09/08/2023 08:47

Đau đầu vì chuyện gì trong nhà con dâu cũng kể lên mạng xã hội

Thảo Phương - Theo thethaovanhoa.vn Thảo Phương

Mạng xã hội đã và đang trở thành công cụ đắc lực cho nhiều mẹ bỉm khi họ có thể học hỏi cách chăm con hay thậm chí là tâm sự với cả một hội nhóm lớn, những bài viết tiêu cực cũng vì vậy mà xuất hiện.

Trong thời đại ngày nay, mạng xã hội đã trở thành một nền tảng không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Tuy nhiên, việc chia sẻ quá nhiều chi tiết cá nhân và gia đình trên mạng xã hội đôi khi có thể gây ra những vấn đề không mong muốn. Khi tình cờ, một người mẹ chồng đã bất ngờ phát hiện con dâu út trong nhà “vạch áo cho người xem lưng” ngay trên mạng xã hội khiến mối quan hệ giữa họ càng đi vào bế tắc. 

Đau đầu vì chuyện gì trong nhà con dâu cũng kể lên mạng xã hội
Ngay từ đầu, người mẹ chồng đã không muốn can thiệp vào chuyện gia đình con dâu vì sợ con khó chịu. Ảnh: Yêu Là Cưới

Mới đây trong nhóm Facebook Yêu Là Cưới, một thành viên đã chia sẻ về mối quan hệ giữa mẹ chồng và nàng dâu trong gia đình họ. Theo đó, người mẹ chồng nhận thấy bản thân bà có cách chăm sóc cháu khác với thế hệ trẻ nên dù làm gì với cháu bà đều hỏi lại con dâu. Tuy nhiên thái độ của bà lại bị con dâu nói là “lười, không chủ động” trên mạng xã hội.

“Những câu chuyện tài khoản đó kể thường là chê mẹ chồng lười, mang tiếng đẻ đến 3 đứa con mà không biết chăm sóc con cháu gì hết. Ngày chỉ nấu mấy bữa cơm dọn dẹp nhà cửa ra thì tuyệt nhiên không bao giờ thức đêm chăm cháu. Ngoài ra thì còn kêu ca mẹ chồng chiều 2 chị dâu lớn, cho ra ở riêng vì đứa thì kiếm được nhiều tiền, đứa thì khéo mồm.

Những cái tên viết tắt trong các bài đăng đó đều trùng khớp với tên trong gia đình tôi, thậm chí đến tuổi cũng trùng nhau, cộng thêm với linh cảm của phụ nữ, tôi ngờ ngợ rằng những bài viết này rất có thể là do con dâu út viết.

Với suy nghĩ này, vài lần tôi đã ướm ý dò hỏi xem con dâu có vấn đề gì cần hỗ trợ hay có gì không thoải mái không. Nếu có thì phải nói với bố mẹ, còn ngại thì nhờ chồng chuyển lời. Ấy vậy nhưng con bé vẫn vui vẻ nói rằng không có vấn đề gì hết. Lúc ấy tôi nghĩ rằng, à chắc là do mình cả nghĩ thôi chứ không có chuyện gì đâu. Thế nhưng ngay buổi tối hôm đó, tôi lại thấy chính tài khoản đó đăng tải một bài viết kêu ca rằng mẹ chồng giả bộ hỏi han, ở đời đâu phải cái gì cũng nói ra mồm được đâu, phải biết ý biết tứ chứ”, bài viết được chia sẻ trong Yêu Là Cưới.

Đau đầu vì chuyện gì trong nhà con dâu cũng kể lên mạng xã hội
Con dâu hiểu lầm ý tốt của mẹ chồng và cho rằng bà không muốn chăm con hộ. Ảnh: Yêu Là Cưới

Từ đầu, người mẹ chồng trong câu chuyện đã thể hiện tinh thần quyết định không can thiệp quá nhiều vào cuộc sống gia đình của con dâu. Điều này xuất phát từ mong muốn tạo ra một không gian tự do và thoải mái cho con dâu để họ tự quyết định và tận hưởng cuộc sống gia đình của họ. Tuy nhiên, cách này dường như đã không giúp giảm bớt căng thẳng trong mối quan hệ gia đình.

Mối quan hệ giữa mẹ chồng và nàng dâu có thể phức tạp vì nó kết hợp nhiều yếu tố, bao gồm sự khác biệt về tuổi tác, giáo dục, và quan điểm về cuộc sống. Tình huống trong câu chuyện cho thấy việc tìm hiểu và thấu hiểu lẫn nhau là rất quan trọng để xây dựng một mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu khỏe mạnh và bền vững.

Đau đầu vì chuyện gì trong nhà con dâu cũng kể lên mạng xã hội
Không chủ động trong việc chăm cháu, mẹ chồng bị con dâu “mắng” trên mạng xã hội. Ảnh: Yêu Là Cưới

Qua việc tham gia một nhóm hội trên mạng xã hội, người mẹ chồng đã vô tình phát hiện ra một tài khoản ẩn danh viết về mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu, mà người này nghi ngờ có thể là con dâu út của mình. Những bài viết này thể hiện sự bất mãn và căng thẳng của con dâu đối với mẹ chồng và gia đình.

Từ tình huống này, chúng ta có thể thấy rằng mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu không chỉ đơn giản là việc không can thiệp vào cuộc sống của nhau. Đôi khi, việc không nói ra, không thấu hiểu lẫn nhau có thể dẫn đến sự hiểu lầm và căng thẳng trong mối quan hệ.

Để cân bằng mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu, cần thiết phải có sự thông cảm và trò chuyện mở cửa. Người mẹ chồng có thể tiếp tục hỗ trợ và quan tâm đến con dâu mà không tự ý can thiệp vào cuộc sống của họ. Đồng thời, con dâu cũng cần thấu hiểu rằng người mẹ chồng có mong muốn tốt lành cho gia đình và đừng ngần ngại nói ra những gì đang xảy ra trong tâm hồn họ.

Mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu không phải lúc nào cũng đầy những xung đột và căng thẳng. Quan trọng nhất là tạo điều kiện cho cả hai bên có cơ hội trò chuyện và hiểu nhau hơn, từ đó xây dựng mối quan hệ gia đình mạnh mẽ hơn và hạnh phúc hơn.

Nguồn tin: https://thethaovanhoa.vn/dau-dau-vi-chuyen-gi-trong-nha-con-dau-cung-ke-len-mang-xa-hoi-20230908090940996.htm

Scroll to top