10/02/2023 16:25

Nữ chủ quán bò nướng ở TPHCM đeo 70 cây vàng để khách vuốt lấy hên

Thảo Phương - Theo thethaovanhoa.vn Thảo Phương

Đeo nhiều vàng là một thói quen thường thấy của các chủ tiệm cơm, mục đích của họ nhiều khi cũng rất đơn giản: Cho khách vuốt lấy hên.

Trung tâm kinh tế và du lịch sầm uất TPHCM, luôn nổi tiếng với những địa điểm ẩm thực đầy phong cách và dấu ấn riêng. Trong dòng chảy du khách không ngừng đổ về những quán ăn đông đúc, một câu chuyện đầy ấn tượng về một nữ chủ quán bò nướng đang thu hút sự chú ý khi cô đeo 70 cây vàng để khách hàng có cơ hội vuốt lấy "hên".

Nữ chủ quán bò nướng ở TPHCM đeo 70 cây vàng để khách vuốt lấy hên
Chị Thuý có sở thích đeo vàng và cho khách vuốt lấy hên. Ảnh: Dân trí

>> Xem thêm: Nắm giữ 10 nguyên tắc phải nhớ khi làm dâu: Không dòm ngó tài sản

Theo thông tin Bestie tổng hợp, chị Thúy, một phụ nữ 41 tuổi ở Thành phố Hồ Chí Minh, đã thu hút sự chú ý của cả cộng đồng bằng cách đeo 70 cây vàng trên người khi điều hành quán bò nướng của mình tại đường Hoàng Sa, quận 3. Điều đặc biệt là chị không chỉ đơn thuần đeo vàng để trang sức mà còn để khách hàng cơ hội "vuốt lấy hên."

Việc đặc biệt này thường diễn ra vào lúc 16 giờ hàng ngày khi chị Thúy bước ra từ nhà để đến quán của mình. Tay phải của chị đã sẵn sàng với bộ lắc vàng mắt xích, trong khi tay trái của chị trang sức bằng 18 chiếc vòng và nhiều chiếc nhẫn có hình bông hoa lớn. Các ngón tay cũng được che kín bởi các chiếc nhẫn đính kèm. Tổng cộng, có tới gần 70 cây vàng được chị đeo trên người.

Những món trang sức này đều được làm bằng vàng và được đặt hàng tại các tiệm vàng trước Tết. Chị Quang Ngọc, chủ tiệm vàng ở quận 3, cho biết rằng toàn bộ trang sức của chị Thúy được gia công tại tiệm của bà. Tùy thuộc vào từng loại trang sức, chúng được làm bằng các loại vàng khác nhau, bao gồm vàng 980 cho bộ vòng trơn, và vàng 9999 cho nhẫn hình bông hoa và vàng 18k cho dây chuyền.

Nữ chủ quán bò nướng ở TPHCM đeo 70 cây vàng để khách vuốt lấy hên
Vàng được chị Thuý đeo từ cổ cho đến tay. Ảnh: Dân trí

Điều thú vị là chị Thúy đã mua vàng từ tiệm của chị Quang Ngọc trong suốt 17 năm qua. Ngay từ khi còn trẻ, đeo vàng là một sở thích riêng của chị, nhưng do công việc yêu cầu phải nhiều và diễn ra ngoài trời nên chị đã ít đeo. Tuy nhiên, sau khi khai trương quán bò nướng của mình vào cuối năm ngoái, chị thuê thêm nhiều nhân viên để chia sẻ công việc, cho phép chị Thúy bắt đầu đeo trang sức nhiều hơn.

>> Xem thêm: 8 điều cần phải làm trước khi quyết định kết hôn: Học cách chấp nhận

Chị Thúy chia sẻ rằng việc đeo vàng nhiều hơn đã mang lại may mắn cho quán của mình. Khách hàng thường rất ngạc nhiên khi thấy số lượng vàng trên người chị và nhiều người tự mình đến để hỏi xin lấy may mắn bằng cách sờ vào các món trang sức của chị.

Tuy nhiên, chị Thúy không coi việc đeo vàng là một cách để PR cho quán ăn của mình. Chị cho biết rằng đây là sở thích cá nhân từ thuở nhỏ và không phải là một chiêu trò. Chị Thúy cho biết, "Người ta kiếm tiền được thì thích mua đất xây nhà, sắm xe... còn tôi thích mua vàng và đeo vàng".

Nữ chủ quán bò nướng ở TPHCM đeo 70 cây vàng để khách vuốt lấy hên
Người ta thường tích tiền mua đất, mua nhà còn chị Thuý mua vàng. Ảnh: Dân trí

Mặc dù đã đeo nhiều vàng để làm khách hàng hạnh phúc, chị Thúy luôn nhấn mạnh rằng may mắn chỉ là một phần nhỏ của thành công. Chị khuyến khích khách hàng phải làm việc chăm chỉ và nỗ lực hết mình để đạt được mục tiêu của họ.

Chị Thúy thường xuyên chia sẻ niềm vui và thời gian trò chuyện với khách hàng của mình, mặc dù bình thường, chị thường trông khá nghiêm khắc với nhân viên. Tuy nhiên, khi gặp khách hàng, chị Thúy trở nên niềm nở và thân thiện hơn.

Một ví dụ điển hình là chị Trang, một khách hàng từ Hà Nội, đã đặt lịch gặp chị Thúy qua mạng xã hội ngay khi đến Sài Gòn. Chị Trang cho biết rằng mục đích đầu tiên của việc đến quán của chị Thúy là để thưởng thức bò nướng, và mục đích thứ hai là để gặp chủ quán và xin lấy may mắn từ việc sờ vào các món trang sức của chị.

Chị Trang và nhóm bạn từ Hà Nội đã không dám tiếp cận chị Thúy ngay lập tức, nhưng sau khi chuẩn bị ra về, họ đã xin chụp ảnh chung với chị. Chị Thúy đã nhiệt tình đồng ý và thậm chí giảm giá 10% cho bữa ăn của họ.

Nữ chủ quán bò nướng ở TPHCM đeo 70 cây vàng để khách vuốt lấy hên
Bà chủ quán bò nướng vui vì khách thích “lấy hên”. Ảnh: Dân trí

 >> Xem thêm: Cô gái gặp được nhân duyên đời mình nhờ mất ngủ

Theo Bestie, mặc dù có những ý kiến trái chiều về việc chị Thúy đeo vàng nhiều trên mạng xã hội, nhưng chị không để tâm. Đối với chị Thúy, đeo vàng không phải là để khoe khoang mà là một sở thích cá nhân. Chị hiểu rằng việc đeo vàng có thể gây ra nguy hiểm, nhưng với niềm đam mê của mình, chị không ngừng lan tỏa niềm vui và may mắn cho những người khác.

Chị Thúy đã xây dựng một sự nghiệp thành công bằng cách kết hợp sở thích cá nhân với việc làm ăn, và những mảnh đời khác nhau của cô đã tạo nên một câu chuyện đầy cảm hứng. Chị luôn khuyến khích khách hàng của mình phải nỗ lực hết mình để đạt được thành công, và chính tinh thần này đã giúp chị đạt được những điều tuyệt vời trong cuộc sống và sự nghiệp.

Nguồn tin: https://thethaovanhoa.vn/nu-chu-quan-bo-nuong-o-tphcm-deo-70-cay-vang-de-khach-vuot-lay-hen-20231002164615304.htm

Xem thêm nhiều bài viết hấp dẫn tại Bestie nhé!

Scroll to top