sai lầm này bạn nhé! Rõ ràng những thói quen có hại này không quá khó để có thể khắc phục, vậy nên chẳng có lý do gì mà bạn không thay đổi để cải thiện sức khỏe cho bản thân mình!

Video có thể bạn quan tâm
Những bài tập giúp khỏe cổ tay
Scroll to top