09/11/2023 12:45

Nam sinh Nghệ An: Năm 3 đã kiếm 10 triệu/tháng, đạt thủ khoa

Vân Hà - Theo thethaovanhoa.vn Vân Hà

Khi mới là sinh viên năm 3, Nhật Hoàng đã có mức thu nhập 10 triệu đồng/tháng. Khi ra trường, Nhật Hoàng đã đạt được 47/48 điểm A khiến ai cũng ngưỡng mộ.

Câu chuyện của bạn Lê Nhật Hoàng đang nhận về nhiều sự quan tâm của độc giả khi trở thành thủ khoa đầu ra của một trường Đại học có tiếng tại với số điểm gần như tuyệt đối.  Sinh ra và lớn lên ở Nghệ An, vì bố mẹ đều đi học ở Nhật Bản, nên những năm cấp 1 Hoàng ở với bà ngoại. Nam sinh ngày ấy khá nghịch ngợm, nói chuyện riêng, học lực cũng đứng cuối lớp nên thường bị giáo viên mời phụ huynh. 

Nam sinh Nghệ An: Năm 3 đã kiếm 10 triệu/tháng, đạt thủ khoa
Nhật Hoàng khi năm 3 đã đi làm với mức lương 10 triệu/tháng. Ảnh: Vietnamnet

Lên năm cấp 2, bố về nước, Hoàng chuyển ra Hà Nội để sống, tại ngôi trường mới Hoàng thường bị nhiều bạn bè trêu đùa vì chất giọng miền Trung. Nhận thức được bản thân, Hoàng đã quyết tâm phải học thật tốt để không bị bạn bè cười chê. Suốt những năm cấp 2, cũng như đổ vào trường chuyên Hoá, Hoàng bức phá luôn đứng vị trí đầu lớp. Thế nhưng vì tính cách nhút nhát, Hoàng vẫn luôn kìm bản thân chưa thực sự bước ra “vỏ ốc”. 

Khi lên Đại học, dù mẹ mong muốn cậu theo ngành Dược nhưng rồi cuối cùng cậu bạn vẫn quyết định theo chọn Kinh tế, đúng với đam mê. Đỗ vào ngôi trường mà Hoàng mong muốn, cậu đăng kí tham gia vào những CLB vì bản thân còn yếu trong giao tiếp. Đúng như mong ước, Hoàng đã vượt qua 800 bạn với 5 vòng thi để trở thành thành viên của CLB Nhà doanh nghiệp tương lai. Cũng tại đây, cậu nam sinh này học được nhiều kỹ năng bổ ích như quản lý thời gian, thuyết trình, làm việc nhóm, đồng thời giúp cho em thêm tự tin mở rộng các mối quan hệ trong trường. 

Nam sinh Nghệ An: Năm 3 đã kiếm 10 triệu/tháng, đạt thủ khoa
Hoàng tham gia vào CLB để rèn luyện bản thân. Ảnh: cafeF

Năm đầu tiên trôi qua khá suôn sẻ, Hoàng đạt học bổng ở cả 2 kỳ của năm nhất. Đến năm thứ 2, khi học môn Viết luận nâng cao, Hoàng chỉ được điểm B vì không hoàn thành tốt, điều này khiến cho cậu bạn không giành được học bổng trong năm thứ 2. Khi đi học, Hoàng cũng lựa chọn bàn đầu để nghe rõ, nhìn rõ dễ tương tác với giáo viên và dễ gây thiện cảm hơn. Nam sinh coi trọng tính chuyên cần vì những gì giáo viên nói đều là điều cô đọng nhất của bài học. Dù chương trình học chủ yếu được giảng dạy bằng tiếng Anh nhưng Hoàng không thấy rào cản nhiều về ngôn ngữ mà lại thấy học tiếng Anh dễ hơn tiếng Việt. 

Nam sinh Nghệ An: Năm 3 đã kiếm 10 triệu/tháng, đạt thủ khoa
Hoàng vừa học tốt vừa chăm chỉ làm việc. Ảnh: Vietnamnet

Đến năm 3, Hoàng bắt đầu vừa học vừa đi làm thêm, thời điểm đó Hoàng làm cho một công ty game của Australia với mức lương 10 triệu đồng/tháng. Cũng nhờ như đi làm mà Hoàng hiểu được kiến thức không phải là điều duy nhất mà bản thân học được, nhờ những trải nghiệm thực tế giúp Hoàng tự tin hơn. Và sau khi hoàn thành xong 4 năm tại trường Đại học, Nhật Hoàng đã đạt kết quả 3.98/4.0 với 47/48 môn đều đạt điểm A. 

Nam sinh Nghệ An: Năm 3 đã kiếm 10 triệu/tháng, đạt thủ khoa
Hoàng đạt 47/48 điểm A sau khi tốt nghiệp. Ảnh: Vietnamnet

Hay câu chuyện của bạn Đỗ Minh Ngọc cũng nhận về sự quan tâm không kém khi chỉ mất 3 năm để ra trường với danh hiệu xuất sắc. Ngay khi trở thành một tân sinh viên, em đã xác định phải học tập thật nghiêm túc, quyết tâm dành học bổng như một phần thưởng cho bản thân. Ngọc tận dụng tối đa thời gian trên lớp, ghi chép bài đầy đủ chi tiết, gần như không bao giờ nghỉ học. Phương pháp học của Minh Ngọc là sẽ không ghi vào bài vở mà ghi vào dạng giấy rời, khi hết hôn cô bạn sẽ dập ghim lại để thành một cuốn đề cương ôn tập. Chính vì thế mỗi ngày Ngọc chỉ tốn 1 tiếng để ôn bài. 

Nam sinh Nghệ An: Năm 3 đã kiếm 10 triệu/tháng, đạt thủ khoa
Đỗ Ngọc Minh đã đạt thành tích xuất sắc khi ra trường chỉ trong 3 năm. Ảnh: Tienphong

Bí quyết để giúp Ngọc đạt được điểm cao ở những môn đại cương chính là nghe giảng và ghi chép, ngày nào cũng làm bài tập và tập hợp các đề để giải. Ngọc cũng rất thích các môn Đại cương vì làm được dạng bài A sẽ giải được các dạng bài B, vì chúng thường liên quan đến nhau. Mỗi khi chinh phục được một môn học thì Ngọc lại càng cảm thấy phấn khích hơn, càng những môn khó cô bạn lại càng cố gắng để đạt được. 

Để có thể kết thúc học tập 4 năm Đại học trong 3 năm, Ngọc tìm hiểu khung chương trình của các anh chị khoá trước và lên kế hoạch cho mình. Trong khi mỗi bạn khác một năm sẽ đăng kí 16-18 tín chỉ để học thì Ngọc đăng kí hơn 20 tín chi, thậm chí có kì còn lên đến 30 tín. Dù bận rộn với việc học là thế, Ngọc vẫn tham gia vào các CLB như bóng rổ, cầu lông, đá cầu để rèn luyện bản thân.

Để có được những kết quả học tập tốt nhất, các bạn sinh viên của chúng ta đã dành rất nhiều tâm huyết cũng như tập trung hết sức mình. Đây không những là niềm tự hào của các bạn mà còn là niềm hạnh phúc của bậc làm cha mẹ cũng như minh chứng rằng lớp trẻ đang ngày càng tiến bộ và giỏi giang hơn rất nhiều. Bạn nghĩ sao về câu chuyện này? Chia sẻ với Bestie nhé! 

 Nguồn: TTVH

Ngoài những tin tức về giải trí và đời sống được cập nhật liên tục, bạn có thể tham gia vào cộng đồng những người tò mò về lá số thông qua app Tử Vi Toàn Tập. Ứng dụng này sẽ giúp bạn khám phá về tình yêu và sự nghiệp một cách đơn giản và nhanh nhất. Tải app tại đây.

Scroll to top