02/06/2017 13:59

Vô số người đã giảm cân nhờ không thêm những thứ này vào trà và cà phê

Bạc Băng - Theo thethaovanhoa.vn Bạc Băng

Trà và cà phê là những thức uống sở trường của giới trẻ, là trợ thủ đắc lực để chúng ta vượt qua một ngày dài. Nhiều người thậm chí còn không qua nổi một ngày nếu thiếu 2 loại đồ uống này.

Trà và cà phê về căn bản thì không xấu, nhưng chính những thứ đi kèm mới góp phần gây hại cho sức khỏe và vóc dáng.

Các nhà khoa học tại Đại học Illinois và Đại học California, San Diego (Mỹ) đã so sánh chế độ uống cà phê và trà của 19.400 người tình nguyện. Kết quả cho thấy hầu như chúng ta đều xem nhẹ lượng calo tăng thêm từ những thứ phụ đi kèm với 2 loại đồ uống này, chẳng hạn như sữa hay đường. Cụ thể như sau:

1. Cà phê là quả bom calo

Bestie ca phe

Một ly cà phê tiêu biểu với siro caramel và rất nhiều kem. (Ảnh minh họa: Pinterest)

Nếu so sánh với trà thì cà phê đúng là sát thủ của cân nặng, vì gần 2/3 những người uống cà phê có xu hướng thêm nhiều chất gây béo khác như đường, sữa, kem... Thay vì uống cà phê đen thì hầu như chúng ta đều chọn frappuccino hay các loại latte. Trong khi đó, chỉ 1/3 những người uống trà là thêm đường, mật ong, sữa hay kem vào tách trà của mình.

2. Uống cà phê đồng nghĩa với ăn nhiều

Một gói đường chứa khoảng 11 calo, trong khi 1 thìa sữa nguyên kem chứa 9 calo. Tính ra trung bình 1 người uống cà phê (ngọt nhiều hoặc ít ngọt) sẽ nạp thêm 69 calo mỗi ngày so với những người chỉ uống cà phê đen. Trong khi những người uống trà ngọt/ trà sữa chỉ tiêu thụ thêm 43 calo mỗi ngày so với người uống trà không.

Nghĩa là, không chỉ kể đến lượng calo tăng thêm trong mỗi tách đồ uống của bạn, mà chúng còn khiến bạn ăn nhiều hơn cả ngày. Theo Phó giáo sư Ruopeng An thuộc Đại học Illinois (Mỹ), người có thói quen thêm nhiều chất phụ gia vào trà hay cà phê thì thực đơn ăn hàng ngày của họ cũng chứa nhiều đường, chất béo và chất béo bão hòa hơn người chỉ uống trà nguyên chất hoặc cà phê đen.

Bestie ca phe sua

Cà phê sữa là món uống khó cưỡng của nhiều người. (Ảnh minh họa: Cosmopolitan)

Dường như chúng ta không thể kiềm chế mình và phải mua thêm một cái bánh ngọt, bánh flan... để dùng kèm với cà phê. Những người thích thêm bánh ngọt vào đồ uống thường cũng không quan tâm đến giá trị dinh dưỡng của thực phẩm, bởi vì đồ uống sẽ khiến bạn càng thèm đường, tụt năng lượng và thèm ăn vặt.

3. Vậy bạn có nên chuyển qua uống trà?

Nếu bạn rất thích uống cà phê ngọt, vậy hãy thêm sữa tách béo vào đồ uống của mình, như vậy bạn sẽ bổ sung cho cơ thể protein và canxi, đồng thời hạn chế được calo và chất béo bão hòa. 

Và bạn cũng nên nghĩ đến việc chuyển qua trà nguyên chất thay cho cà phê. Những người chăm chỉ uống trà xanh chẳng những tăng cường được sức khỏe tim mạch mà còn giảm cân rất tốt.

Nguồn: Cosmopolitan

Video có thể bạn quan tâm
Nghĩ gì về phương pháp "uống cần tây để giảm cân"?
Scroll to top