09/16/2023 12:35

Uống sữa hạt thay cho bữa sáng ở cữ, mẹ Hà Nội có làn da căng mịn

Vân Hà - Theo thethaovanhoa.vn Vân Hà

Ở cữ cùng với các món ăn quen thuộc như chân giò, thịt nạc hay đu đủ dường như đã quá quen thuộc với những ai từng làm mẹ. Hiểu được điều đó một mẹ bỉm ở Hà Nội đã chia sẻ thực đơn uống sữa hạt của mình.

Những bữa cơm cữ ngấy ngán có lẽ là cảm giác mà các mẹ bỉm đã trải qua ít nhất một lần trong quá trình ở cữ. Hiểu được điều đó, chị Quỳnh Trang, 34 tuổi đang sống ở Hà Nội đã uống sữa hạt để phục hồi sức khỏe cho bản thân. Thời điểm đó, chị Trang đang được bà ngoại chăm ở cữ, ngoài giúp nấu cơm, sáng nào bà cũng cho ăn phở hoặc cháo thịt để sữa về nhiều. 

Uống sữa hạt thay cho bữa sáng ở cữ, mẹ Hà Nội có làn da căng mịn
Chị Trang nhanh chóng lấy lại được sức khoẻ sau sinh. 

Ăn theo phong cách truyền thống, chị Trang cảm thấy cơ thể bị quá tải và không thể nào chịu được nếu như bữa nào cũng như vậy. Vì thế chị đã chuyển qua ăn sáng bằng cách uống sữa hạt. Mẹ bỉm 3 con cho biết, mỗi ngày chị từ làm 1 lít sữa hạt và uống vào 2 thời điểm là 7-8h sáng và 3-4h chiều/ ngày để thay thế các bữa ăn phụ. 

Để không ngán chị Trang chú ý thay đổi đa dạng các loại hạt với nhau như óc chó, macca, hạt điều, hạnh nhân, đậu đỏ, đậu gà,... Bên cạnh đó chị còn uống thêm sắt và vitamin tổng hợp. Khi uống sữa hạt trong thời gian ở cữ, mẹ bỉm nhận thấy được rất nhiều tác dụng mà sữa hạt mang lại như làn da hồng hào hơn, sữa mẹ nhiều hơn cũng như sức khỏe ổn định hơn.

Uống sữa hạt thay cho bữa sáng ở cữ, mẹ Hà Nội có làn da căng mịn
Uống sữa hạt có rất nhiều lợi ích.

Chị Trang cho biết sau sinh là lúc tóc rụng và bị táo bón nhưng chỉ cần uống sữa hạt sau 2 tuần là sẽ thấy tác dụng rõ rệt. Đặc biệt, từ ngày uống sữa hạt thì chị Trang không lo việc thiếu sữa. Cũng nhờ uống sữa hạt mà cô được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, bảo vệ sức khỏe tim mạch, tốt cho mắt dễ tiêu hoá, ít năng lượng nên kiểm soát đường trong máu và cho làn da khỏe mạnh. Các loại sữa hạt cũng có tác dụng rất tốt cho sức khỏe tinh thần, tăng cường trí nhớ và giảm áp lực, mệt mỏi cho mẹ. 

Uống sữa hạt thay cho bữa sáng ở cữ, mẹ Hà Nội có làn da căng mịn
Chị Trang nhận thấy từ khi uống sữa hạt sữa mẹ về nhiều hơn, bé cũng cứng cáp hơn.

Sau sinh lần 3, chị Trang cho bú sữa mẹ trong khi mẹ uống sữa hạt thì thấy con cứng cáp và rắn rỏi hơn cho với hai con lớn. Tự nấu cơm cữ bằng gạo lứt và tự làm sữa hạt để uống 2 lần/ngày nhằm hồi phục khỏe sau sinh, chị Trang khuyên mẹ bỉm nên áp dụng và lưu ý thêm 1 vài điều để có chế độ ăn khỏe mạnh. 

Thứ nhất ăn uống lành mạnh là liều thuốc cần thiết nhất cho sức khỏe tinh thần mẹ bỉm. Thứ 2 dù bận đến đâu sau sinh cũng phải duy trì chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh đảm bảo sức khỏe cho mẹ và có đủ sữa cho con bú. Thứ 3, hơn nữa là việc tiêu thụ các thực phẩm lành mạnh còn là một cách để làm giảm stress sau sinh rất hiệu quả. 

Uống sữa hạt thay cho bữa sáng ở cữ, mẹ Hà Nội có làn da căng mịn
Mỗi loại sữa đều mang đến một hương vị riêng. 

Một số loại sữa hạt bạn có thể tham khảo rất tốt cho mẹ bỉm:

Hạt mè đen: Hạt mè đen có chứa các khoáng chất giàu dinh dưỡng như Kali, Phốt pho, Canxi,... vì vậy mè đen cung cấp nhiều lợi ích cho mẹ sau sinh như kích thích tuyến sữa, bên cạnh đó mè đen còn giảm nguy cơ loãng xương và hỗ trợ tiêu hoá phát triển khoẻ mạnh. 

Hạt hạnh nhân: Tiếp theo là sử dụng hạt hạnh nhân để giúp mẹ có nguồn sữa dồi dào bởi vì trong hạnh nhân có chứa nhiều chất protein, chất xơ, các loại vitamin, axit folic,... nhờ vậy hạnh nhân còn giúp mẹ sau sinh cải thiện sức khoẻ nhanh chóng, phòng ngừa các bệnh viêm nhiễm phụ khoa và tim mạch. 

Hạt gạo lứt: Đât là một trong những loại hạt hỗ trợ tăng nguồn sữa mẹ sau sinh, ngoài ra gạo lứt còn chứa hàm lượng tinh bột cao, chất xơ và các chất chống oxy hoá. Nhờ vậy, mẹ sau sinh khi sử dụng gạo lứt có thể cải thiện tiêu hoá, không bị táo bón và giúp mẹ có cảm giác no lâu hơn. 

Uống sữa hạt thay cho bữa sáng ở cữ, mẹ Hà Nội có làn da căng mịn
Mỗi ngày chị Trang sẽ dùng sữa hạt 2 lần vào sáng và xế chiều. 
Nhận thêm 6 người con nuôi, người phụ nữ chuẩn bị bữa ăn cho gia đình 10 đứa con mỗi ngày

Hạt óc chó: Tiếp theo phải kể đến hạt óc chó là loại hạt có nhiều công dụng hữu ích có chứa các thành phần như protein, các loại vitamin, phốt pho,... giúp mẹ sau sinh cải thiện sức khoẻ nhanh chóng, cung cấp năng lượng, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào của cơ thể và đặc biệt giúp mẹ cải thiện  nguồn sữa. 

Hạt đậu phộng: Chứa nhiều thành phần có lợi như đạm, vitamin E, các chất chống oxy oá, các chất này giúp kháng viêm, bổ sung nguồn năng lượng dồi dào tăng sức đề kháng, đặc biệt là giúp gia tăng sữa mẹ.

Uống sữa hạt thay cho bữa sáng ở cữ, mẹ Hà Nội có làn da căng mịn
Sữa hạt chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể. 

Ngày nay cùng với sự thay đổi về cả chế độ ăn uống, khoa học và hiệu quả hơn các mẹ bỉm cũng không còn quá khó khăn trong việc ở cữ. Uống sữa hạt cũng là một trong những phương pháp dinh dưỡng hay mà chị em có thể tham khảo. Chia sẻ ngay với Bestie về cảm nhận của bạn nhé!

Ảnh: Quỳnh Trang 

Nguồn: TT & VH

Xem thêm những thông tin hấp dẫn khác tại Bestie!

Ngoài những tin tức về giải trí và đời sống được cập nhật liên tục, bạn có thể tham gia vào cộng đồng những người tò mò về lá số thông qua app Tử Vi Toàn Tập. Ứng dụng này sẽ giúp bạn khám phá về tình yêu và sự nghiệp một cách đơn giản và nhanh nhất. Tải app tại đây.

Từ khóa:  ở cữ, sau sinh
Scroll to top