12/26/2018 23:45

Bái bai tình trạng đau bụng ngày đèn đỏ nhờ các thói quen ăn uống sau

Thanh Xuân - Theo thethaovanhoa.vn Thanh Xuân

Chắc hẳn cô gái nào cũng rất ghét tình trạng đau bụng quằn quại ngày đèn đỏ. Thay vì cố chịu đựng đến khi cơ thể rã rời hoặc tìm đến thuốc giảm đau thì hãy chủ động tránh xa nỗi ám ảnh này bằng những thói quen dưới đây.

Duy trì các thói quen ăn uống lành mạnh sau sẽ giúp cơ thể các bạn nữ khỏe khoắn, đồng thời có thể vượt qua những ngày đèn đỏ một cách dễ chịu hơn hẳn.

Bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết

Bái bai tình trạng đau bụng ngày đèn đỏ nhờ các thói quen ăn uống sau
Bạn nữ cần bổ sung thêm các thực phẩm giàu sắt như thịt đỏ, các loại đậu, rau xanh… cả trước và trong thời điểm kinh nguyệt diễn ra. Ảnh: sites

Một thực đơn ăn uống nhiều rau xanh, protein cùng chất béo lành mạnh giúp hạn chế các triệu chứng tiền kinh nguyệt. Ở mỗi kỳ đèn đỏ, cơ thể sẽ bị mất đi một lượng máu nhất định vậy nên bạn nữ cần bổ sung thêm các thực phẩm giàu sắt như thịt đỏ, các loại đậu, rau xanh… cả trước và trong thời điểm kinh nguyệt diễn ra. Nhờ đó khả năng tái tạo và phục hồi lượng máu bị mất được đảm bảo, giúp cơ thể bớt mệt mỏi và các cơn đau quặn ở bụng dưới cũng giảm đáng kể. 

Tránh ăn nhiều muối

Bái bai tình trạng đau bụng ngày đèn đỏ nhờ các thói quen ăn uống sau
Natri trong muối sẽ làm tăng khả năng tích nước trong cơ thể, khiến gương mặt dễ bị sưng phù. Ảnh: benhsoithan 

Việc ăn nhạt vốn rất được khuyến khích lúc bình thường, đối với phụ nữ vào thời điểm trước kỳ đèn đỏ diễn ra thì càng phải tránh ăn thực phẩm chứa nhiều muối. Bởi vì natri trong muối sẽ làm tăng khả năng tích nước trong cơ thể, khiến gương mặt dễ bị sưng phù và cơ thể cảm thấy nặng nề, mệt mỏi hơn. Ảnh: benhsoithan 

Hạn chế đồ ngọt và thực phẩm chế biến sẵn

Bái bai tình trạng đau bụng ngày đèn đỏ nhờ các thói quen ăn uống sau
Ảnh: khampha

Một số cô gái có xu hướng ăn nhiều bánh kẹo ngọt ở trước và trong kỳ kinh nguyệt. Vậy nhưng đồ ngọt cùng những thực phẩm chế biến sẵn thường chứa nhiều carbs đơn giản, gây ra sự bất ổn trong quá trình lưu thông máu, khiến bạn khó tập trung và cơ thể cũng uể oải hơn. 

Nên uống nước ấm

Bái bai tình trạng đau bụng ngày đèn đỏ nhờ các thói quen ăn uống sau
Ảnh" beautyvietnam

Đây là cách vô cùng hữu hiệu để làm suy giảm và loại bỏ cơn đau nhanh chóng. Nước ấm có tác dụng như một chiếc túi chườm nóng, giúp các cơ bụng được thả lỏng và thư giãn. Ngược lại, nước đá cùng các loại đồ ăn thức uống lạnh cần được loại bỏ hoàn toàn trong suốt thời gian này. 

Tránh sử dụng đồ uống chứa cồn hoặc chất kích thích

Bái bai tình trạng đau bụng ngày đèn đỏ nhờ các thói quen ăn uống sau

Bia, rượu, cà phê… đều là những thức uống cần tránh xa trong những ngày đèn đỏ. Bởi chúng có chứa chất kích thích sẽ làm gia tăng cảm xúc và có thể khiến bạn lo âu và căng thẳng nhiều hơn. 

​​​​​​​

So với việc co ro ôm bụng chịu trận hoặc cố nuốt những viên thuốc giảm đau có thể gây tác dụng phụ, thì cách tránh xa các cơn đau ngày đèn đỏ bằng những thói quen ăn uống trên đây đơn giản và dễ chịu hơn rất nhiều phải không các nàng.

Bài viết liên quan

Video có thể bạn quan tâm
Kinh nguyệt và những vấn đề liên quan đến giấc ngủ mà bạn cần lưu ý
Scroll to top