06/04/2015 11:33

Chìm vào giấc ngủ chỉ trong vòng 60 giây

Camelia Camelia

Chứng mất ngủ khiến bạn phải vật vã đủ kiểu, từ thay khăn trải gường đến tập thể dục mệt nhoài cho dễ ngủ. Tuyệt chiêu sau đây sẽ "cứu bạn". Hãy in bí quyết này ra và thực hành mỗi khi lên giường nhé.

Tiến sĩ khoa học Andrew Weil đã tạo ra một kỹ thuật thở tập trung vào nhịp 4-7-8. Kỹ thuật này lấy cảm hứng từ yoga và chỉ mất 60 giây để chứng minh công dụng. Tổng cộng có 6 bước đơn giản:

  • 1. Chạm lưỡi vào vòm miệng và cứ giữ ở đó trong suốt quá trình thực hiện bài tập.
  • 2. Thở ra hết lực cho đến khi bạn nghe âm thanh “whoosh”.
  • 3. Ngậm miệng lại và hít vào nhẹ nhàng bằng mũi. Đếm đến 4.
  • 4. Ngừng thở và đếm đến 7.
  • 5. Lặp lại bước 2 và đếm đến 8 trong khi thở ra.
  • 6. Lặp lại chu kỳ này 3 lần.

Việc thực hiện bài tập đều đặn và thở có kiểm soát sẽ giúp bạn bình tĩnh hơn, đồng thời cung cấp năng lượng cho cơ thể, giúp giảm căng thẳng do bệnh tật.

Chìm vào giấc ngủ chỉ trong vòng 60 giây
Thường xuyên tập luyện thở nhịp 4-7-8 sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn

Bên cạnh đó, tiến sĩ Weil còn giới thiệu hai kỹ thuật thở khác mà bạn cũng có thể học tập.

- Kỹ thuật thứ nhất gọi là Bellow Breath: Bạn hít vào vào thở ra bằng mũi khoảng 3 lần trong một giây. Thực hiện không quá 15 giây trong lần thử đầu tiên.

- Kỹ thuật thứ hai gọi là Breath Counting: Bạn hít vào rồi đếm đến 5 khi thở ra. Nghỉ một chút rồi tập tiếp.

Những kỹ thuật này đã được chứng minh rất hữu hiệu đối với người mắc chứng khó ngủ.

Video có thể bạn quan tâm
Những tác nhân gây gián đoạn giấc ngủ bạn nên biết
Scroll to top