09/13/2023 14:26

Sự thật chủ quán nem chua rán Hà Nội "nghỉ 5 tháng du lịch châu Âu"

Thảo Phương - Theo thethaovanhoa.vn Thảo Phương

Chủ quán nem chua rán bà Nga có 2 người con đang định cư tại châu u, sự thật là bà Nga cũng từng nghỉ bán hàng 5 tháng để du lịch cùng các con.

Bà chủ quán nem chua rán ở Hà Nội đã trở thành một tâm điểm không ngờ trên mạng xã hội. Lý do? Vì bà được cho là "nuôi hai con ăn học thành tài và nghỉ 5 tháng đi du lịch châu Âu". Câu chuyện này đã lan truyền rộng rãi trên các mạng xã hội và thu hút sự chú ý của nhiều người.

Sự thật chủ quán nem chua rán Hà Nội nghỉ 5 tháng du lịch châu Âu
Năm ngoái, vợ chồng bà Nga đã đi du lịch châu Âu 5 tháng. Ảnh: Dân trí

Một ngày thu tháng 9, các học sinh và người dân tìm đến quán nem chua rán, xiên que của bà Nguyễn Thị Nga (67 tuổi) trên con ngõ nhỏ ở phố Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội. Một lúc sau, quán trở nên đông đúc hơn, từ học sinh, người trẻ cho đến các hộ dân xung quanh. Nhưng không chỉ là khách hàng đến mua hàng, có người thậm chí đến chỉ để xác minh một thông tin được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội: "Liệu có thật bà Nga nghỉ bán hàng 5 tháng đi du lịch châu Âu?" Như thông tin đồn thổi trên mạng hay không.

Theo thông tin Bestie tổng hợp, nà Nga, người phụ nữ tận tâm với nghề bán hàng, không ngờ rằng bản thân mình lại trở nên "nổi tiếng" bất đắc dĩ, trở thành tâm điểm của cộng đồng mạng trong vài ngày qua. Câu chuyện bắt đầu từ một video review về quán xiên que và nem chua rán của bà Nga từ đầu tháng 1, nhưng gần đây nó đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Dưới video đó, nhiều người dùng mạng đã nhận ra "bác Nga", gọi bà là "tuổi thơ của nhiều thế hệ học sinh Cát Linh" hoặc "học sinh Cát Linh ai mà chưa từng ăn thử nem chua rán của bác Nga cơ chứ?"

Sự thật chủ quán nem chua rán Hà Nội nghỉ 5 tháng du lịch châu Âu
Bà Nga kinh doanh nem rán và nuôi 2 con ăn học tại châu Âu. Ảnh: Dân trí

Tuy nhiên, khi được hỏi về sự lan truyền của câu chuyện trên mạng xã hội, bà Nga tỏ ra ngạc nhiên và nói: "Tôi không dùng Facebook nên không hay biết. Tôi thấy mọi người hỏi nhiều mới nhớ ra từng có một nhóm bạn trẻ đến đây vừa ăn vừa quay video".

Sự nghiệp kinh doanh của bà Nga bắt đầu từ năm 1986, khi bà bán trứng vịt lộn để kiếm sống cho gia đình. Cuộc sống khó khăn, và hai con cái cần được nuôi dưỡng và đưa tới trường.

Nem chua rán "thương hiệu bà Nga" nổi tiếng đến mức khách hàng thường xuyên chật kín quán, và thu nhập mỗi ngày có thể lên đến 500.000 - 700.000 đồng trong khung giờ 16h30 - 18h30. Điều này đã gây ra sự "ấm ức" cho một số khách hàng phải chờ đợi một thời gian dài để đến lượt và thậm chí tự phục vụ bà chủ để đỡ bà Nga bận rộn.

Nhận thấy tình trạng quán đông đúc và không đủ nhân lực để phục vụ, chồng bà Nga đã nghỉ việc để giúp đỡ. Tuy ông làm việc cẩn thận, nhưng đôi khi lại làm chậm việc phục vụ, khiến bà "phát cáu." Gia đình đã thuê thêm một người nhưng vẫn không đủ sức đối phó với lượng khách hàng đông đúc.

Hai năm sau dịch Covid-19 bùng phát, bà Nga đã phải thay đổi phương thức kinh doanh của mình. Cô đã đưa nem chua rán lên các sàn thương mại điện tử và tiếp tục phục vụ khách hàng trực tiếp qua điện thoại.

Sự thật chủ quán nem chua rán Hà Nội nghỉ 5 tháng du lịch châu Âu
Chủ quán nem chua rán đắt khách này còn có 2 căn nhà tại Hà Nội. Ảnh: Dân trí

Tuy đoạn đường phố Cát Linh đã bị rào chắn và quây tôn để thi công ga ngầm, nhưng không có điều gì có thể ngăn cản những người yêu thực phẩm ngon tìm đến bà Nga. Để đối phó với tình hình, bà Nga đã chuyển gánh hàng của mình vào một con ngõ gần nhà mình. Bất kể khó khăn về di chuyển và không gian hạn chế, bà Nga vẫn không ngừng phục vụ khách hàng trung thành. 

Bà Nga cũng không chỉ dừng lại ở việc kinh doanh quán nem chua rán và xiên que. Gia đình bà còn có hai căn nhà ở Hà Nội, nhưng hiện nay họ đang cố gắng bán chúng vì không thể quản lý được khách thuê.

Tất cả các con cái của bà đã thành công và định cư ở châu Âu, có công việc ổn định và gia đình hạnh phúc. Bà Nga tự hào khi thấy con cái mình đã thành công và tự tin về tương lai.

Năm ngoái, bà Nga và chồng của bà đã quyết định nghỉ bán hàng trong vòng 5 tháng để đoàn tụ với con cái và du lịch châu Âu. Nhiều khách hàng không biết điều này và vẫn tìm đến quán, hoặc thậm chí đã cố gắng liên lạc với bà mà không thành công.

Cuối năm 2022, bà quyết định quay lại Việt Nam và mở lại quán nem chua rán, xiên que. Bà nói: "Lúc ở châu Âu, tôi từng hứa với các con sẽ không bán hàng nữa, dành thời gian nghỉ ngơi. Nhưng nhớ nghề nên tôi đành... thất hứa, cũng để đỡ buồn tuổi già".

Theo Bestie, sự nổi tiếng của bà Nga đã đạt đến mức khiến quán nem chua rán của bà luôn đông đúc và thu nhập cao đỉnh điểm vào buổi tối. Câu chuyện này cũng là một ví dụ về sức mạnh của khẩu vị ngon và dịch vụ xuất sắc, có thể tạo ra sự tương tác và tạo ra một lượng lớn khách hàng trung thành.

Mặc dù bà Nga đã có cuộc du lịch châu Âu thú vị và nghỉ ngơi, tình yêu và đam mê với nghề bán hàng đã khiến bà quyết định quay lại kinh doanh sau khi trở về Việt Nam. Câu chuyện của bà Nga là một minh chứng cho sự quyết tâm và tinh thần khởi nghiệp, và nó cũng cho thấy rằng đam mê và tận tụy có thể đánh bại mọi khó khăn trong cuộc sống.

Nguồn tin: https://thethaovanhoa.vn/su-that-chu-quan-nem-chua-ran-ha-noi-nghi-5-thang-du-lich-chau-au-20230913143440163.htm

Xem thêm nhiều tin tức hấp dẫn khác tại Bestie nhé!

Scroll to top