09/09/2023 16:28

Người chồng chưa bao giờ để vợ xuống bếp, không để vợ buồn dù một lần

Vân Hà - Theo thethaovanhoa.vn Vân Hà

Một tài khoản có tên Hoàng Thái đã chia sẻ về chuyện tình yêu của bố mẹ của bạn này. Thái Hoàng cho biết trong suốt những năm tháng bố mẹ sống cùng nhau anh chưa bao giờ thấy mẹ phải nấu cơm.

Mới đây, trên Yêu Là Cưới đã chia sẻ một câu chuyện về một gia đình “nhà người ta” nhận về nhiều sự quan tâm của độc giả. Cụ thể, một tài khoản có tên Hoàng Thái đã chia sẻ về chuyện tình yêu của bố mẹ của bạn này. Thái Hoàng cho biết trong suốt những năm tháng bố mẹ sống cùng nhau anh chưa bao giờ thấy bố để mẹ phải rửa chén hay buồn lòng điều gì. 

Người chồng chưa bao giờ để vợ xuống bếp, không để vợ buồn dù một lần
Cậu con trai luôn thắc mắc tại sao bố không phải là người đàn ông đẹp trai nhưng lại được mẹ lựa chọn để cưới. 

“Bố mình là một người đàn ông không đẹp trai, không giàu có và trước giờ mình luôn thắc mắc tại sao mẹ mình lại chịu lấy bố mình, mặc dù mẹ mình rất đẹp và sinh ra trong một gia đình gia giáo, học thứ và được nhiều người theo đuổi. Chỉ có một điều lạ lùng mình và chị mình rất ít được ăn cơm mẹ nấu dù theo lời bà ngoại mình nói thì mẹ mình nấu ăn cũng rất ngon. Nhưng từ khi lấy bố thì bố chưa bao giờ để mình xuống bếp. Đến năm lớp 12 trong một lần bố bệnh phải vào bệnh viện, mình ở nhà mẹ nấu ăn thì mình thấy mẹ nấu ngon vô cùng, hỏi lý do thì mẹ chỉ cười. 

Về sau khi bố bắt mình học nấu ăn, mình có hỏi sao bố không để mẹ nấu ăn, bố mình mới kể là nếu mẹ chịu cưới bố bố sẽ kiếm việc ở nhà làm kế bên phụ mẹ chăm con, bỏ nhậu và lo từng bữa ăn cho gia đình không để mẹ phải vào bếp. Và lời hứa ấy đã được thực hiện cho đến ngày hôm nay. Có một thời gian khi mình lớp 4, gia đình mình vô cùng khó khăn bố đi chạy xe ôm xe ba gác nhưng vẫn về đúng giờ để nấu từng bữa cơm cho gia đình. Bố không bao giờ thích đi chơi với bạn bè, chỉ có ở nhà làm, sáng đi chợ nấu cơm, tối đến thì lên phòng xem TV, xem youtube, coi nấu đồ ăn chay như thế nào, note lại đồ cần mua rồi đi ngủ. Mẹ cũng chưa bao giờ phàn nàn bố bất cứ điều gì chỉ trừ việc mẹ đòi giảm cân không ăn nhưng bố vẫn hỏi mẹ ăn gì để bố nấu, hoặc lén đi mua đồ ăn vì sợ mẹ đói. Thế là bố bị mẹ la, bố lằng lặng đi xuống nhà ngồi và chưa một lần cãi lại, hỏi bị bố bảo sợ mẹ giận lại bỏ cơm”. 

Người chồng chưa bao giờ để vợ xuống bếp, không để vợ buồn dù một lần
Lúc trước khi kết hôn chú đã nói với cô chỉ cần cô đồng ý cưới chú, chú sẽ không để cô phải nấu cơm hay phải lo toan điều gì. 

Bạn Hoàng Thái cũng cho biết dù đã 62 tuổi nhưng mẹ của bạn vẫn luôn tươi trẻ và khoẻ mạnh, một trong những lý do giúp bà ấy có được điều đó có lẽ là vì bố bạn chưa từng khiến mẹ phải buồn một lần nào trong đời. Và câu hỏi vì sao mẹ lại chọn cưới bố có lẽ đã nằm trên nụ cười mỗi khi bố dọn cơm lên, mà trong đó luôn có món yêu thích của mẹ. 

Câu chuyện ngay sau đó nhận về nhiều bình luận yêu thích của độc giả. Qua câu chuyện ai cũng cảm nhận được tình yêu mà chú dành cho cô thật vô bờ bến và không phải ai cũng làm được. Đơn giản chỉ là một lời hứa nhưng suốt vài chục năm qua chú vẫn đã và đang thực hiện nó, chẳng phải vì trách nhiệm mà là chính bằng sự yêu thương chân thành. 

Người chồng chưa bao giờ để vợ xuống bếp, không để vợ buồn dù một lần
Lời hứa ấy dù qua vài chục năm nhưng đến hiện tại vẫn còn được chú thực hiện. Tình yêu của chú dành cho cô có lẽ đã hơn cả yêu. 

“Chỉ mong sau này gặp được một người yêu thương mình như chú. Chắc hẳn con cái của chú cũng sẽ học được những điều tốt đẹp của chú”.
“Tình yêu thời xưa đẹp thế nhỉ, bây giờ giới trẻ cứ hở ra là đòi chia tay”.
“Cô chú đẹp đôi quá ạ, chúc gia đình luôn hạnh phúc ạ”.

Người chồng chưa bao giờ để vợ xuống bếp, không để vợ buồn dù một lần
Luôn nắm tay nhau đi qua mọi khó khăn...
Người chồng chưa bao giờ để vợ xuống bếp, không để vợ buồn dù một lần
Có lẽ vì chọn đúng người nên dù đã 60 tuổi nhưng cô vẫn trẻ trung hơn tuổi. 

Tình yêu không phải lúc nào cũng cần được diễn đạt bằng lời nói quá to tác. Thậm chí, những lời nói đơn giản và chân thành có thể thể hiện tình cảm một cách rõ ràng hơn hết. Và chẳng cần hứa hẹn trăm năm, chỉ cần bạn tôn trọng đối phương và luôn muốn cô ấy được hạnh phúc có lẽ là điều tuyệt vời nhất. Bạn có ngưỡng mộ tình yêu của cô chú không? Chia sẻ với Bestie nhé!

Ảnh: Hoàng Thái - Cháo Hành Miễn Phí

Nguồn; TTVH

Theo dõi các bài viết hấp dẫn khác tại Bestie nhé!

  

Ngoài những tin tức về giải trí và đời sống được cập nhật liên tục, bạn có thể tham gia vào cộng đồng những người tò mò về lá số thông qua app Tử Vi Toàn Tập. Ứng dụng này sẽ giúp bạn khám phá về tình yêu và sự nghiệp một cách đơn giản và nhanh nhất. Tải app tại đây.

Scroll to top