10/02/2015 10:18

Vì sao bạn nên nằm treo chân trên tường 10 phút mỗi ngày?

Ms Perfect

[Bestie] - Nếu bắp và bàn chân thường xuyên đau nhức, bạn nên tập động tác này. Nếu muốn giảm mỡ toàn cơ thể, bạn càng nên thử động tác này vì đây là tư thế yoga cực kỳ hiệu quả mà lại dễ thực hiện.

Tôi rất thích treo chân trên đường. Đây là tư thế giúp tôi bình tâm nhất. Đã có rất nhiều lần trong cuộc đời, mỗi khi căng thẳng, mệt mỏi, tôi lại tìm một góc thanh bình, thoáng sạch và nằm vắt chân lên.

Treo chân lên tường là gì?

Với động tác này, bạn sẽ nằm ngửa trên sàn/giường/sofa với mông kê sát tường. Từ đây, bạn duỗi thẳng hai chân lên cao dựa vào tường một cách thật thoải mái. Động tác này cũng được biến thể thành nhiều tư thế khác nhau, bạn có thể kê thêm gối dưới hông để nâng mông cao hơn. Bằng cách đó, bụng dưới của bạn sẽ được đẩy lên trên một chút. 

Bestie treo chan len tuong

Bạn có thể kê thêm gối dưới hông.

Bạn cũng có thể dùng thắt lưng hoặc băng đai, dây vải để "ràng" hai chân lại. Vậy là bạn có thể thoải mái thư giãn trong tư thế này mà không cần phải cố gắng giữ hai chân chụm lại trên tường. 

Bạn nên giữ tư thế này ít nhất từ 10-15 phút để cho kết quả tốt nhất. Nhưng nếu chưa quen thì bạn tập khoảng một phút cũng là tốt rồi.

Sau đây là 5 lợi ích của tư thế treo chân để giúp bạn có hứng khởi hơn khi tập.

1. Giảm triệu chứng phù nề ở chân và bàn chân

Khi bạn đi, đứng quá nhiều hoặc nếu bị huyết áp thấp, các mạch máu trong chân có thể bị tắc nghẽn, khiến việc vận chuyển các chất bị ứ động. Bằng cách đảo ngược tác động của trọng lực lên chân và bàn chân, bạn đã góp phần giúp máu huyết lưu thông và tháo gỡ những khối tắc nghẽn này.

Bestie treo chan len tuong

Bạn có thể treo chân trên giường trước khi đi ngủ.

2. Giúp cơ bắp bớt mỏi mệt

Treo chân lên tường là một trong những cách tốt nhất để rút hết sự căng thẳng ra khỏi bắp chân và bàn chân. Cả hông và mông cũng sẽ được xoa dịu nếu bạn chịu khó kê thêm một vật gì đó phía dưới. Nếu chịu khó "ràng chân" và cho phép cơ thể một thời gian đủ lâu để thư giãn trong tư thế này, đôi chân của bạn sẽ bớt đau nhức và trở nên cứng cáp hơn..

3. Giúp nuôi dưỡng tế bào ở chân tốt hơn

Bằng cách treo chân, bạn đã đảo ngược mọi tác động của trọng lực lên toàn bộ cơ thể, giúp điều độ huyết áp, giảm tình trạng tắc nghẽn quanh tế bào, giúp các chất dinh dưỡng dễ dàng tìm đến để nuôi dưỡng tế bào. Điều này cũng cải thiện hệ tiêu hóa một cách tối ưu.

Bestie treo chan len tuong 5

Bất cứ đâu cũng có thể trở thành địa điểm treo chân lý tưởng.

4. Giúp thả lỏng hệ thần kinh cực kỳ hiệu quả

Đây là một động tác thư giãn sâu. Sẽ tốt hơn nữa nếu bạn vừa treo chân vừa chậm rãi hít thở. Trong trạng thái này, hệ tiêu hóa sẽ tiến hành xử lý triệt để những gì bạn đã ăn vào, đồng thời cơ thể còn được phục hồi và tái tạo. Nếu thường xuyên treo chân lên tường, bạn sẽ nhận ra sức khỏe của mình ngày càng cải thiện và tinh thần cũng thư thái hơn.

5. Giảm mỡ thừa lâu năm

Động tác này giúp giảm căng thẳng, mà căng thẳng chính là nguyên nhân gây lối loạn ăn uống và giải phóng nhiều hormone cortisol. Lượng cortisol quá nhiều có thể gây kháng insulin, hậu quả là chất béo dư thừa sẽ tích tụ thành mô mỡ chứ không được giải phóng thành năng lượng. 

Tư thế này ru bạn vào trạng thái thiền. Bạn sẽ cảm thấy cơ thể được nâng đỡ, đây chính là mục đích của yoga. Mỗi khi hít thở, bạn lại cảm thấy ấm áp như đang được quý nhân phù hộ.

Ms Perfect/ Nguồn DoYouYoga

Video có thể bạn quan tâm
Thần thái đến từ đôi mắt trong veo | Chống lão hoá mắt
Scroll to top