09/02/2023 09:12

Những bữa ăn sáng đẹp mắt của mẹ bầu Hưng Yên, vừa nhìn đã muốn ăn

Vân Hà - Theo thethaovanhoa.vn Vân Hà

Bữa ăn sáng đa dạng của chị Chinh ( Hưng Yên) đang nhận về nhiều sự yêu thích của mọi người. Dù công đoạn chuẩn bị đơn giản nhưng lại cho ra các thành phẩm đẹp mắt và bổ dưỡng.

Bữa sáng được đánh giá là một trong những bữa quan trọng nhất trong ngày, nó giúp khởi đầu năng lượng cho một ngày dài cũng như hạn chế các căn bệnh liên quan đến tim mạch. Tuy nhiên, nhiều chị em đã bỏ qua bữa sáng vì nhiều lý do như ngủ “nướng”, lười ăn hay chẳng biết phải ăn gì. Thế nhưng điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khoẻ của chúng ta. 

Những bữa ăn sáng đẹp mắt của mẹ bầu Hưng Yên, vừa nhìn đã muốn ăn
Mỗi món ăn được chị Chinh chuẩn bị không quá cầu kì nhưng đủ chất.

Đơn cử như câu chuyện của chị Nguyễn Thị Tuyết Chinh, 27 tuổi ở Hưng Yên, là một giáo viên công việc khá bận nên chị thường lựa chọn ăn sáng bên ngoài. Tuy nhiên, vì chất lượng đồ ăn bên ngoài không được đảm bảo nên chị Chinh đã bị ngộ độc thực phẩm, cộng thêm bản thân đang mang thai nên không dám ăn đồ linh tinh nữa.

Dù bầu bì mệt mỏi nhưng chị Chinh vẫn cố sắp xếp thời gian để tự chuẩn bị bữa sáng tại nhà vừa đảm bảo dinh dưỡng lại an toàn. Khác với bữa trưa hay tối thường cầu kỳ, chị Tuyết Chinh ưu tiên việc chế biến các bữa ăn nhanh gọn mà vẫn phù hợp với khẩu vị của hai vợ chồng. Mẹ bầu xinh đẹp cũng cho biết, khi mang thai cần phải ăn uống đảm bảo, vệ sinh cũng như đầy đủ dinh dưỡng để cung cấp sức khoẻ cho em bé được khỏe mạnh và hấp thụ dinh dưỡng từ mẹ nhất. 

Những bữa ăn sáng đẹp mắt của mẹ bầu Hưng Yên, vừa nhìn đã muốn ăn
Bữa ăn màu sắc và đa dạng. 

Một bữa ăn sáng đơn giản của chị Tuyết Chinh có khi chỉ là một cái bánh mì hoặc ngũ cốc ăn kiêng ăn cùng sữa chua, hoa quả và thêm ly sữa hạt. Nhờ sự kết hợp đa dạng, chị Chinh cảm thấy bữa ăn của mình vẫn rất ngon và đảm bảo. Việc tự chuẩn bị bữa sáng sẽ tốn một khoảng thời gian chính vì vậy chị sẽ chuẩn bị trước từ tối hôm trước, sáng dậy chỉ sơ chế lại rồi ăn. Mẹ bầu cũng thường thay đổi đa dạng các món ăn để không gây cảm giác nhàm chán và giúp vị giác ngon miệng hơn. 

Những bữa ăn sáng đẹp mắt của mẹ bầu Hưng Yên, vừa nhìn đã muốn ăn
Chị Chinh sẽ chuẩn bị từ đêm trước đến sáng hâm lại cho đỡ mất thời gian. 

Cũng nhờ tự chuẩn bị bữa sáng chị Chinh cũng đã rút ra được cho bản thân những kinh nghiệm để các mẹ bầu trong thai kì có thể ăn ngon miệng, vào con không vào mẹ. Nếu mẹ bầu bị ốm nghén thì không nên ăn quá nhiều vào buổi sáng mà nên chia ra từng bữa nhỏ như ăn trước một ly ngũ cốc sau đó sẽ ăn cháo hoặc bánh mì khoảng 1-2 giờ sau đó. Chú ý sau khi ăn sáng đúng giờ cơ thể mẹ bầu sẽ được hấp thụ một cách tối đa nhất. Chị Chinh bật mí mẹ bầu cũng không nên lựa chọn các thực phẩm quá nhiều đường, dầu mỡ, chất béo trong bữa sáng mà nên ăn nhiều rau xanh, thịt nạc, sữa, bánh mì,...

Những bữa ăn sáng đẹp mắt của mẹ bầu Hưng Yên, vừa nhìn đã muốn ăn
Nhìn các bữa sáng thế này chị em có mê không nào?
Clip bữa ăn sáng cực đặc biệt của phi công

Việc ăn sáng không chỉ đơn giản là một thói quen hàng ngày mà còn là cơ hội để tạo ra sự cân bằng giữa cơ thể và tâm hồn, đảm bảo rằng chúng ta có đủ năng lượng và tinh thần để đối mặt với mọi thách thức trong cuộc sống. Do đó, hãy luôn dành thời gian cho một bữa ăn sáng bổ dưỡng và hãy coi đó là một phần quan trọng của chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh của bạn.

Những bữa ăn sáng đẹp mắt và đa dạng không chỉ là cách tạo thêm sự hấp dẫn cho bữa ăn đầu ngày mà còn giúp bạn có hứng thú hơn với việc ăn sáng. Việc biến tấu và thay đổi các món ăn sáng mang lại sự tươi mới và hương vị đa dạng cho thực đơn của bạn. Một món ăn sáng đẹp mắt có thể là một tô bữa mì sữa ngon mắt, được trang trí bằng các lát trái cây tươi ngon như dứa, kiwi và việt quất. Bữa ăn này không chỉ hấp dẫn về màu sắc mà còn cung cấp nhiều vitamin và chất xơ cho cơ thể.

Những bữa ăn sáng đẹp mắt của mẹ bầu Hưng Yên, vừa nhìn đã muốn ăn
Những bữa ăn này còn giúp cung cấp dinh dưỡng mà không gây tăng cân cho chị Chinh khi mang em bé.

Hoặc bạn có thể thử một chiếc bánh mì nướng hấp dẫn với trứng gà, rau mùi, và một chút sốt cà chua, tạo nên một bữa ăn sáng ngon miệng và đầy dinh dưỡng. Đối với những người ưa món ngọt, một bát cháo hấp dẫn với hạt sen, hạt é, và dứa chín có thể là lựa chọn tuyệt vời để bắt đầu một ngày mới. Ngoài ra, không quên các sự kết hợp thú vị khác như bữa ăn sáng kiểu Pháp với bánh mì croissant và kem phô mai, hoặc một món cơm gạo lứt hảo hạng với các loại hạt, hạt giống và quả mâm xôi. Cách bài trí màu sắc và hương vị đa dạng này sẽ làm cho việc ăn sáng trở nên thú vị và đáng nhớ hơn. Với sự sáng tạo và sự đa dạng trong bữa ăn sáng, bạn sẽ luôn đón chào mỗi buổi sáng với niềm háo hức và hứng thú, giúp bạn bắt đầu ngày mới với năng lượng và tinh thần tốt.

Những bữa ăn sáng đẹp mắt của mẹ bầu Hưng Yên, vừa nhìn đã muốn ăn
Đơn giản và bổ dưỡng. 

Với các chị em luôn trong trạng thái đau đầu vì không biết ngày mai ăn gì thì có lẽ những gợi ý đầy màu sắc của chị Chinh đã giúp chị em có thêm ý tưởng cũng như động lực để tự chuẩn bị một bữa ăn sáng ngon - bổ dưỡng và đẹp mắt cho mình đúng không nào? Bạn thích món ăn nào nhất? Chia sẻ với Bestie nhé!

Ảnh: Nguyễn Thị Tuyết Chinh

Nguồn: TT & VH

Xem thêm các bài viết mới nhất tại Bestie!

Ngoài những tin tức về giải trí và đời sống được cập nhật liên tục, bạn có thể tham gia vào cộng đồng những người tò mò về lá số thông qua app Tử Vi Toàn Tập. Ứng dụng này sẽ giúp bạn khám phá về tình yêu và sự nghiệp một cách đơn giản và nhanh nhất. Tải app tại đây.

Scroll to top