10/05/2023 20:32

Chàng trai ra đảo Phú Quý bán đồ ăn: Bị bảo dại nhưng giờ thu nhập cao

Thảo Phương - Theo thethaovanhoa.vn Thảo Phương

Hơn 10 năm từ đảo vào phố rồi lại về đảo, Hoàng Khang nhận được nhiều lời khuyên từ mọi người song anh chàng vẫn quyết định lập nghiệp tại quê nhà.

Cuộc đời mỗi người đều trải qua những bước ngoặt đầy ý nghĩa, và quyết định thay đổi đôi khi đưa ta đến những chặng đường hoàn toàn mới. Đối với Phạm Hoàng Khang (27 tuổi), một người con của đảo Phú Quý, việc từ bỏ công việc ổn định tại một ngân hàng lớn ở Sài Gòn để quay trở lại quê hương và bắt đầu kinh doanh đồ ăn đã làm thay đổi hoàn toàn cuộc đời anh. Cuộc hành trình của Khang không chỉ thách thức bản thân mà còn là một câu chuyện về sự dũng cảm và kiên định trong việc theo đuổi đam mê và tự do tài chính.

Chàng trai ra đảo Phú Quý bán đồ ăn: Bị bảo dại nhưng giờ thu nhập cao
Hoàng Khang từng rời đảo ra phố rồi anh quyết định về đảo lập nghiệp. Ảnh: Hoàng Khang

>> Xem thêm:  Học "lỏm" 3 cách giúp chị em luôn đẹp của Khổng Tú Quỳnh

Theo thông tin Bestie tổng hợp, sinh ra và lớn lên trong nhịp sống ồn ào của Sài Gòn, Khang đã theo đuổi một sự nghiệp trong lĩnh vực tài chính và ngân hàng. Tuy đã có một công việc ổn định và thu nhập khá, nhưng Khang đã cảm thấy mất đi sự hứng thú và đam mê trong công việc của mình. Cuộc sống đô thị nhanh chóng và áp lực công việc không ngừng đè nén lên Khang.

Không thể chịu đựng thêm nữa, Khang quyết định thực hiện một cuộc thay đổi đầy táo bạo. Anh nghĩ đến đảo Phú Quý - một hòn đảo bé nhỏ thuộc tỉnh Bình Thuận nằm cách bờ biển Việt Nam khoảng 100 km. Quyết định này đã khiến nhiều người phải nghi ngờ ban đầu, nhưng hiện tại, Khang đã chứng minh rằng dấn thân vào một thách thức mới có thể đem lại thành công và sự tự do tài chính.

Chàng trai ra đảo Phú Quý bán đồ ăn: Bị bảo dại nhưng giờ thu nhập cao
Anh chàng đánh liều thuê căn nhà cũ để dựng quán ăn. Ảnh: Hoàng Khang

Cuộc hành trình từ Sài Gòn trở về quê hương không chỉ là một việc đơn giản đối với Khang. Anh không chỉ rời xa cuộc sống đô thị mà còn phải đối mặt với việc thích nghi với cuộc sống đảo, vốn đầy khác biệt. Khang chia sẻ, "Không biết mọi người bỏ phố về đảo có thuận lợi không chứ như mình thì…" anh cười, "Với người hướng nội như mình thì khi bắt đầu một thứ gì đó rất khó. Ở đây có ai như mình không? Phải suy nghĩ đắn đo lựa tới lựa lui lâu lắm nhưng mình vẫn cố gắng, cố gắng!"

Sự đặc biệt của Khang so với những người trẻ khác là anh đã sinh ra và lớn lên ngay tại đảo Phú Quý. Với ký ức tuổi thơ và sự hiểu biết sâu sắc về đảo, quyết định của Khang không chỉ đơn thuần là bỏ phố về đảo, mà còn là bỏ phố về quê hương. Khang rời đảo để học cấp 3 tại Phan Thiết, sau đó ở lại thành phố này để làm việc và học tập. Tuy nhiên, sự kết nối mạnh mẽ với quê hương đã luôn là một phần không thể tách rời trong tâm hồn của anh.

>> Xem thêm:  Các TikToker gây "lú" vì giới tính thật: "Hot boy khẩu trang" sốc nhất

Trước khi quyết định trở về đảo, Khang đã làm việc tại ngân hàng và thậm chí làm thêm môi giới bất động sản. Cuộc sống của anh có vẻ ổn định và không có gì phải lo lắng. Tuy nhiên, niềm đam mê về kinh doanh luôn nằm trong tâm hồn của Khang, vì anh đã được sinh ra trong một gia đình kinh doanh. Sự yêu thích này cuối cùng đã thắng thế và đưa Khang trở lại đảo.

Chàng trai ra đảo Phú Quý bán đồ ăn: Bị bảo dại nhưng giờ thu nhập cao
Không gian quán hiện tại của Khang. Ảnh: Hoàng Khang

Tuy quyết định của Khang đã nhận được sự ủng hộ từ gia đình, nhưng không thể tránh khỏi những hoài nghi từ bạn bè và người thân. Những lời khuyên nhủ và những gợi ý để anh nghĩ lại đã từng đến với Khang. Tuy nhiên, Khang kiên định rằng, "Kinh doanh là đam mê của mình nên mình muốn dành thời gian để thực hiện nó".

Những tháng đầu tiên trở về đảo, cuộc sống của Khang không hề dễ dàng. Anh đã phải đối mặt với sự thay đổi từ cuộc sống đô thị nhanh chóng sang cuộc sống đảo bình yên. Cảm giác cô đơn và khó khăn ban đầu đã làm anh suy sụp. Tuy nhiên, những người bạn mới tại đảo và sự nhiệt tình, vui vẻ của họ đã giúp Khang thích nghi nhanh chóng.

Nhóm bạn của Khang, trong đó có những người anh em từ thời thơ ấu và những người mới quen, cùng nhau khởi đầu một mô hình kinh doanh kết hợp cắm trại, cà phê, và BBQ tại đảo. Khang và nhóm bạn đã thuê một mảnh đất, mua căn nhà cũ nát và biến nó thành một quán ăn thú vị.

Mặc dù công việc kinh doanh trên đảo có nhiều khó khăn, như thời tiết khắc nghiệt và sự cạnh tranh ít ỏi, nhóm bạn của Khang đã vượt qua tất cả. Khang chia sẻ, "Cuộc sống ở đảo chậm hơn so với đất liền, vừa làm vừa hưởng thụ cuộc sống yên bình và ít cạnh tranh. Ban đầu mình chưa thích ứng, chưa hoà hợp với nhịp sống này nên khá buồn. Bên cạnh đó mối quan hệ của mình ở đảo cũng khá ít, chỉ có bạn bè từ nhỏ nên cả ngày hầu như chỉ gặp ba mẹ hoặc những người bạn này".

Chàng trai ra đảo Phú Quý bán đồ ăn: Bị bảo dại nhưng giờ thu nhập cao
Thu nhập hiện tại của anh chàng ổn định hơn công việc ngân hàng trước đó. Ảnh: Hoàng Khang

Tuy nhiên, sự yêu thương và hỗ trợ từ nhóm bạn đã giúp Khang vượt qua khó khăn. Họ đã học hỏi cách quản lý kinh doanh, tìm kiếm nguồn cung ứng ổn định, và phát triển mô hình kinh doanh thành công. Cuối cùng, Khang không chỉ có thu nhập ổn định hơn so với công việc ngân hàng mà còn mở thêm một quán ăn thứ hai tại đảo.

Xem thêm: Mối quan hệ “giấu cả thế giới” không gọi là tình yêu

Theo Bestie, những trải nghiệm của Khang trên hành trình bỏ phố về đảo Phú Quý đã thay đổi anh không chỉ về mặt tài chính mà còn về tâm hồn. Anh đã trở nên chín chắn hơn, tích luỹ được nhiều kiến thức quý báu về kinh doanh, và trở thành một phần của cộng đồng đảo mà anh yêu thương. Khang chia sẻ những lời khuyên cho những ai muốn bắt đầu một cuộc hành trình tương tự: "Khi đã có đam mê thì các bạn cứ đi, cứ làm những việc mình muốn. Nhưng đừng vì xu hướng hay thấy bạn bè ra đảo mà mình cũng làm theo. Bởi nếu không có sự yêu thích và đam mê thì sẽ rất nhanh chán cuộc sống ở đảo, chỉ muốn bay vào thành phố vui vẻ, nhộn nhịp ngay".

Với một tâm hồn đầy đam mê và quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, Phạm Hoàng Khang đã chứng minh rằng việc bỏ phố về đảo có thể đem lại sự thay đổi không ngờ và một cuộc sống trọn vẹn hơn.

Nguồn tin: https://thethaovanhoa.vn/chang-trai-ra-dao-phu-quy-ban-do-an-bi-bao-dai-nhung-gio-thu-nhap-cao-20231006103721526.htm

Và đừng quên cập nhật thêm thông tin thú vị trên Bestie!

Scroll to top