03/09/2018 10:16

Trị dứt điểm chứng đau bụng ngày đèn đỏ chỉ bằng 10 cách đơn giản này

Linh Do - Theo thethaovanhoa.vn Linh Do - Theo thethaovanhoa.vn
Thời gian hành kinh có thể xem là một trong những khoảng thời gian "đáng sợ" nhất trong cuộc đời phụ nữ, vì chúng khiến chị em cảm thấy mệt mỏi, những cơn đau bụng, đau lưng làm chị em cảm thấy khó chịu.

Đèn đỏ là thực sự là chuỗi ngày ám ảnh với nhiều chị em, bởi nó khiến nhiều chị em khó chịu không chỉ về tinh thần mà còn về thân thể. Đặc biệt là chứng đau bụng, thường xuất hiện khoảng 1-2 ngày trước hoặc trong kinh nguyệt, kèm theo đó là đau lưng và mệt mỏi. Dưới đây là một số cách để giảm triệu chứng đau bụng mà không cần dùng thuốc

1. Chườm túi nóng

bestie-tri-dau-bung-kinh

Đây là cách phổ biến nhất mà rất nhiều chị em chia sẻ với nhau khi tới kì kinh nguyệt. Phương thức này không chỉ hiệu quả với việc giảm đau bụng, mà còn giúp bạn giảm đau lưng hay đau đầu. Bạn có thể nhúng khăn ấm và đắp lên bụng hay sử dụng các túi chườm có ở nhà thuốc. Túi chườm sẽ có tác dụng như thuốc giảm đau.

2. Uống nước ấm

bestie-tri-dau-bung-kinh

Trong chu kì kinh nguyệt, chúng ta thường bị mất nhiều nước, vì vậy, việc bổ sung nước là điều vô cùng quan trọng. Đặc biệt, nước ấm sẽ giúp bạn giảm tình trạng đau bụng, bổ sung lượng nước mới cũng như giải phóng muối và các chất điện giải có trong cơ thể.

3. Ăn thực phẩm giàu canxi và magie

bestie-tri-dau-bung-kinh

Các loại rau có màu xanh đậm như rau chân vịt, cải xoăn… các loại quả như bơ, dứa… chứa nhiều vitamin, kẽm, magie,… giúp bạn thoát khỏi cơn đau bụng, đầy hơi. Bên cạnh đó, sữa chua và chocolate đen còn là vị thuốc giúp giãn cơ tự nhiên cho tử cung.

4. Ăn táo

bestie-tri-dau-bung-kinh

Táo chứa rất nhiều khoáng chất bổ dưỡng cho cơ thể, đặc biệt là enzyme bromelain. Đây là chất giúp giảm cơn đau, đặc biệt là cơn đau do kinh nguyệt mang đến.

5. Tập thể dục nhẹ

bestie-tri-dau-bung-kinh

Nhiều người nghĩ rằng khi “đèn đỏ”, chúng ta không nên hoạt động nhiều, vì như vậy sẽ tác động không tốt tới cơ thể. Tuy nhiên, đi bộ nhanh hoặc hoạt động nhẹ sẽ giúp cơ thể bạn bơm máu nhiều hơn và giải phóng endorphin hỗ trợ giảm các cơn đau tốt hơn.

6. Uống trà thảo dược

bestie-tri-dau-bung-kinh

Việc các chị em cần phải nhớ khi bị kinh nguyệt đó chính là giữ ấm cơ thể. Vì vậy, bạn có thể uống một cốc trà nóng, có thể là trà bạc hà, trà gừng tùy theo sở thích, nhưng nhớ là phải thật nóng nhé!

7. Châm cứu

bestie-tri-dau-bung-kinh

Châm cứu sẽ giúp đánh thức opioid trong cơ thể khiến hấp thụ các chất làm giảm đau tự nhiên tốt hơn, cơ thể được thả lỏng, tránh gây mỏi mệt.

8. Tắm nước nóng

bestie-tri-dau-bung-kinh

Những bạn nữ nào có sở thích tắm nước nóng thì hãy duy trì thói quen này trong những ngày hành kinh, bởi nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, nước lạnh sẽ khiến tử cung co bóp mạnh hơn, gây đau đớn. Ngoài việc giữ ấm cơ thể bằng trà nóng, bạn cũng có thể tìm kiếm sự thoải mái dưới làn nước ấm.

9. Massage

bestie-tri-dau-bung-kinh

Massage nhẹ nhàng sẽ giúp cơ bụng của bạn không bị co thắt một cách đột ngột, lưu thông máu từ đó sẽ giảm đau bụng kinh. Thế nên, chị em nên thường xuyên massage phần bụng dưới của mình trong những ngày hành kinh nhé.

10. Tránh thức uống gây nghiện

bestie-tri-dau-bung-kinh

Vào những ngày đèn đỏ, các chất kích thích như rượu bia, cà phê được liệt vào danh sách cấm vì chúng sẽ khiến cho kinh thần dễ bị kích động, làm tăng các triệu chứng tiền kinh nguyệt. Thay vào đó, hãy uống các loại nước trái cây để tinh thần được sảng khoái.

Có những người chỉ xuất hiện các triệu chứng đau bụng âm ỉ, nhưng cũng có những chị em vào mùa hành kinh lại xuất hiện các cơn đau dữ dội. Những cơn đau này tuy không nguy hiểm nhưng lại ảnh hưởng tới cuộc sống thường ngày, hi vọng với các mẹo nhỏ trên, những triệu chứng đau bụng sẽ không còn là nỗi lo mỗi khi tới ngày “đèn đỏ” nữa.

(CÙNG XEM THÊM THÔNG TIN QUA VIDEO TRÊN ĐÂY NHÉ!)

 

Video có thể bạn quan tâm
Scroll to top