07/13/2018 13:42

Những dấu hiệu đáng báo động cho thấy bạn đang nạp quá nhiều đạm vào cơ thể

Bích Trâm - Theo thethaovanhoa.vn

Hãy thường xuyên lưu ý nếu cơ thể gặp phải những dấu hiệu này thì bạn nên xem lại chế độ ăn hằng ngày và giảm bớt lượng protein để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Protein là một phần không thể thiếu trong bữa ăn, chất này đóng vai trò quan trọng trong việc tái tạo năng lượng, hình thành và sửa chữa cơ, vận chuyển các chất dinh dưỡng. Bên cạnh đó, protein còn cung cấp acid amin, một loại acid mà cơ thể chúng ta không thể tự tổng hợp mà chỉ có thể lấy từ thức ăn, chúng có công dụng góp phần xây dựng các tế bào của cơ thể bao gồm cơ, mạch máu, móng tay, tóc, da. Tuy nhiên, việc dung nạp quá nhiều protein cũng đem lại những bất lợi cho sức khỏe, hãy cùng xem đó là gì nhé!

Những dấu hiệu cho thấy bạn đang nạp quá nhiều đạm vào cơ thể

Đôi khi việc ăn quá nhiều protein cũng dẫn đến tình trạng không dung nạp đủ lượng đường cần thiết để tái tạo các hormones hưng phấn gây ra tình trạng gắt gỏng, phiền muộn.

Những dấu hiệu cho thấy bạn đang nạp quá nhiều đạm vào cơ thể

Việc tiêu thụ quá nhiều protein sẽ hạn chế lượng carbonhydrate và điều này thực sự làm cho não co lại dẫn đến tình trạng mệt mỏi, hay quên.

Những dấu hiệu cho thấy bạn đang nạp quá nhiều đạm vào cơ thể

Theo thời gian, lượng calo dung nạp quá lớn bất kể từ chất béo, đường hay protein sẽ gây ra tăng cân.

Những dấu hiệu cho thấy bạn đang nạp quá nhiều đạm vào cơ thể

Nếu bạn cảm thấy hệ tiêu hóa đang gặp vấn đề, chứng tỏ là bạn cần bổ sung lượng chất xơ cần thiết cho cơ thể và giảm tiêu thụ protein.

Những dấu hiệu cho thấy bạn đang nạp quá nhiều đạm vào cơ thể

Một dấu hiệu khác báo động cơ thể đã quá tải protein đó là cảm giác khát nước cực độ. Về mặt lý thuyết, uống nhiều nước rất tốt cho cơ thể, nhưng nếu uống nhiều nước do protein ngày qua ngày sẽ làm cho thận yếu đi và cuối cùng là phá hủy thận hoàn toàn.

Protein mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể, nhưng bên cạnh đó cũng có những bất lợi nếu tiêu thụ quá nhiều. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, lượng đạm thích hợp để tiêu thụ mỗi ngày là không quá 140gr đối với nam giới và không quá 110gr đối với nữ giới. Hãy chú ý đến những thực phẩm bạn nạp vào cơ thể và giảm lượng protein tiêu thụ nếu gặp phải những dấu hiệu trên nhé!

Cùng xem thêm thông tin qua video trên đây nhé!

Video có thể bạn quan tâm
Bạn có thể mắc những căn bệnh này nếu tiêu thụ quá nhiều protein
Scroll to top